Vui chơi, giải trí cuối tuần tại Hà Nội

Thứ bảy - 07/02/2015 11:12
Vui chơi, giải trí cuối tuần tại Hà Nội Vui chơi, giải trí cuối tuần tại Hà Nội

Dân trí Sau một tuần mưa và rét buốt, 2 ngày cuối tuần tại Hà Nội thời tiết trở nên đẹp và bắt đầu có nắng ấm, rất thuận lợi cho mọi người ra đường giải trí và mua sắm tết. Điểm qua những hoạt động giải trí diễn ra tại Hà Nội.

Đi đâu ?
 
Tiết trời nắng ấm, không khí xuân cũng bắt đầu tràn ngập khắp phố phường. Năm nay hoa đào sớm nở rộ, dọc khắp các con phố đã có rất nhiều nơi bán hoa đào, cành đào. Thay vì phải đến tận vườn đào Nhật Tân để ngắm nghía và chụp ảnh nhiều bạn trẻ chỉ cần ra đường dạo quanh các con phố cũng sẽ hưởng trọn không khí tết đang đến gần. Bên cạnh việc mua sắm trang hoàng nhà cửa để đón tết, sắm một cành đào cho gia đình hay trang trí tại văn phòng làm việc, không khí xuân trở nên nhộn nhịp hơn.
 
Vui chơi, giải trí cuối tuần tại Hà Nội 1
 
“Hội chợ tết ngon-tết đẹp” diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật ngày 7-8//2/2015 tại Trung tâm thương mại chợ Hàng Da. Đây là 2 sự kiện được tổ chức tách rời với tiêu chí những món ăn ngon và trang phục đẹp phục vụ cho mua sắm dịp tết nguyên đán, có sự đan xen giữa những yếu tố văn hóa truyền thống và hiện đại của Việt Nam. Địa điểm khó có thể bỏ qua đối với những người đang có nhu cầu giải trí và sắm tết.
 

Cũng tại Trung tâm thương mại chợ Hàng Da từ ngày 5-15/2/2015 diễn ra chương trình “Tết Art”, chợ tranh tết đương đại lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Với mong muốn gợi lại nét văn hóa truyền thống Việt qua những tác phẩm tranh đương đại, được tổ chức như một sự kiện du lịch nhằm quảng bá văn hóa tết và nghệ thuật truyền thống Việt Nam với khách quốc tế. Không đơn giản là việc trưng bày và bán tranh, chương trình được dàn dựng và sắp đặt mang tính tương tác lớn, quy tụ 10 nhóm họa sĩ tài năng độc lập tại Hà Nội.

Đối với những trẻ em, học sinh chương trình “Ngày tết quê em” được tổ chức giúp các em trải nghiệm văn hóa truyền thống trong tinh thần cộng đồng nhân ái. Với không gian tết là những đồ trang trí, lưu niệm, ẩm thực và đặc biệt là sự tái hiện những trò chơi dân gian truyền thống của Việt Nam. Chương trình diễn ra vào chiều chủ nhật ngày 8/2/2015 tại số 5 ngõ 92 đường Nguyễn Khánh Toàn, có bán vé nhằm phục vụ cho hoạt động từ thiện.
 
“Phiên chợ tết thường niên” tại vườn hoa của khách sạn Sofitel Legend Metropole, một không khí tết của người Hà Thành được trang hoàng lấy cảm hứng từ Sapa với nhiều họa tiết thổ cẩm đan xen. Phiên chợ bày bán những món đặc sản, nông sản tươi, tranh đông hồ, tranh thư pháp, nặn tò he, múa sạp… Nơi giới thiệu văn hóa truyền thống với những người trẻ Việt Nam và bạn bè khách du lịch quốc tế. Phiên chợ diễn ra trong 3 ngày cuối tuần này.
 
Vui chơi, giải trí cuối tuần tại Hà Nội 2
 
Vui chơi, giải trí cuối tuần tại Hà Nội 3

 

Xem gì?
 
