Thắp lên tình yêu thương từ tấm vé đoàn viên.

Thứ hai - 19/01/2015 18:11
Thắp lên tình yêu thương từ tấm vé đoàn viên. Thắp lên tình yêu thương từ tấm vé đoàn viên.

Những ngày cuối năm, 700 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM) đã trở thành những học sinh đầu tiên háo hức thiết kế “Vé tết đoàn viên” tặng các cô chú, anh chị xa nhà không có điều kiện sum họp với gia đình dịp tết. Chứng kiến nhiệt tình và nỗ lực của các con, nhiều phụ huynh không giấu nỗi sự tự hào: con đã thắp lên tình yêu thương từ những điều thiết thực nhất.

Tết chia sẻ yêu thương

Sáng 24/12/2014, đông đảo các em học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM) đã náo nức tham dự chương trình “Vé tết đoàn viên”. Có lẽ, trước khi tham gia các em cũng được thầy cô chủ nhiệm nói về ý nghĩa của việc vẽ vé Tết nhưng trí óc non nớt của các em chưa thể hình dung hết được, tại sao sum họp với gia đình lại là mơ ước của nhiều người. Đến khi trên sân khấu xuất hiện một vở kịch nho nhỏ, kể về cuộc gặp gỡ giữa một cô bé với ông lão bán tò he, Sân trường đang rộn ràng bỗng im phăng phắc. Các em ngồi tít ở phía sau đều cố nhướng về trước để nhìn cho rõ. Những ánh mắt đang rất chăm chú hình như đều thoáng chuyển sang buồn buồn khi nghe ông lão tâm sự: “Tết này, ông không đủ tiền về quê cháu à”…

Thắp lên tình yêu thương từ tấm vé đoàn viên. 1

Vì vậy, khi được bà Trần Thị Thắm - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học hỏi: “Nếu các cô, các chú xa quê không có tiền mua vé về quê đón tết cùng gia đình thì các con sẽ làm như thế nào?”, rất nhiều em đã hăng hái hiến kế. Có em tiết kiệm tiền quà sáng, có em nhờ sự giúp đỡ của gia đình, thầy cô, có em mời họ về đón tết cùng gia đình mình. Tấm lòng của các em đã được những người thực hiện “Vé tết đoàn viên” thấu hiểu. Và lúc MC bật mí “chỉ cần vẽ ước mơ và ghi lời chúc của các con lên tấm vé đang cầm trên tay là các con đã giúp được các cô chú về quê đón tết cùng gia đình rồi ”, tiếng reo, những cái vẫy tay bé xíu ồ lên như sóng cuộn bờ, hết lớp này đến lớp khác. Em nào cũng nắn nót vẽ thật đẹp, thật ý nghĩa để tấm vé của mình được chọn, để giúp thêm nhiều cô chú được về sum họp với gia đình.

Thắp lên tình yêu thương từ tấm vé đoàn viên. 2

Bé hào hứng triển lãm những tấm vé tết đoàn viên. Hình: Long Tiến

Những tấm vé biến ước mơ thành hiện thực

Với chủ đề “Gia đình sum họp ngày Tết”, hầu hết các em đều vẽ những tấm vé xe có hình cành mai, cành đào, xe buýt chở khách về quê, căn nhà quê với mái lá, bụi tre hay những mâm cỗ với đầy đủ bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, gia đình quây quần bên mâm cơm... Những tình cảm ngây thơ, trong sáng, những hạt giống yêu thương, những ước mơ dung dị của trẻ nhỏ đã hình thành nên hàng ngàn chiếc vé xe độc đáo, giúp hàng ngàn giấc mơ của những người có hoàn cảnh khó khăn thành sự thật.

Nâng niu trên tay một trong những chiếc vé đầu tiên của chương trình, do bé Thanh Ngân (lớp 4/2) vẽ tặng, chị Vũ Thị Thu Cúc (44 tuổi, bán xôi, quê Nam Định) rưng rưng nước mắt: “Lâu quá không được về quê, mừng lắm em ơi”. Như chị Cúc, với rất nhiều công nhân, những người buôn thúng bán bưng vất vả ngoài kia, một chiếc vé xe là một cánh cửa mở ra niềm hạnh phúc bình dị nhưng cũng rất xa xỉ với họ - đoàn tụ với gia đình trong năm mới…

Thắp lên tình yêu thương từ tấm vé đoàn viên. 3

Chị Vũ Thị Thu Cúc rưng rưng cảm động khi được nhận chiếc vé do học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi tặng. Hình: Hoàng Vũ

Bài học chia sẻ đã được “Vé tết đoàn viên” lồng ghép một cách tinh tế vào bài học yêu thương mà các con vẫn được học mỗi ngày. Nhưng thay vì chỉ qua những trang sách, các con đã được tận hưởng hạnh phúc thật sự khi mang lại niềm vui đoàn viên cho người khác.

Chương trình “Vé Tết đoàn viên” diễn ra từ 24/12/2014 đến 25/1/2015, dự kiến thu hút 30.000 trẻ em tại 60 trường tiểu học trên cả nước. 5.000 tấm “Vé Tết đoàn viên” do các bé học sinh tiểu học vẽ bằng những tình cảm chân thành sẽ được OMO chuyển thành vé thật và gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn. Các chuyến xe chở mọi người đoàn viên sẽ được thực hiện từ ngày 13/2 đến 16/2/2015 (từ 25 đến 28 Tết). Hành trình bao gồm: TP.HCM - Hà Nội; TP.HCM - Đà Nẵng, Quảng Nam; TP.HCM - An Giang, Kiên Giang, Cà Mau; TP.HCM - Gia Lai; Hà Nội - Đà Nẵng, Quảng Nam.

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: tò he, im phăng phắc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 416
  •   Máy chủ tìm kiếm 127
  •   Khách viếng thăm 289
 
  •   Hôm nay 50,530
  •   Tháng hiện tại 1,042,113
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,317