Nguyên đại úy bắn chết trạm phó Suối Tre: "Tôi vô cùng ân hận"

Thứ sáu - 19/06/2015 22:41
Nguyên đại úy bắn chết trạm phó Suối Tre: "Tôi vô cùng ân hận" Nguyên đại úy bắn chết trạm phó Suối Tre: "Tôi vô cùng ân hận"

Bị tòa chất vấn về việc dùng súng cơ quan giao để thực thi nhiệm vụ, song lại gây ra cái chết cho đồng đội, Vinh nhỏ giọng: "Tôi vô cùng ân hận".

Nguyên đại úy bắn chết trạm phó Suối Tre: "Tôi vô cùng ân hận" 1

Chí - nhân chứng quan trọng của vụ án. Ảnh: Hoàng Trường

Sau nhiều lần triệu tập, 13h55 hôm nay, nhân chứng Trương Thành Chí cười tươi khi được dẫn giải đến TAND tỉnh Đồng Nai cùng với bị cáo Ngô Văn Vinh - nguyên đại úy CSGT trạm Suối Tre.

14h10, phiên tòa khai mạc. Nhân chứng Chí trông gầy hơn so với lần ra tòa trước. Hiện, ông này bị tạm giam về hành vi Cố ý gây thương tích, liên quan cùng vụ án.

Trong lần mở phiên tòa sáng nay, Chí lần thứ hai vắng mặt do phía công an không thực hiện việc trích xuất nhân chứng này.

14h30, trong khi đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai công bố cáo trạng, bà Nguyễn Thị Bích Vân (vợ thiếu tá Sơn) cùng 8 nhân chứng khác ngồi lặng lẽ. Người phụ nữ khá đẹp, thỉnh thoảng lại lau nước mắt.

Theo nội dung vụ án, chiều 22/9/2013, đại úy CSGT trạm Suối Tre (Đồng Nai) Ngô Văn Vinh cùng đồng nghiệp đi hát karaoke gần cơ quan thì gặp thiếu tá Trần Ngọc Sơn (trạm phó) và bạn Trương Thành Chí, ở phòng đối diện. Trong lúc chào hỏi xảy ra mâu thuẫn, Chí đập ly bia vào mặt Vinh gây thương tích. Đại úy quay sang trách thiếu tá Sơn không đứng về phía mình lại đi bênh người ngoài.

Vinh sau đó bỏ về trạm Suối Tre lấy súng, lên đạn sẵn rồi xuống phòng thiếu tá Sơn "nói chuyện tiếp" nhưng không gặp. Khi ông Sơn về cơ quan, biết cấp dưới mang súng đến tìm mình nên tỏ ra tức giận, đi tìm Vinh đấm 3 cái vào mặt, đầu người này.

Trong lúc giằng co, Vinh bóp cò khiến viên đạn trúng hông thượng úy Đoàn Thanh Phú khi vào can ngăn. Thêm 2 phát súng vang lên trúng thiếu tá Sơn. Lúc này, Chí và một số người chạy vào thấy ông Sơn nằm gục dưới nền nhà đã đánh Vinh, giằng lại khẩu súng. Ông Sơn tử vong sau đó còn thượng úy Phú bị thương tật 15%. Trong lúc khống chế Vinh, Chí được cho là đã đánh viên đại úy gây thương tích 40%.

Nguyên đại úy bắn chết trạm phó Suối Tre: "Tôi vô cùng ân hận" 2

Vợ thiếu tá Sơn (áo trắng). Ảnh: Hoàng Trường

Gần 15h, trả lời xét hỏi của HĐXX, Vinh cho biết, đầu giờ chiều 22/9/2013, do trời mưa nên bị cáo cùng đồng đội không làm nhiệm vụ tuần tra mà gọi điện cho thiếu tá Sơn, xin xuống thị xã Long Khánh hát karaoke. Uống được 2 chai bia, Vinh được thiếu tá Sơn gọi sang phòng đối diện giới thiệu về sự có mặt của Chí.

Bị cáo Vinh cho biết, khi uống được nửa ly bia chợt nhớ đến anh của Chí (do quen biết từ trước) nên hỏi thăm. Bị cáo hỏi: "Ê, thằng anh mày lúc này làm gì?". Lúc đó Chí nhìn thẳng vào mặt Vinh với vẻ khó chịu rồi lấy ly bia tạt vào mặt và đánh bị cáo chảy máu.