Tối ngày 6&7/2/2015 tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra vở Opera “Nàng tiên trong ống tre”của nhà soạn kịch Numajiri Tatsunori, và dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Song song đó là buổi “Hòa nhạc sân vườn số 5” trình diễn những tác phẩm Opera của Nhật Bản và Việt Nam diễn ra lúc 14 giờ ngày 7/2/2015 tại khu vực sân vườn trung tâm giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.
 
Chương trình “Khởi động chiến dịch giờ trái đất 2015” diễn ra từ 8 giờ sáng ngày 7/2/2015 tại khu vực Công viên Thống Nhất, với chủ đề bảo vệ môi trường trong hoạt động tiết kiệm điện. Chương trình là nơi giao lưu của rất nhiều bạn trẻ qua các hoạt động sáng tạo đồ tái chế, tham gia cuộc thi ăn chay, và đặc biệt là chương trình ca nhạc nghệ thuật với sự góp mặt của nhiều ca sĩ trẻ như : Đinh Mạnh Ninh, Tạ Quang Thắng, Văn Mai Hương, Á hậu Thụy Vân… đây là sự kiện rất thu hút nhiều bạn trẻ, và địa điểm không thể bỏ qua trong hoạt động cuối tuần.
 

Sân khấu kịch, tại rạp Hồng Hà tối ngày 7 tháng 2 độc diễn vở kịch câm “Kịch câm trở lại” của nghệ sĩ Nguyễn Hoàng Tùng. Là sự kết hợp giữa kịch câm cổ điển và kịch hình thể hiện đại với những cảm xúc của hiện tại. Song song đó tại Nhà hát kịch Việt Nam số 1 Tràng Tiền là vở “Lâu đài cát”. Đây là 2 trong số các vở kịch sáng đèn tại các sân khấu kịch Hà Nội.

Buổi trình diễn của 16 người H’mông đến từ huyện Simacai, Lào Cai tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam. Trình diễn những nét văn hóa dân tộc người H’mông như Khèn, sáo, hát ống đặc biệt là tái hiện lại lễ hội Gầu Tào. Rất thích hợp cho nhiều người muốn tìm hiểu nét độc đáo của người dân tộc vùng cao qua cách thể hiện nét văn hóa đặc trưng.

Rạp chiếu phim, bên cạnh những tác phẩm điện ảnh đang chiếu của Hollywood như “Dịch vụ trai thuê”, “Yêu phải nàng lắm chiêu”, “Thần bài”, “Unbroken”, tuần này phim Việt trình làng 2 tác phẩm mới hứa hẹn bùng nổ tại các rạp chiếu phim.
 
“Siêu Nhân X” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với sự góp mặt của dàn diễn viên: Thanh Hằng, Ngô Kiến Huy, Diệp Lâm Anh, Phương Thanh… ra mắt ngày 4/2/2015 đang rất được chú ý tại các rạp. Với câu chuyện hài hước về một chàng siêu nhân kì cục nhưng dễ thương, một cô nàng Kỳ Kỳ đỏm dáng , khoe của kệch cỡm và giầu tình cảm. Đan xen là những tình huống hài hước và pha hành động đẹp mắt phù hợp với nhu cầu giải trí của khán giả khi đến rạp thưởng thức.
 
Vui chơi, giải trí cuối tuần tại Hà Nội 4

 
Phim “Ngày nảy ngày nay” cũng vừa được ra mắt, là một câu chuyện hài hước thú vị về hành trình của 2 nàng tiên dưới trần gian. Phim vừa có yếu tố cổ tích, hành động, hài hước, và đặc biệt là hình ảnh, kĩ xảo rất mãn nhãn. Sự kết hợp của đạo diễn Cường Ngô và diễn viên Ngô Thanh Vân (cả trong vai trò nhà sản xuất), cũng sẽ mang đến cho khán giả thưởng thức một bộ phim thú vị.
 

Hữu Đông

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 85
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 6,298
  •   Tháng hiện tại 899,976
  •   Tổng lượt truy cập 128,518,215