Tòa không triệu tập được nhân chứng, phiên xử vụ Suối Tre lại hoãn

Thứ sáu - 19/06/2015 22:41
Tòa không triệu tập được nhân chứng, phiên xử vụ Suối Tre lại hoãn Tòa không triệu tập được nhân chứng, phiên xử vụ Suối Tre lại hoãn

Dù tòa đã có văn bản yêu cầu trích xuất nhân chứng chủ chốt có mặt nhưng công an Đồng Nai vẫn không thực hiện khiến phiên xử nguyên đại úy CSGT Suối Tre (Đồng Nai) phải hoãn lần thứ 2.

8h, bị cáo Vinh được đưa đến tòa. Vẫn trang phục áo sơ mi ngắn tay, quần tây đen, nguyên đại úy CSGT trông khá điềm tĩnh. Được đưa vào ngồi ở hàng ghế đầu tiên trong phòng xét xử, ông này lập tức nói chuyện với luật sư, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn xung quanh. Nhân chứng Trương Thành Chí - mắt xích quan trọng và là nguyên nhân dẫn đến vụ án, vẫn chưa được đưa đến toà.

Gần 9h, HĐXX vào làm việc và thông báo mở lại phiên tòa vào 14h cùng ngày với lý do "yêu cầu trích xuất nhân chứng Chí không được công an Đồng Nai thực thi". 

Trao đổi với VnExpress, chủ tọa Trần Thanh Tùng cho biết, từ ngày 25/5, toà đã có công văn yêu cầu công an Đồng Nai trích xuất Chí về trại giam B5 của công an tỉnh để việc xét xử được diễn ra đúng kế hoạch. Tuy nhiên không hiểu lý do vì sao, khi phiên toà được mở, công an Đông Nai lại vẫn báo chưa trích xuất được người này.

"Chúng tôi đã làm việc lại và yêu cầu đơn vị này phải đưa bằng được Chí đến toà trong hôm nay. Giờ này công an mới xuống trại giam ở thị xã Long Khánh để đưa nhân chứng về. Nếu trong hôm nay công an không trích xuất được nữa thì sẽ phải chịu trách nhiệm về việc này", vị chủ tọa nói.

Tòa không triệu tập được nhân chứng, phiên xử vụ Suối Tre lại hoãn 1

Bị cáo Vinh trò chuyện với luật sư trước phiên xử. Ảnh: Hoàng Trường

Theo nội dung vụ án, chiều 22/9/2013, đại úy CSGT trạm Suối Tre (Đồng Nai) Ngô Văn Vinh cùng đồng nghiệp đi hát karaoke gần cơ quan thì gặp thiếu tá Trần Ngọc Sơn (trạm phó) và bạn Trương Thành Chí, ở phòng đối diện. Trong lúc chào hỏi xảy ra mâu thuẫn, Chí đập ly bia vào mặt Vinh gây thương tích. Đại úy quay sang trách thiếu tá Sơn không đứng về phía mình lại đi bênh người ngoài.

Vinh sau đó bỏ về trạm Suối Tre lấy súng, lên đạn sẵn rồi xuống phòng thiếu tá Sơn "nói chuyện tiếp" nhưng không gặp. Khoảng 17h ông Sơn về cơ quan, biết cấp dưới mang súng đến tìm mình nên tỏ ra tức giận, đi tìm Vinh nói: “Vinh đen, mày kiếm tao? Mày ngon bắn tao đi” rồi đấm 3 cái vào mặt, đầu người này.

Trong lúc giằng co, Vinh bóp cò khiến viên đạn trúng hông thượng úy Đoàn Thanh Phú khi vào can ngăn. Thêm 2 phát súng vang lên trúng thiếu tá Sơn. Lúc này, Chí và một số người chạy vào thấy ông Sơn nằm gục dưới nền nhà đã đánh Vinh, giằng lại khẩu súng.

Ông Sơn tử vong sau đó còn thượng úy Phú bị thương tật 15%. Trong lúc khống chế Vinh, Chí được cho là đã đánh viên đại úy gây thương tích 40%.

Vinh bị VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh và đưa ra xét xử hồi tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, tòa đã trả hồ sơ điều tra lại vì cho rằng Vinh có dấu hiệu của tội Giết người.

Liên quan đến vụ án, hồi tháng trước, Trương Thành Chí sau đó cũng bị Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) khởi tố để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

Hôm 21/5, Sơn bị đưa ra xét xử với tội danh mới, song tòa đã không triệu tập được Chí. Do đó HĐXX đã phải hoãn buổi làm việc bởi cho rằng "cần thiết phải có mặt Chí để đảm bảo tính khách quan của vụ án".

Hải Duyên – Hoàng Trường

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 73
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 72
 
  •   Hôm nay 15,119
  •   Tháng hiện tại 15,119
  •   Tổng lượt truy cập 130,437,204