Bi kịch của cô gái trót mang bầu trước ngày tốt nghiệp

Thứ ba - 20/01/2015 08:46
Bi kịch của cô gái trót mang bầu trước ngày tốt nghiệp Bi kịch của cô gái trót mang bầu trước ngày tốt nghiệp

N. bật khóc khi nghĩ đến những ước mơ hoài bão dang dở ở tuổi 21. Mọi hi vọng của chị vụt tắt khi phải về quê cưới chạy thai.

Bỏ thi tốt nghiệp vì mang bầu

Theo lời kể của chị N.T.P (SN 1985, quê ở Phủ Lý, Hà Nam), chị lấy chồng từ năm 21 tuổi, sinh ra trong một gia đình khá giả. Chồng chị là anh N.V.T. ( SN 1980) là người cùng quê với chị. Chị N. cho biết, T. vốn đã thầm thương trộm nhớ chị từ những năm học cấp 3, nhưng mãi tới khi N. lên Hà Nội học Cao đẳng, thì T. mới dám thổ lộ. Mặc dù đã nhiều lần từ chối tình cảm của T., nhưng thấy T. thật lòng và cũng hay giúp đỡ mình, lại kiên trì theo đuổi nên hơn một năm sau, N. bị dao động và chấp nhận lời yêu T.

Vào thời điểm thi tốt nghiệp đại học đầu tháng 7/2006, N. lo lắng và suy sụp khi biết mình có thai gần 3 tháng với T. Gia đình biết chuyện nên đã bắt N. về làm đám cưới. Vậy là N. đành phải bỏ dở thi tốt nghiệp, về quê lấy chồng.

Bi kịch của cô gái trót mang bầu trước ngày tốt nghiệp 1

Vẻ đẹp mặn mà của N.

Nói đến đây, chị N. bật khóc. Chị nghĩ đến số phận của mình, đến những ước mơ hoài bão dang dở ở tuổi 21 khi phải lấy chồng, mọi hi vọng gần như đã dập tắt.

Hôn nhân như địa ngục, lấy nhau về để trả nợ cho chồng

Từ khi lấy nhau, với hai bàn tay trắng, gia đình T lại thuộc diện nghèo trong thôn nên cuộc sống của hai vợ chồng càng khó khăn. N. chỉ hi vọng chị và T. sẽ cùng nhau trải qua mọi khó khăn, cùng nhau làm ăn vì đứa con. Dù bụng mang dạ chửa nhưng N. vẫn quyết tâm mở một hàng ăn ở vỉa hè để bán kiếm tiền ăn hàng ngày. Với tay nghề nấu ăn khá, quán của chị thu hút rất nhiều khách.

Trong khi N. phải bươn chải kiếm sống thì T. lại không lo làm ăn, thấy vợ bụng mang dạ chửa anh cũng không lo lắng. Ngược lại còn hay tụ tập với nhóm bạn nhậu nhẹt, bài bạc tới khuya, không chịu nghe lời khuyên của chị khiến chị thường xuyên lo nghĩ đến phát ốm.

Sau khi sinh được mấy tháng, chị đã phải gửi con cho ông bà trông để tiếp tục bán hàng kiếm sống. Còn T. càng ngày càng không lo làm ăn. Cho đến một ngày, một đám thanh niên cộm cán đến nhà đòi gặp T. và đòi nợ T. tiền thua bạc, chị N. mới ngớ người ra. Họ nói số tiền mà T. nợ lên đến trăm triệu đồng. Họ còn dọa sẽ dẹp quán ăn của chị nếu không trả nợ.

Bi kịch của cô gái trót mang bầu trước ngày tốt nghiệp 2

N. và con gái.

Không còn cách nào khác, chị phải làm nhiều hơn để trả nợ thì mới có thể tiếp tục sống và làm ăn ở đây. Tiền chi tiêu gia đình, tiền ăn học của con cộng thêm khoản nợ của chồng đều đổ hết lên đôi vai gầy của chị N. Khuyên chồng không được, N. nhờ đến gia đình để khuyên bảo T. nhưng T. vẫn không thay đổi, vẫn chứng nào tật ấy.

Vì không chịu được cảnh khổ cực, tủi nhục nên vào tháng 3/2008, N. đã quyết định ly thân. Lúc này con đã được hơn hai tuổi. Nhưng khoảng 9 tháng sau, T. lại sang xin bố mẹ cho N. về nhà mình. T. hứa sẽ tu chí làm ăn, học nghề xây dựng để nuôi vợ con, không chơi bời nữa. Vì nghĩ đến con nên N. đã tin tưởng T. một lần nữa.

Một thời gian sau, chị N. thấy T. có vẻ tử tế hơn, ít đánh mắng vợ, lại hay ăn mặc chỉn chu và nói là đi làm ăn, N. thấy lạ những không hề nghi ngờ điều gì. Tuy nhiên, nghe một số người hàng xóm đồn rằng T. có bồ. Chị N. ban đầu không tin nhưng vẫn muốn tìm hiểu cho rõ. Sự thật là T. hàng ngày nói dối là đi làm nhưng thực ra anh ta đi gặp một cô gái tên H. và hay đưa H. đi chơi.

Sau đó, chị N. thẳng thắn hỏi thì T. không những không thừa nhận, còn nói rằng mặc kệ T. vì anh ta thích làm gì cũng được, không ai có thể ngăn cản. Tim chị đau như cắt, chị không ngờ những lời hứa mà T. nói với gia đình trước kia không là gì cả.

Vì quá đau khổ, N. khăn gói bỏ về nhà mẹ đẻ. Lần này, chị muốn ly hôn. Nhưng vì gia đình khuyên nhủ, chị chưa thể làm thủ tục ly hôn ngay. Chỉ biết rằng từ lần ly thân này, cuộc sống của mẹ con chị bình yên hơn nhiều.

Làm mẹ đơn thân

Đã gần một năm kể từ khi ly thân với chồng, mọi việc lắng xuống, tuy nhiên, chị vẫn chưa thể làm thủ tục chấm dứt hẳn với người chồng cũ. Anh ta không chịu làm đơn ly hôn. Thậm chí anh ta còn bỏ trốn đi nước ngoài làm ăn và không muôn giải thoát cho N.

Đầu năm 2013, chị N. lên Hà Nội mở tạp hóa. Cuộc sống độc thân tuy nhọc nhằn nhưng cũng thoải mái hơn trước rất nhiều. Mọi chuyện tưởng như đã êm ấm, thế nhưng quá khứ lại một lần nữa dội về khi chị nghe tin T. đã về nước, hắn trở về với hai bàn tay trắng. Không thể ngờ khi về, thấy N. ngày càng trẻ trung và có công việc trên thành phố, T. muốn quay lại với N. Hắn tìm mọi cách để gặp gia đình N. và thuyết phục con gái.

Thật trớ trêu, gia đình chị và con gái cũng đã đồng ý thuyết phục N. quay lại với T. Nhưng T. quyết tâm không trở về, bởi chị không muốn sống cuộc sống trước kia.

“Mặc dù rất thương con gái, nhưng tôi vẫn quyết định ly hôn. Tôi tôn trọng lựa chọn của con gái. Cho dù có kết quả như thế nào, tôi vẫn chấp nhận!”, chị N. chia sẻ.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 440
  •   Máy chủ tìm kiếm 127
  •   Khách viếng thăm 313
 
  •   Hôm nay 45,781
  •   Tháng hiện tại 1,037,364
  •   Tổng lượt truy cập 127,429,568