Doanh nhân Thái Lan chi 1 tỷ euro để sở hữu Milan

Thứ ba - 17/02/2015 22:14
Doanh nhân Thái Lan chi 1 tỷ euro để sở hữu Milan Doanh nhân Thái Lan chi 1 tỷ euro để sở hữu Milan

Tỉ phú người Thái Lan, Bee Taechaubol sẵn sàng bỏ ra 1 tỷ euro để mua lại 50% cổ phần của CLB AC Milan.

Tờ Bangkok Post đưa tin, nhà tài phiệt Bee Taechaubol đã gửi lời đề nghị tới Chủ tịch danh dự của Milan, Silvio Berlusconi nhằm mua lại mua lại ít nhất 50% cổ phần của AC Milan. Số tiền mà ông Taechaubol dự định bỏ ra cho thương vụ này lên tới 1 tỷ euro và giới chuyên môn dự đoán bản hợp đồng này sẽ được hoàn tất vào đầu tháng 3 tới.

“Những nguồn tin đưa trước đây đều là sự thật. Tôi đã gửi lời đề nghị chính thức tới AC Milan và yêu cầu của tôi có giá trị khoảng 1 tỷ euro. Thương vụ được khởi động từ hồi tháng 10 năm ngoái. Lúc này tôi đang chờ phản ứng từ ông Berlusconi. Tôi sẵn sàng tiếp quản AC Milan vào cuối tháng này”, trang Goal dẫn lại bài phát biểu của tỷ phú Taechaubol trên tờ Bangkok Post.

Doanh nhân Thái Lan chi 1 tỷ euro để sở hữu Milan 1
Tỷ phú Thái Lan, Taechaubol xác nhận trước giới truyền thông về việc hỏi mua lại CLB AC Milan. Ảnh: Forzamilan.

Ông Taechaubol không ngần ngại tiết lộ tham vọng của mình. Theo nhà tài phiệt người Thái Lan, nếu mua thành công 50% cổ phần của AC Milan, ông sẽ làm chủ tịch của đội bóng từng 7 lần vô địch Cúp C1/Champions League và khi đó sẽ cùng đội quân áo sọc đỏ đen lấn sân sang thị trường châu Á.

“Tôi đã trình bày dự án phát triển của mình một cách rõ ràng với một kế hoạch chi tiết cho mỗi thành phố tại châu Á. Tôi tin thương hiệu ‘AC Milan’ có giá trị to lớn ở thị trường mà chúng tôi muốn tăng cường vị thế của chúng tôi. Lời đề nghị của tôi là rất nghiêm túc. Những cuộc thương thảo với ông Berlusconi rất thoải mái và dễ chịu”, ông Taechaubol chia sẻ trên tờ La Repubblica.

Ông Bee Taechaubol hiện là Giám đốc điều hành của tập đoàn Thai Prime Company Limited và là đồng sở hữu của Global Legends Series Bangkok. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Taechaubol sẽ trở thành doanh nhân thứ 2 của châu Á tiếp quản CLB hàng đầu tại Serie A. Trước đó, nhà tài phiệt người Indonesia, Erick Thohir cũng mua lại thành công Inter Milan.

Doanh nhân Thái Lan chi 1 tỷ euro để sở hữu Milan 2
Tài chính ở AC Milan đang gặp khó khăn dưới triều đại của cựu Thủ tướng Italy, Silvio Berlusconi.

Thông tin ông Taechaubol hỏi mua AC Milan với giá 1 tỷ euro là tin vui dành cho những người hâm mộ Rossoneri. Bởi những năm gần đây, đội chủ sân San Siro gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Vì điều này mà Milan không thể bổ sung những cầu thủ chất lượng vào đội hình. Ngược lại họ buộc phải bán những cầu thủ tốt nhất, thậm chí bán cả xe buýt chở các cầu thủ.

Với kế hoạch chi tiết của tỷ phú người Thái, các Milanista có quyền nghĩ đến việc đội bóng sẽ thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay (xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng Serie A). Xa hơn, Milan hoàn toàn có thể trở lại thời kỳ hoàng kim như những thập niên 90 của thế kỷ trước nếu nhận được sự phục vụ của những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 1,142
  •   Tháng hiện tại 78,581
  •   Tổng lượt truy cập 128,676,759