Vinh khai, lúc đó bị đánh bất ngờ, không phản ứng được gì nên chỉ ôm mặt. Tất cả mọi người trong phòng đi theo Chí ra ngoài. Khi thiếu tá Sơn quay vào nói với bị cáo "anh của nó mày kêu bằng thằng nó đánh mày là đúng rồi". Bị cáo phản ứng lại "mày bênh nó hả Sơn".

"Bị cáo thấy bị đánh đau và xấu hổ nên đập vào cổ Sơn thì ngay lập tức bị Sơn đánh lại. Bị cáo té xuống ghế, có thêm hai người Phong và Hạnh đánh bị cáo", Vinh nói và cho biết sau đó được đồng đội đưa về trạm Suối Tre.

Trả lời HĐXX về lý do vì sao khi làm nhiệm vụ xong không để súng vào tủ mà lại để dưới gối. Vinh nói: "Bị cáo sợ ma nên nghĩ để đồ kim loại dưới gối cho yên tâm". Cả khán phòng bật cười.

Vinh cho biết, đang nằm ngủ trong phòng thì nghe tiếng cửa mở "rầm một tiếng" nên giật mình dậy. Thiếu ta Sơn xông vào, nói: "Mày kiếm tao hả Vinh đen" và đánh liên tục vào mặt bị cáo. Do bị cấp trên túm tóc đánh nên Vinh với tay lấy khẩu súng dưới gối. "Lúc này bị cáo thấy nhiều người xông vào chụp tay bị cáo. Sau một hồi vật lộn bị cáo mở mắt ra thấy mình nằm dưới đất và có nhiều đồng nghiệp. Trong khi đó anh Sơn cũng nằm dưới đất với nhiều vết thương”, Vinh khai.

Nguyên đại úy bắn chết trạm phó Suối Tre: "Tôi vô cùng ân hận" 3

Vinh khai nhân thân trong phần thủ tục. Ảnh: Hoàng Trường

Bị cáo Vinh nói thêm rằng, khi bị đánh đã ngất nên không biết vết thương của ông Sơn là do mình gây ra. Nhưng khi tỉnh dậy bị cáo đã cùng đồng đội đưa nạn nhân đi cấp cứu.

"Vì sao ban đầu bị cáo khai ngoài Sơn còn có nhiều người đánh bị cáo. Nhưng sau lại khai với cơ quan điều tra lúc xảy ra vụ án có mình thiếu tá Sơn đánh mình?", chủ tọa hỏi. Vinh cho rằng, thời điểm này có nhiều người đều là bạn học cùng, nói bỏ những người này ra. "Nhưng chỉ một tháng sau khi tôi bỏ những người liên quan ra thì tôi bị đổi tội danh", Vinh nói và khẳng định lời khai ban đầu là đúng.

"Bị cáo nghĩ gì về việc dùng súng cơ quan giao cho mình gây ra cái chết cho đồng đội", chủ tọa chất vấn. "Thưa HĐXX, bị cáo vô cùng ân hận", Vinh đáp.

>>Video: Nguyên đại úy khai giằng co súng với trạm phó Suối Tre

15h50 Trương Thành Chí được gọi lên thẩm vấn. Vẻ bình thản, người này cho rằng "Vinh khai không đúng sự thật". Chí cho biết hôm đó vào quán karaoke cùng thiếu tá Sơn, Phong, Hạnh và một vài người phụ nữ. Khoảng 10 phút sau khi ca được một bài thì Vinh và đồng nghiệp đi vào. Nghe Vinh hỏi 'thằng anh mày dạo này thế nào, nghe nói làm ăn dữ lắm' nên Chí phản ứng lại: "Tao với mày học với nhau cùng một lớp. Có bao giờ tao gọi mày bằng thằng chưa mà mày gọi anh tao là thằng".

"Lúc này tôi uống hết nhưng ly của Vinh chưa hết nên tôi mới quẹt ly, bảo uống với tôi ly nữa, nhưng vô tình trúng mặt Vinh", Chí khai.

Theo nhân chứng này, lúc xảy ra mâu thuẫn vì sợ nên đi ra và không xin lỗi Vinh. Lúc đó nhóm Chí định đi Vũng Tàu nhưng do thiếu tá Sơn phải quay về lấy đồ nên cả nhóm cùng vào trong trạm. Thiếu tá Sơn xuống xe lên phòng trước còn Chí lên sau, vì từng vào phòng trạm phó.

"Tôi nghe trên tầng 2 có tiếng súng liền chạy lên thì thấy Sơn nằm dưới nền nhà, Vinh ngồi trên giường cùng khẩu súng. Do mẫu thuẫn trước đó với Vinh, tôi sợ bị bắn nên lấy súng bỏ vào túi quần, sau đó đưa bị hại Sơn đi cấp cứu", Chí nói và cho hay đã giao lại khẩu súng này cho CSGT Phạm Lê Ngọc Long khi ở bệnh viện.

