Cặp tình nhân giả cảnh sát lừa đảo lĩnh án

Thứ tư - 15/04/2015 10:42
Cặp tình nhân giả cảnh sát lừa đảo lĩnh án Cặp tình nhân giả cảnh sát lừa đảo lĩnh án

Hơn một năm sau khi bị bắt về hành vi giả cảnh sát đe dọa, lừa chuyển tiền để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng, người đàn ông ngoại quốc cùng đồng bọn đã bị đưa ra xét xử.  

Ngày 14/4, TAND TP HCM tuyên phạt Wu Tung I (42 tuổi, quốc tịch Đài Loan) mức án 20 năm tù, Võ Ngọc Bích Hiền (31 tuổi, người tình của Wu) 13 năm tù, Hồ Nhật Khánh (25 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan đến vụ án, 6 đồng phạm khác nhận từ 11 tháng 13 ngày đến 7 năm tù về cùng tội danh. Một bị cáo được hưởng án treo tội Không tố giác tội phạm. 

Cặp tình nhân giả cảnh sát lừa đảo lĩnh án 1

Các bị cáo tại tòa hôm nay. Ảnh: H. H. 

Theo cáo trạng, Wu Tung I vào Việt Nam từ năm 2010 sau đó chung sống với Hiền tại quận 7. Cặp tình nhân này móc nối với nhiều người Việt trong và ngoài nước thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào ngày 10/3/2014, Hiền điện thoại cho bà Chân (ở Hà Nội) tự nhận là nhân viên tổng đài điện thoại thông báo việc bà Chân đang nợ gần 9 triệu đồng tiền cước. Nữ "nhân viên" này sau đó chuyển máy cho bà Chân nói chuyện với một người đàn ông xưng danh cán bộ công an thành phố.

Sau một hồi bị "điều tra", bà Chân thừa nhận đang có khoản tiền gần 600 triệu tại ngân hàng. "Cán bộ" này sau đó yêu cầu bà Chân phải chuyển số tiền này vào tài khoản của cảnh sát để làm rõ nguồn gốc vì "nghi ngờ" đây là tiền "bẩn". Nếu tiền này "sạch" sẽ được trả lại trong vòng 24h. Quá hoang mang, bà Chân đã chuyển hết tiền vào tài khoản tên này cung cấp. 

Cùng ngày, chúng lừa ông Ngọc (ngụ tại quận 10, TP HCM) chuyển 600 triệu đồng. Không thấy chúng trả lại tiền, các nạn nhân sau đó đã trình báo công an. Với chiêu thức tương tự, băng nhóm này đã lừa 34 bị hại trên địa bàn TP HCM và các tỉnh khác, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.  

Theo lời khai của Hiền, chị ta đã thuê Khánh làm tổng cộng 70 thẻ ngân hàng với chi phí 140 triệu đồng. Ngoài việc dùng thẻ để nhận tiền lừa đảo, Hiền còn đưa cho một số người Đài Loan sử dụng. Mỗi phi vụ trót lọt, chị ta nhận được 3% tiền công. 

Khánh cũng thừa nhận biết việc Hiền nhờ làm thẻ ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo và đưa cho người nước ngoài sử dụng nhưng vẫn nhận lời. Anh ta cũng cho biết, một phần số tiền thu được dùng trả công cho những người đứng tên chủ tài khoản.

Hải Duyên 

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
 
  •   Hôm nay 11,949
  •   Tháng hiện tại 11,949
  •   Tổng lượt truy cập 130,434,034