"Bị cáo lấy taxi để đón vợ con chứ không cướp"

Thứ bảy - 20/06/2015 12:33
"Bị cáo lấy taxi để đón vợ con chứ không cướp" "Bị cáo lấy taxi để đón vợ con chứ không cướp"

Trước vành móng ngựa, Hùng khai nhận quát nạt tài xế taxi vì nôn nóng đi đón vợ con chứ không cướp tài sản như cáo buộc.

Sau 3 tháng trả hồ sơ điều tra bổ sung, sáng 16/6, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử Nguyễn Thế Hùng (35 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm) về hành vi cướp xe taxi có trị giá gần 400 triệu đồng.

Theo cáo buộc, Hùng không có nghề và nợ tiền nên nảy sinh ý định cướp taxi. Nửa đêm một ngày cuối tháng 4/2014, Hùng đi bộ từ nhà ra cổng làng Phùng Khoang vẫy taxi do anh Đoàn Văn Thính (24 tuổi) điều khiển. Anh ta yêu cầu chở đến khu vực Nhà hát lớn, quận Hoàn Kiếm.

Khi đi được một đoạn, thấy khách hỏi đã chạy được bao nhiêu tiền, Thính đáp: “Em chạy được 900.000 đồng rồi”.

Đến ngã tư Nguyễn Trãi- Nguyễn Xiển, vị khách đổi ý yêu cầu đi Giải Phóng và lên đường cao tốc. Do nghi ngờ, tài xế taxi đi đường bên dưới. Thấy vậy, Hùng chửi bới và giơ tay đánh tài xế. 

"Bị cáo lấy taxi để đón vợ con chứ không cướp" 1
Hùng tại tòa ngày 16/6. Ảnh: MĐ.

Thấy khách có lời nói đe dọa và nghe có tiếng kim loại đập vào nhau, anh Thính nghĩ Hùng có hung khí. Khi đến gần cây xăng cạnh nhà thi đấu Bộ Công an (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì), anh Thính mở cửa xe bỏ chạy. Lúc này, Hùng sang ghế lái điều khiển xe chạy lên đường cao tốc về hướng Pháp Vân – Nam Định.

Trên đường đi, anh ta rút giắc cắm máy bộ đàm trên xe taxi với mục đích không cho ai liên lạc. Đến cầu Tân Đệ (Nam Định) Hùng bị công an bắt giữ.

Trước tòa, Hùng khai:“Vì vợ bỏ đi, bị cáo nôn nóng muốn đón cô ấy về. Lúc anh Thính mở cửa bỏ chạy, bị cáo chỉ nghĩ lấy xe để gặp vợ con chứ không cướp”. Bị cáo 35 tuổi nhận sai và cho rằng hành động vào đêm 23/4 là do bột phát.

Vị chủ tọa giải thích bị cáo không có ý định cướp xe nhưng quá trình từ lúc lên xe, đe dọa tài xế và lái xe đi đủ dấu hiệu cấu thành hành vi Cướp tài sản.

Bào chữa tại tòa, luật sư Trần Đức Thắng (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng về mặt chủ quan, hành vi của bị cáo không phù hợp với mặt khách quan của tội Cướp tài sản. Theo luật sư, bị cáo không thực hiện hành vi dùng vũ lực cũng như hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự.

"Bị cáo lấy taxi để đón vợ con chứ không cướp" 2
Lịch trình di chuyển của xe đã được cảnh sát giám sát. Ảnh: Việt Đức.

“Anh Thính khai rằng tại thời điểm gặp Hùng, tâm lý của anh này hoang mang vì đồng nghiệp của bị hại vừa bị dí dao vào cổ cướp xe. Điều này thấy rằng việc bỏ xe của anh Thính một phần là do tâm lý sợ hãi trước đó”, ông Thắng trình bày.

Luật sư cũng phân tích hành vi chửi bới của bị cáo phát sinh chủ yếu từ mâu thuẫn giữa hai người trong quá trình đi xe. Mặt khác, theo lời khai của nhân chứng (nhân viên bán xăng) và bị hại, khi xuống xe, Hùng còn gọi tài xế và đứng đợi khoảng 5 phút. Điều này chứng tỏ Hùng không có ý định cướp xe.

Đại diện VKSND đối đáp khẳng định giữ nguyên quan điểm truy tố. Xác định các tình tiết giảm nhẹ như bị hại có đơn xin giảm án, gia đình cách mạng, tòa tuyên phạt bị cáo này 13 năm tù.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 6,536
  •   Tháng hiện tại 794,052
  •   Tổng lượt truy cập 130,377,821