‘Tèo em phiên bản nữ’ thiếu một kịch bản thuyết phục

Thứ bảy - 23/05/2015 14:08
‘Tèo em phiên bản nữ’ thiếu một kịch bản thuyết phục ‘Tèo em phiên bản nữ’ thiếu một kịch bản thuyết phục

Sở hữu dàn sao hút khách và đem đến nhiều tiếng cười, nhưng “Chuyện ba cô nàng” chưa thể thuyết phục người xem với phần cốt truyện còn nhiều thiếu sót.

“Cuộc sống trôi đi khá bình yên. Nhưng thực ra những cạm bẫy đang ẩn mình ở đâu đó. Rồi cũng có lúc chúng ta sơ sẩy, bất cẩn và những gì kỳ quặc nhất sẽ lập tức nhảy bổ vào chúng ta”. Câu thoại mở đầu của nhân vật Vy chính là lời mào đầu hấp dẫn cho bộ phim hài hành trình Bộ ba rắc rối.

Bộ ba rắc rối (tên cũ: Chuyện ba cô nàng) xoay quanh chuyến phiêu lưu của ba cô nàng tình cờ gặp gỡ rồi kết thân tại mảnh đất Hội An. Câu chuyện khởi nguồn từ sự kiện chồng của Dung (Thuý Nga) đột nhiên mất tích. Cô quyết định lên đường tìm kiếm đức lang quân để tìm hiểu rõ mọi chuyện.

‘Tèo em phiên bản nữ’ thiếu một kịch bản thuyết phục 1
Sau Tèo Em, hãng phim Chánh Phương tiếp tục đem đến một bộ phim hài hành trình mới là Bộ ba rắc rối với Thúy Nga, Kathy Uyên Nguyễn và á hậu Hoàng Oanh.

Trên đường đi, Dung làm quen với hai cô gái khác là Mỹ (Kathy Uyên) và Ngọc Vy (Hoàng Oanh). Mỹ là một hướng dẫn viên du lịch cá tính, quyến rũ, thích phiêu lưu mạo hiểm, ưa hành động hơn là lời nói. Ngược lại, Ngọc Vy là một cô nàng ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên đến hài hước.

Tại Hội An, trong một đêm định mệnh, ba cô gái uống phải “thứ rượu nếp sữa chết tiệt”. Tỉnh dậy sau cơn say, họ không nhớ nổi mình đã làm gì và phát hiện ra nhiều thay đổi lớn lao: Mỹ có vết sẹo trên mặt; mái tóc Dung trở nên lởm chởm với màu nhuộm loang lổ; cô gái truyền thống Vy thì có một vết máu đỏ tươi trên váy.

Chưa kịp hoàn hồn, Dung, Mỹ và Vy bị một tên xã hội đen gọi điện thoại đe dọa. Lão cho biết họ đang giữ một báu vật nào đó và yêu cầu ba cô gái lập tức đem trả lại. Rốt cuộc, nhóm nhân vật buộc phải đi tìm hiểu xem điều gì đã thực sự xảy ra trong buổi đêm hôm trước.

‘Tèo em phiên bản nữ’ thiếu một kịch bản thuyết phục 2
Bộ ba rắc rối mang mô-típ giống như The Hangover (2009). Song, phim chưa có được sự tiết chế cần thiết trong nhiều cảnh hài hước.

Từ khi còn đang trong giai đoạn tiền kỳ, Bộ ba rắc rối được ưu ái đặt cho biệt danh “Tèo em phiên bản nữ”. Tuy nhiên, ngoại trừ cùng thuộc thể loại hài hành trình, bộ phim mới của hãng Chánh Phương không có điểm chung nào so với bom tấn phòng vé một thời của Thái Hòa.

Tới khi tiết lộ nội dung cốt truyện, bộ phim lập tức bị so sánh với The Hangover của Hollywood. Trong bộ phim ăn khách của điện ảnh nước Mỹ, lần lượt Bradley Cooper, Ed Helms và Zach Galifianakis thủ vai ba anh chàng say quên cả trời đất sau bữa tiệc độc thân của một người bạn diễn ra đêm hôm trước tại Las Vegas.

Thể loại hài hành trình không còn xa lạ tại Hollywood, nhưng vẫn còn khá mới mẻ đối với điện ảnh Việt. Chính bởi thành công vang dội của Tèo em, đạo diễn Võ Tấn Bình mới có đủ can đảm để thực hiện Bộ ba rắc rối.

Bộ phim thành công trong việc đem tiếng cười đến cho người xem. Song, trong suốt chuyến hành trình của ba nhân vật chính, vẫn còn nhiều chi tiết thiếu tiết chế đến mức lố bịch, hoặc được tái sử dụng nhiều lần và dễ gây ra cảm giác nhàm chán khi gần hạ màn.

‘Tèo em phiên bản nữ’ thiếu một kịch bản thuyết phục 3
Kathy Uyên và Hoàng Oanh tỏ ra có duyên hơn so với cây hài gạo cội Thúy Nga trong Bộ ba rắc rối.

Trong khi câu chuyện không có được chiều sâu cần thiết, mọi sự chú ý được đổ dồn cho bộ ba diễn viên Thúy Nga, Kathy Uyên và Hoàng Oanh. Thúy Nga là người gây dựng tên tuổi từ kịch nghệ.

Với Bộ ba cô nàng, cô gần như đem y nguyên phong cách hài trên sân khấu lên màn ảnh mà không mang đến bất cứ sự thay đổi cần thiết nào. Thậm chí, trong một số phân cảnh, những màn làm quá của Thúy Nga rất dễ khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Trái lại, hai bạn diễn Kathy Uyên và Hoàng Oanh lại đem đến những nét tích cực cho bộ phim. Mỹ nhân của Để Mai tínhÂm mưu giày gót nhọn tiếp tục cho thấy tại sao cô là sức hút phòng vé của mỗi bộ phim mình tham gia lúc này. Còn với Hoàng Oanh, dù đây mới là lần chạm ngõ điện ảnh, á hậu cho thấy sự duyên dáng trong diễn xuất và khả năng tiến xa trong nghiệp diễn.

Có một kết thúc mở, dường như Bộ ba rắc rối mang tham vọng làm tiếp phần hai giống như The Hangover. Tuy nhiên, đội ngũ làm phim có lẽ cần cho ra đời một kịch bản phim tốt hơn để có thể thuyết phục khán giả tiếp tục ra rạp và phiêu lưu cùng với những Dung, Mỹ và Vy.

Chuyện ba cô nàng khởi chiếu trên toàn quốc từ 22/5.

Zing.vn đánh giá: 3/5

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 23,598
  •   Tháng hiện tại 83,631
  •   Tổng lượt truy cập 130,505,716