Kẻ trốn nã “biếu” 2 tỉ cho cảnh sát để khỏi bị bắt

Thứ năm - 26/02/2015 09:12

VKSND Tối cao đã ra cáo trạng vụ án Nguyễn Viết Hòa và đồng bọn phạm các tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, “Đưa và làm môi giới hối lộ”, “Che giấu tội phạm”, “Cưỡng ép người khác khai báo gian dối và vu khống”.

Sáu b can, gm: Nguyn ViếtHòa (b truy t ti “Lmdng chc v,quyn hn chiếm đottài sn” và “Vu khng”), Nguyn Đc Chinh (ti “Che giu tiphm” và “Vu khng”, c hai đu là cán b thuc Phòng Cnh sát Truy nã ti phmCông an tnhThái Nguyên), Hoàng Văn Luân (ti“Làm môi giihi l”), Phm Văn Chiến (ti“Cưỡng ép người khác khai báo gian di”, cùng ng Hà Ni); Hà Huy Hoàng và H Anh Lưu (ti“Vu khng”, cùng ng TP Thái Nguyên).

Victruy t 6 b can này liên quan đến đitượng buôn bán ma túy khét tiếng tnhThái Nguyên là TrnVăn Hưng (b truy t vcác ti “Giết người”,“Tàng tr trái phép vũ khí quân dng”, “Mua bán trái phép cht ma túy…).

Trong quá trình làm ăn, Hưng và mt đi tượngng tnh Thái Nguyên có mâu thun nên năm 2011, đi tượng cùng đng bnhành hung Hưng.Hưng dùng súng bn tr ritrn truy nã, sng như vchng vi Đinh Th Thanh Loan.

Hòa và Chinh được giao nhim vtruy bt Hưng. Có thông tin Hưng có thNinh Bình, Hòa và Chinh phihp Công an tnh Ninh Bình đ xác minh.

Do Nguyn Huy Thng (nguyên cán b Văn phòng Công an tnh Ninh Bình) là bn hcnên Hòa nhThng giúp đ. Chiu 19/3/2012, Hòa, Chinh, Thng bt đượcHưng nhà Loan. Hưng mang 2,5 t đngxin biếu đ khib bt.

Hòa nói vic btHưng đã báo lãnh đo nên không tha được, ch có th làm sai lch hsơ là cho ra đu thú và làm th tc là bt trên cu vượtgn nhà Loan đ không nh hưởng đếnLoan. Đi li, Hưngphi chi 2,5 t đng.

Sau khi mc c,Hòa chp thun ly2 t đng. Hòa và Chinh lp biên bn btHưng ri xin ch ký, đóng du tiCông an phườngThanh Bình, TP Ninh Bình.

Sau đó, nh tcáo ca Loan, CQĐT phát hin vic làm ca Hòa. Khi Hòa b khit, bt giam thì Thng và Chinh khai nhn hành vi nhưng đukhng đnh vic Hòa ly 2 t đngc hai không biết. Khi Hòa cho Thng 100 triu đng và Chinh 150 triu đng,c hai cũng cho rng không biết đy là tin caHưng.

Loan khai t khi Hưng bbt, có nhiu cuc đinthoi gi đếnvi ni dung đe da tính mng caLoan và con trai nếukhai ra vicHòa chiếm đot tinca Hưng. Loan lo s nên làm đơn tcáo.

Khi b btgiam, Hòa nhiuln gi thưra ngoài nhcác đi tượng, trong đó có Chiến, tìm cách đe da đLoan khai litheo hướng có li cho Hòa, nếu không thì th tiêu. Chiến nhiu lngp bn gái ca Hòa đ bàn cách chng điCQĐT, tìm cách đtmìn ti nhà riêng ca điu tra viên th lý v án.

Hòa cũng viết thưra ngoài chđo Chinh, Lưu, Hoàng phi tìm mi cách bí mt bt cóc Loan, bt viếơn t cáo b điutra viên bccung, nhc hình và cho thông cung vi Hưng đvu khng làm oan cho Hòa. Nếu Loan chp nhn ssao thành nhiubn mang lên các ca khu Lng Sơn hocQung Ninh gi cho các cơ quan chc năng và tung tin do điu tra viên đe da nên Loan đã trn sang Trung Quc.

Mtkhác, trong trigiam, Hòa stuyt thc đphn đi. NếuLoan không chpthun thì phi cho Loan “biến mt” mãi mãi. Do lo s, Loan đi khi đaphương. Dù vy, các đi tượng vnlàm theo đúng kếhoch, gi danh Loan đ làm đơn t cáo b CQĐT bc cung, nhc hình dn đếnvic Hòa b oan.

Theo PV

Phápluật Việt Nam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 78
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 13,241
  •   Tháng hiện tại 823,229
  •   Tổng lượt truy cập 133,011,494