Ba công an bị kỷ luật vì để xảy ra tham nhũng

Thứ tư - 15/04/2015 17:25
Ba công an bị kỷ luật vì để xảy ra tham nhũng Ba công an bị kỷ luật vì để xảy ra tham nhũng

Thanh tra Chính phủ đề nghị điều tra 185 vụ với 465 người nghi liên quan tham nhũng. Hiện, ba lãnh đạo công an bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm để xảy ra tiêu cực.

Ba công an bị kỷ luật vì để xảy ra tham nhũng 1

Theo phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh, thời gian tới sẽ tập trung định hướng thanh tra các ngành lĩnh vực có sử dụng vốn ODA. Ảnh: Bá Đô

Sáng 15/4, Thanh tra Chính phủ thông báo 3 tháng qua đơn vị đã phát hiện hơn 3.000 tỷ đồng vi phạm về kinh tế; đặc biệt trong lĩnh vực chống tham nhũng đã chuyển cơ quan điều tra185 vụ với 465 người nghi có dấu hiệu vi phạm. Hiện, cơ quan điều tra đã khởi tố 44 vụ với 96 nghi can bị cáo buộc gây thiệt hại trên 180 tỷ đồng. Ba người đứng đầu đơn vị đã bị xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng.

Theo ông Phí Ngọc Tuyển, Cục phó Chống tham nhũng thuộc Thanh tra Chính phủ, cả 3 người này đều là cán bộ công an. Cụ thể, đại tá Nguyễn Thành Tâm (Trưởng phòng hậu cần kỹ thuật, Công an tỉnh Kiên Giang) bị cảnh cáo; cấp phó của ông Tâm là thượng tá Mai Hoàng Sơn bị giáng chức làm đội trưởng. Hai người này liên quan trách nhiệm tại vụ án lợi dụng chức vụ được giao để nâng khống tiền lương, chiếm đoạt hơn 13,5 tỷ đồng ngân sách.

Người thứ ba là đại úy Võ Thành Chí (Phó trưởng công an phường Trà An, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bị kỷ luật khiển trách do thiếu tinh thần trách nhiệm, tạo sơ hở cho cấp dưới có điều kiện phát sinh tiêu cực.

Về nghi vấn có tiêu cực tại một số dự án sử dụng vốn ODA, Phó tổng Thanh tra Ngô Văn Khánh cho hay "việc thanh tra dự án ODA chủ yếu là trách nhiệm của Bộ ngành có sử dụng nguồn vốn này". Trong trường hợp làm chưa minh bạch, chính xác, khách quan, Thanh tra Chính phủ mới vào cuộc.

Bá Đô

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 10,806
  •   Tháng hiện tại 10,806
  •   Tổng lượt truy cập 130,432,891