Họ hàng nhà vợ cuối tuần nào cũng đến ăn bám nhà tôi

Thứ tư - 18/05/2016 19:48
Họ hàng nhà vợ cuối tuần nào cũng đến ăn bám nhà tôi Họ hàng nhà vợ cuối tuần nào cũng đến ăn bám nhà tôi

Mấy đứa cháu cuối tuần nào cũng ngủ vài ngày, khổ nỗi bố mẹ tụi nó không chi một đồng nào tiền ăn uống. Ban ngày bố mẹ chúng tới nằm ì ở nhà tôi, bật máy lạnh hết cỡ.

Tôi và vợ sau nhiều năm tích góp đã xây được một căn nhà 2 tầng, diện tích 70m2. Từ khi nhà xây xong, khoảng 4 tháng trước, nơi đây trở thành chỗ tụ họp của bên vợ, ban đầu tôi thấy cuối tuần xôm tụ rất vui, nhà bên đó ai cũng hài hước, mấy đứa cháu lễ phép, chơi rất thân với hai đứa nhà tôi. Tuy thế, niềm vui kéo dài chẳng được bao lâu thì nảy sinh một điều phiền phức. Mấy đứa cháu cuối tuần nào cũng ngủ lại từ tối thứ sáu đến tối chủ nhật, bình thường là 3 đứa, lúc vui vẻ tất cả 5 đứa đều ở lại, mà khổ nỗi bố mẹ tụi nó không chi một đồng nào tiền ăn uống. Ban ngày bố mẹ chúng tới nằm ì ở nhà tôi, bật máy lạnh hết cỡ, chắc tránh nóng vì anh em bên vợ toàn ở nhà thuê với nhà nhỏ, nóng. Lâu lâu 2 tuần, 3 tuần hay có dịp gì là kéo đến ăn nhậu.

Tôi rất khổ sở vì làm công việc trí óc rất mệt mỏi, chỉ muốn cuối tuần nghỉ ngơi, lại không ưa gì chuyện ăn nhậu. Còn mấy đứa cháu thì ngoan, lễ phép nhưng lại mê điện tử, tuần nào đến cũng mang máy tính bảng, điện thoại qua chơi game. Tôi hăm he các con rồi nhưng chúng cứ chúi đầu vào xem, rồi mượn chơi. Nhiều lúc thấy thế tôi chỉ muốn cho mấy đứa cháu cái bạt tai. Tôi không dám nói thẳng với bên ấy vì sợ mất hòa khí; nói vợ thì vợ cũng không dám nói. Giờ cuối tuần là tôi bỏ đi chơi không muốn ở nhà. Tính toán ra mỗi tháng gia đình tôi tốn khoảng 500 đến 700 nghìn đồng để nuôi đám ăn bám đó.

Có thể các bạn nói tôi bủn xỉn nhưng thật sự tôi không dư giả gì nên mới phải tính toán từng đồng từng cắc như vậy. Tôi cũng chướng mắt mấy đứa cháu mê điện tử lắm rồi. Tôi lên đây mong các bạn đồng cảm chứ đừng chửi bới gì. Tôi cũng không dám nói thẳng với gia đình bên ấy nên mong các bạn có mẹo gì để giúp tôi không làm mất lòng mà vẫn cho bên vợ biết để đừng đến được không?

Phùng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 24,563
  •   Tháng hiện tại 284,625
  •   Tổng lượt truy cập 133,368,373