Phút nông nổi của nam sinh điển trai

Thứ bảy - 20/06/2015 12:14
Phút nông nổi của nam sinh điển trai Phút nông nổi của nam sinh điển trai

Ngồi co ro một góc chờ đến phiên xử, Hậu bật khóc khi nhìn thấy mẹ. Chỉ vì một phút nông nổi, nam sinh này đóng sập cánh cửa tương lai đang rộng mở.

Theo cáo buộc của VKSND, hành vi phạm tội của Nguyễn Trung Hậu (18 tuổi, ở Phú Thọ) được thể hiện ngắn gọn trong vài dòng. Đó là vào cuối tháng 1, Hậu lên Hà Nội ở cùng với mẹ để làm nghề buôn bán hàng rong hoa quả ở chợ đầu mối Long Biên. 

Tối 29/1, Hậu đi bộ ra khu chợ Đồng Xuân thì phát hiện người đàn ông trung niên ngoại quốc đang cầm chiếc máy tính bảng Samsung nên nảy sinh ý định cướp. 

Thanh niên này tiến đến phía sau, giật lấy máy tính bảng rồi bỏ chạy. Bị cướp, nạn nhân liền hô hoán. Đến ngã ba phố Hàng Khoai - Trần Nhật Duật, nam sinh bị người dân bất giữ đưa về công an phường Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, Hậu khai do cần tiền tiêu xài nên gây án.

Phút nông nổi của nam sinh điển trai 1
Hậu tại tòa ngày 12/6. Ảnh: MĐ.

Cũng theo cơ quan tố tụng, một tuần trước đó, Hậu bị TAND huyện Cẩm Khê áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã trong thời gian 12 tháng do hành vi Cướp giật tài sản.

Hầu tòa vào một buổi sáng tháng 6 nóng nực, Hậu ngồi co ro trước vành móng ngựa, liên tục vặn vẹo đôi tay bị khóa còng. Phòng 302 diễn ra 2 phiên xét xử nên Hậu phải đợi. Bất giác thấy mẹ sau 5 tháng bị bắt giữ, thanh niên có gương mặt sáng sủa, điển trai bật khóc nức nở. Người đàn bà quê ánh mắt đỏ hoe dõi về phía người con.

Lặng lẽ chấm nước mắt trên gương mặt đau khổ, bà tâm sự, Hậu là con trai thứ hai trong gia đình. Nó là đứa trẻ ngoan ngoãn, học giỏi, 11 năm đều có giấy khen. Khi nghe tin con bị bắt giữ vì cướp giật, bà ngất xỉu. Người mẹ tự trách mình đã không làm tròn trách nhiệm của đấng sinh thành.

Người đàn bà quê giải thích, do cuộc sống khó khăn, bà phải lặn lội từ Phú Thọ về Hà Nội kiếm tiền nuôi hai con. Chồng cũng đi làm ăn xa, con trai lớn học xong phải xa nhà kiếm sống, Hậu sống một mình không có người lớn bên cạnh bảo ban.

Bà khoe Hậu vốn học giỏi các môn tự nhiên, điểm trung bình năm nào cũng cao. Xa con để bươn chải lo cho gia đình, mỗi lần Hậu báo kết quả học tập, bà thấy như vơi đi nỗi mệt nhọc của mình. 

Hàng tháng cóp nhặt được vài triệu đồng, bà lại tranh thủ gửi về cho con. Trong gia đình, Hậu là người gần gũi mẹ nhất, chuyện gì cũng chia sẻ. Mải mê mưu sinh, thi thoảng bà mới về thăm con. Ngày hai mẹ con đoàn tụ thì lại xảy ra vụ án này. 

Ánh mắt buồn rười rượi, bà chia sẻ, Hậu từng ước mơ trở thành ca sĩ hoặc làm ngành công an. Nhưng phút chốc, cánh cửa tương lai đóng sập ngay trước mắt. Nhìn con trong bộ áo kẻ sọc, bà vừa đau xót vừa ân hận.

Sau khi phiên tòa thứ nhất vừa kết thúc, HĐXX thông báo đưa vụ án của Hậu ra xét xử. Người đàn bà khắc khổ chăm chú ngồi nghe. Trong phần kiểm tra căn cước, do phát sinh việc không có luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị cáo chưa đến tuổi thành niên (khi phạm tội Hậu mới 17 tuổi), HĐXX hội ý và tạm dừng phiên tòa.

Lúc bị dẫn giải ra xe trở về trại giam, Hậu khóc nấc thành tiếng dặn mẹ giữ gìn sức khỏe. Giữa sân tòa nắng gắt, dáng người mẹ bước ra về, dáng đi xiêu vẹo.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 7,000
  •   Tháng hiện tại 794,516
  •   Tổng lượt truy cập 130,378,285