Chưa cưới nàng đã đòi quản lý tiền bạc

Thứ hai - 19/01/2015 15:45
Chưa cưới nàng đã đòi quản lý tiền bạc Chưa cưới nàng đã đòi quản lý tiền bạc

Mới yêu nhau một thời gian mà nàng đã hỏi: "Anh lĩnh lương tháng này chưa?", " Số dư hiện tại trong thẻ ATM của anh là bao nhiêu? "...

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Đó đã làm luật bất thành văn trong mỗi gia đình, chồng kiếm tiền, vợ quản lý chi tiêu. 

Điều đó tôi hoàn toàn đồng ý. Vấn đề nằm ở chỗ, bạn gái và tôi mặc dù chỉ mới quen nhau được một khoảng thời gian kha khá (hai bên gia đình chưa gặp mặt nói chuyện, cưới hỏi gì cả) mà nàng đã có thái độ và hành động quản lý tài chính của tôi một cách nghiêm khắc.

Chưa cưới nàng đã đòi quản lý tiền bạc 1

Chưa cưới mà nàng đã tìm mọi cách quản lý chi tiêu của tôi (Ảnh minh họa)

Điều này làm tôi mất tự nhiên và cảm thấy vô cùng khó chịu. Chưa gì nàng đã thế thì lúc lấy nhau rồi không biết sẽ đến mức nào!

Nàng tìm mọi cách thâu tóm “ví tiền” và quản lý việc chi tiêu của tôi. Ngay lúc mới quen, nàng đã thẳng thắn hỏi thu nhập hàng tháng của tôi. Dù thấy hơi sốc và kỳ cục nhưng nghĩ có thể nàng muốn xác định lâu dài với tôi, muốn chắc chắn về cuộc sống ổn định sau này mới hỏi vậy nên tôi cũng hiểu và trả lời thật.

Từ đó, tháng nào nàng cũng tính toán, phân chia những khoản tiền tôi phải chi tiêu, còn lại là tiền tiết kiệm. Nàng đặt ra hàng loạt những câu hỏi như: “Anh lĩnh lương tháng này chưa? Số dư hiện tại trong thẻ ATM của anh là bao nhiêu? Mới giữa tháng mà sao chỉ còn bấy nhiêu thôi? Hàng tháng anh có phải đưa tiền cho mẹ không? Chiếc máy ảnh kia đắt quá không được mua nhé!..". Quá đáng hơn, nàng còn đề nghị tôi đưa tiền cho nàng giữ…

Nhiều lúc, sự quản lý thái quá của nàng khiến tôi ngột ngạt, khó chịu. Cứ như thể nàng là cô vợ keo kiệt, xấu tính vậy! Tôi đồng ý yêu nhau thì có quyền quan tâm và góp ý về tài chính nhưng cái gì cũng phải có giới hạn.

Tôi thấy nhiều cặp vợ chồng khá bình đẳng trong chuyện tiền bạc, cả hai đều thống nhất với nhau khoản góp chung cho gia đình, phần còn lại tự giữ để chi tiêu cho nhu cầu riêng của bản thân như làm đẹp, họp mặt bạn bè, làm những điều mình thích… Họ vẫn rất thoải mái và hạnh phúc với cách sống đó!

Tôi không ép người yêu của tôi phải nhất nhất theo quan điểm “bình đẳng” ấy. Tôi vẫn chấp nhận đưa tiền cho vợ giữ, chỉ để lại một khoản nho nhỏ phục vụ nhu cầu cá nhân. Nhưng vợ cần phải tôn trọng tôi và đừng khiến tôi cảm thấy bị quản lý, thúc ép quá mức. Huống hồ hiện tại nàng mới chỉ là người yêu.

Tôi tâm sự câu chuyện của mình để nhắn nhủ đến các bạn trẻ đã hoặc sắp kết hôn rằng: Tình yêu luôn cần sự tin tưởng và tôn trọng, không chỉ về mặt tình cảm mà còn về mặt tài chính, kinh tế. 

Đừng lúc nào cũng "chăm chăm" vào khoản thu chi của đối phương, để quản lý và kiểm soát. Tiền sẽ chẳng phải là thứ quan trọng nhất, chẳng phải là thứ họ muốn giữ cho riêng mình nếu họ yêu bạn thật lòng.

Là người phụ nữ thông minh, trước khi muốn quản lý tiền bạc của chàng, các nàng hãy học cách quản lý tình cảm, cảm xúc của chàng trước đã! Như vậy mới tạo dựng được nền tảng hạnh phúc cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 272
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 263
 
  •   Hôm nay 45,276
  •   Tháng hiện tại 1,106,884
  •   Tổng lượt truy cập 127,499,088