Xe container chạy tốc độ cao khi tông chết 5 người

Thứ sáu - 19/06/2015 21:58
Xe container chạy tốc độ cao khi tông chết 5 người Xe container chạy tốc độ cao khi tông chết 5 người

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cho rằng tài xế container đã chạy tốc độ cao khi đâm vào ôtô làm 5 người trong gia đình Việt kiều tử vong.

Ngày 18/6, Công an TP HCM đã khởi tố, bắt giam ông Võ Văn Răng (48 tuổi) để điều tra hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ông Răng là lái xe đầu kéo gây tai nạn với ôtô làm 5 người chết tại quận Thủ Đức, rạng sáng 31/5.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn là do tài xế Răng chạy xe tốc độ cao (không phải chừng 60 km/h như ông này khai), không giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước, đưa vào lưu thông phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, trong máu đo được nồng độ cồn...

Xe container chạy tốc độ cao khi tông chết 5 người 1

Tai nạn làm xe ô tô biến dạng hoàn toàn. Ảnh: C.T.V

Trước đó, ông Răng khai với cơ quan điều tra, khoảng 3h40 ngày 31/5 lái xe đầu kéo trên quốc lộ 1A, hướng từ cầu vượt Sóng Thần về Khu du lịch Suối Tiên. Trong xe lúc này còn có phụ xe Nhật, 15 tuổi. Khi xuống dốc cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức), xe đổ dốc với tốc độ 60 km/h. Được một đoạn, thấy tín hiệu đèn đỏ, ông Răng rà phanh nhưng không thấy chân thắng liền la lên với phụ xe "mất thắng rồi".

Không làm chủ tốc độ, xe ông Răng va vào ôtô tải nhỏ phía trước. Ngực tài xế bị đập mạnh vào vôlăng, kính chắn gió và chiếu hậu bị rạn không nhìn thấy gì nên không thể xử lý. Xe container lao sang phải, tông vào ôtô 4 chỗ đang dừng chờ đèn đỏ, đẩy nó húc vào đuôi ôtô khách loại 45 chỗ trước mặt. Xe đầu kéo tiếp tục chồm hai bánh trước lên ôtô con, đè nó bẹp rúm.

Tai nạn khiến tài xế xe hơi Đinh Thị Hồng Yến (45 tuổi), ông Lý Văn Sành (66 tuổi) và vợ chồng con gái Lý Thanh (31 tuổi) - Phạm Thanh Tùng (42 tuổi, cùng quốc tịch Mỹ) tử vong tại chỗ. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (26 tuổi, quê Kiên Giang, bạn chị Thanh) dù được đưa vào bệnh viện gần đó cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau tai nạn, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của ông Răng là 45,5 mg/100ml, của phụ xe Nhật là 46,5 mg/100 ml máu. Tuy nhiên, tài xế cho rằng "trước khi lái xe không sử dụng rượu bia" hay chất kích thích và không thừa nhận kết quả đo này.

Do lời khai tài xế và kết quả khám nghiệm hiện trường có nhiều mâu thuẫn nên cảnh sát vẫn đang làm rõ. Vận tốc chính xác khi xe container gây tai nạn đang được xác định.

Quốc Thắng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 12,400
  •   Tháng hiện tại 72,433
  •   Tổng lượt truy cập 130,494,518