"Vì sao anh lại lấy súng khỏi hiện trường", chủ tọa hỏi. Chí đáp: "Tôi không biết thế là đúng hay sai nhưng vì sợ bị Vinh bắn".

16h10, nhân chứng Long được mời lên thẩm vấn. Người này khai, tại quán karaoke nhìn thấy Chí hắt chai bia vào mặt Vinh với lực rất mạnh.

Trình bày với tòa lúc 16h20, nhân chứng Lâm - tài xế của thiếu tá Sơn - nói rằng "Vinh khai không đúng". Ông này cho biết đang ngủ ở bãi xe trong trạm Suối Tre thì nghe tiếng đập cửa, tưởng thiếu tá Sơn về, nhưng thấy Vinh cầm súng. "Tôi sợ khi nghe Vinh hỏi 'có Sơn ở đây không'. Vinh đi vào không thấy liền quay ra chĩa súng vào tôi, nói: "Mày gọi cho Sơn về gấp".

Tài xế Lâm bấm máy nhưng không gọi. Đến khi ông Sơn về, Lâm khuyên "chuyện gì từ từ nói" nhưng thiếu tá vẫn lên lầu tìm Vinh. Thấy cửa phòng Vinh đóng, thiếu tá Sơn tự mở vào. Gặp Vinh đang nằm, ông Sơn nói: "Tao nè Vinh đen, mày kiếm tao phải không", đại úy đứng dậy văng tục nên bị trạm phó Suối Tre tới đánh 2-3 cái.

"Tôi thấy Vinh rút súng nhưng không biết ở đâu. Anh Sơn chụp tay Vinh, hai bên giằng co. Tôi nghe 2 phát súng nổ rồi anh Phú ở giường bên cạnh qua can, bị thương. Tôi không để ý tới Phú, bị cáo Vinh và anh Sơn lúc này tiếp tục giằng co làm súng nổ thêm 2 phát. Bị cáo Vinh quay ngược súng thúc vào hông bị hại. Anh Sơn lịm đi, tay vẫn nắm bị cáo Vinh nằm trên giường", Lâm kể.

"Sợ Vinh bắn nữa anh Sơn sẽ chết nên tôi lao vào đẩy tay cầm súng của Vinh ra, nổ thêm 2 phát nhưng không trúng ai. Lúc đó, tôi xô Vinh qua một bên nghe súng rớt xuống đất. Tôi đỡ bị hại đưa đi cấp cứu", người này cho biết thêm.

Có mặt khi vụ bắn nhau xảy ra, thượng úy Đoàn Thanh Phú cho biết, ở chung phòng với Vinh và một số đồng nghiệp. Trước lúc xảy ra vụ việc thấy trên mặt Vinh có vết rách, áo dơ. Khi Phú chuẩn bị thay đồ đi về thì thấy thiếu tá Sơn bước vào phòng, nói: "Tao nghe nói mày muốn bắn tao, mày bắn đi" và lao vào đánh Vinh. "Tôi kéo Sơn và đẩy Vinh ra. Lúc này có tiếng súng nổ, đùi tôi chảy máu", nhân chứng Phú khai và cho biết không yêu cầu xử lý hình sự bị cáo, chỉ đề nghị bồi thường 200 triệu đồng để lấy tiền lo cho con ăn học.

Nguyên đại úy bắn chết trạm phó Suối Tre: "Tôi vô cùng ân hận" 4

Chí trả lời HĐXX. Ảnh: Hoàng Trường

Trước đó,Vinh bị VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnhvà đưa ra xét xử hồi tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, tòa đã trả hồ sơ điều tra lại vì cho rằng Vinh có dấu hiệu của tội Giết người.

Liên quan đến vụ án, hồi tháng trước, Trương Thành Chí sau đó cũng bị Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) khởi tố để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

Hôm 21/5, Vinh bị đưa ra xét xử với tội danh mới, song tòa đã không triệu tập được Chí. Do đó HĐXX đã phải hoãn buổi làm việc bởi cho rằng "cần thiết phải có mặt Chí để đảm bảo tính khách quan của vụ án".

17h15, tòa tạm nghỉ và sẽ tiếp tục vào sáng 22/6.

Hải Duyên - Hoàng Trường

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 275
 
  •   Hôm nay 13,186
  •   Tháng hiện tại 13,186
  •   Tổng lượt truy cập 130,435,271