Lừa hàng trăm triệu bằng chiêu trúng thưởng

Thứ tư - 15/04/2015 01:44
Lừa hàng trăm triệu bằng chiêu trúng thưởng Lừa hàng trăm triệu bằng chiêu trúng thưởng

Pháp lập trang web, gửi tin nhắn đến các tài khoản trên ứng dụng zalo thông báo trúng thưởng rồi yêu cầu họ nạp tiền làm lệ phí nhận thưởng.

Ngày 14/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, công an TP HCM) cho biết đã bắt và di lý 3 nghi can là Lê Văn Pháp (25 tuổi), Nguyễn Thị Phương (19 tuổi), Phạm Nguyễn Minh Tài (21 tuổi) từ Quảng Nam về TP HCM để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Pháp đã lập ra trang web và ứng dụng Zalo cùng có tên “trangchuzalo.vn". Sau đó, nghi can này gửi hàng loạt tin nhắn đến các ứng dụng Zalo khác với nội dung "Bạn đã trúng được giải nhất của chương trình Tri ân khách hàng, giải thưởng gồm xe SH125i và 1 phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng".

Phía dưới, tin nhắn yêu cầu “người may mắn” vào trang web tạo sẵn để làm thủ tục nhận thưởng. Tại đây, trang web yêu cầu phải nạp thẻ cào điện thoại và chuyển tiền đóng phí vận chuyển quà tặng, phí trước bạ xe gắn máy, phí tổ chức lễ trao giải thưởng… qua những tài khoản ngân hàng được chỉ định.

Khi các nạn nhân nạp thẻ cào hoặc chuyển tiền nhưng không được quà thì mới phát hiện bị lừa. Cảnh sát xác định, Phương, Tài có vai trò giúp sức hướng dẫn nạp thẻ, tiền và rút ra để chiếm đoạt.

Tại cơ quan điều tra, nhóm Pháp thừa nhận đã lừa rất nhiều người tại TP HCM với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra hành vi của nhóm này.

Quốc Thắng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 206
 
  •   Hôm nay 10,558
  •   Tháng hiện tại 10,558
  •   Tổng lượt truy cập 130,432,643