Học sinh cấp 2 giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang

Thứ sáu - 03/04/2015 15:39
Học sinh cấp 2 giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang Học sinh cấp 2 giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang

Dân trí Không có tiền chơi game, Tú đến nhà bạn học cùng trường đòi tiền bồi thường thiệt hại vì làm hư đồ chơi. Thấy gia đình bạn chỉ có em nhỏ ở nhà, Tú xông vào lục tiền sau đó trộm chiếc điện thoại. Sợ bị tố cáo, Tú đã giết cháu bé 9 tuổi để diệt khẩu.


Sáng ngày 3/4, TAND tỉnhThanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự “giết người,cướp tài sản” xảy ra trên địa bàn thôn 3, xã Hà Thái, huyện Hà Trung xảy ra vàochiều ngày 29/11/2014.

Đây là vụ án mạng đặc biệtnghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Hà Trung gây xôn xao và hoang mang dựluận trong thời gian dài. Chính vì thế, trong buổi sáng diễn ra phiên tòa, hàngtrăm người dân địa phương đã tập trung về TAND huyện Hà Trung để xem xét xử vụán.

Học sinh cấp 2 giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang 1
Sáng 3/4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “giết người, cướp tài sản” đối với bị cáo Vũ Anh Tú, SN 2000.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnhThanh Hóa, chiều ngày 29/11/2014, tại gia đình anh Vũ Ngọc Hoàn, ở thôn 7, xãHà Thái, huyện Hà Trung xảy ra vụ án giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là cháuVũ Đức Đạt (SN 2005, con trai anh Hoàn). Cháu Đạt bị giết hại dã man, trên đầucó nhiều vết chém, tay chân bị trói vào sợi dây thừng, thi thể nằm dưới giếngnước.

Sau 72h tích cực điều tra, cơquan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và bắt giữ hung thủ của vụ án làVũ Anh Tú (SN 29/2/2000) trú tại thôn 3 xã Hà Thái, huyện Hà Trung. Tú chính làngười gây ra vụ án mạng nghiêm trọng, giết hại cháu Đạt.

Học sinh cấp 2 giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang 2
 Ngay từ sáng sớm đã có hàng trăm người dân địa phương đến dự và theo dõi phiên tòa.

Tại cơ quan CSĐT, Tú đã khainhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do cần tiền để chơi game, chiều hôm đóTú mang theo một chiếc búa đến nhà anh Hoàn tìm gặp anh trai của cháu Đạt là em VũĐức Trung (học cùng trường với Tú). Thấy Trung không có nhà, lấy lý do là anhtrai cháu Đạt nợ tiền Tú đã bắt cháu Đạt dẫn vào nhà để tìm tiền bồi thườngthanh kiếm mà Trung đã làm hỏng của Tú.

Vừa nói, Tú vừa khống chếcháu Đạt vào nhà bắt lấy chiếc rương bằng tôn lên giường rồi dùng kìm và tuốc -nơ - vít cạy phá rương để lấy tiền. Khi mở được rương ra không có tiền, Tú nhìnthấy một điện thoại di động để ở đầu giường đã lấy bỏ vào túi quần mình. Lấyđược chiếc điện thoại, sợ bị cháu Đạt tố cáo hành vi của mình, Tú đã lấy mộtcon dao dưới gầm giường của gia đình anh Hoàn rồi chém cháu Đạt nhằm “giếtngười diệt khẩu”. Quá hoảng sợ cháu Đạt đã bỏ chạy, Tú đuổi theo ra ngoài sânkhống chế bắt cháu Đạt cởi bỏ quần áo nhảy xuống giếng tìm tiền cho mình nhằmđánh lạc hướng cháu Đạt bị ngã xuống giếng chết đuối.

Học sinh cấp 2 giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang 3
Bố mẹ cháu Đạt đau đớn trước cái chết thương tâm của con mình.

Dù cho cháu Đạt khóc lóc vanxin nhưng Tú vẫn không buông tha, sau đó Tú lấy dây gầu múc nước buộc chặt hai chân và xôĐạt xuống giếng. Thấy cháu Đạt dù bị đẩy xuống giếng nhưng vẫn chưa chết, Tútiếp tục dùng dao chém liên tiếp vào người nạn nhân rồi ném 3 viên gạch và nhiềuđồ đạc khác của gia đình anh Hoàn xuống giếng cho tới khi cháu Đạt chết. Saukhi giết hại cháu Đạt xong, Tú về nấu rượu cho mẹ rồi đi chơi tiếp…

Tại phiên tòa xét xử, Túthành khẩn khai báo những hành vi phạm tội của mình. Tú kể lại rành rọt từngchi tiết lúc mình gây án làm nhiều người trong phiên tòa không thể cầm đượclòng về cái chết thảm thương của cháu Đạt. 

Học sinh cấp 2 giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang 4
Nhiều người chạy theo xe dẫn giải phạm nhân để được xem mặt hung thủ nhí.

Nhiều người dự phiên tòa bức xúc với hành vi vô nhân tính của kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhưng máu lạnh. Đang là học sinh cấp 2, ở tuổi vị thành niên nhưng do thiếu sự quantâm, giáo dục của gia đình Tú đã trở nên ăn chơi lêu lổng, đua đòi theo cácthói hư, tật xấu. Tú thường xuyên bỏ học vay tiền chơi game đến lúc không có trảđã đi thực hiện hành vi trộm cắp, giết người, hậu quả đã gây ra cái chết thươngtâm cho cháu Đạt và nỗi đau còn mãi với gia đình nạn nhân.

Trước những hành vi phạm tộinghiêm trọng của Vũ Anh Tú, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt bị cáo Vũ Anh Tú 12năm tù về tội “giết người”, 2 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hình phạt là12 năm tù (do bị cáo chưa đủ 16 tuổi). Buộc gia đình bị cáo phải bồi thường chogia đình bị hại hơn 90 triệu đồng.

Thái Bá

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 13,669
  •   Tháng hiện tại 73,702
  •   Tổng lượt truy cập 130,495,787