Băng lừa bán iPhone giá rẻ lĩnh án

Thứ sáu - 19/06/2015 21:24
Băng lừa bán iPhone giá rẻ lĩnh án Băng lừa bán iPhone giá rẻ lĩnh án

Hơn một năm sau khi trang mạng lừa bán iPhone, iPad... giá rẻ để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng bị phát hiện, Tân và đồng bọn phải hầu tòa. 

Ngày 18/6, TAND TP HCM tuyên phạt Phùng Đình Tân (38 tuổi, quê Quảng Ngãi) mức án 7 năm tù, Nguyễn Tấn Chương (25 tuổi) 6 năm tù về tội Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. 

Riêng Nguyễn Thị Diệu Minh (24 tuổi) nhận 3 năm (cho hưởng án treo) về cùng tội danh. 

Băng lừa bán iPhone giá rẻ lĩnh án 1

Tân (ngoài cùng bên phải) và đồng bọn khi bị bắt. Ảnh: CA TP HCM.

Theo cơ quan công tố, cuối năm 2012, Tân mua một số chứng minh nhân dân tại các tiệm cầm đồ rồi đưa cho Chương mạo danh, đứng ra mở tài khoản ngân hàng và lập trang web riêng. Nhóm này sưu tập hình ảnh các sản phẩm như iPhone, iPad... và các mặt hàng điện tử có thương hiệu trên mạng, đưa lên website của mình và quảng cáo "hàng chính hãng giá rẻ".

Khi khách hàng liên hệ đặt mua, Tân giao cho Chương và Minh hướng dẫn cách chuyển tiền vào tài khoản. Số tiền này sau đó bị chúng chiếm đoạt mà không giao hàng, hoặc giao hàng dỏm rồi cắt đứt liên lạc.

Là một trong nhiều nạn nhân, bà Thanh ở quận Gò Vấp đã đặt mua 2 iPhone 5 và một máy ảnh với giá 25,8 triệu đồng. Bà được hướng dẫn chuyển tiền vào một tài khoản và sau 48 giờ sẽ nhận được hàng. Tuy nhiên, khách chỉ nhận được 2 máy tính bảng đồ chơi cũ của Trung Quốc. Khi bà gọi điện phản ánh, nhóm Tân lấy lý do "giao nhầm hàng" rồi cắt liên lạc.

Với chiêu thức này, đến đầu năm 2014, Tân và đồng bọn đã chiếm đoạt số tiền hơn 700 triệu đồng. Tại tòa hôm nay, nhóm này chỉ thừa nhận kiếm được 400 triệu đồng.

Hải Duyên

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 15,022
  •   Tháng hiện tại 75,055
  •   Tổng lượt truy cập 130,497,140