Bị mất trộm tài sản, ra tòa thành... kẻ cướp

Thứ tư - 21/01/2015 08:53
Bị mất trộm tài sản, ra tòa thành... kẻ cướp Bị mất trộm tài sản, ra tòa thành... kẻ cướp

Dân trí Nghi 2 đối tượng làm thuê ăn trộm máy bơm, bức xúc Vũ Thế Tài dùng tay đánh đối tượng, đồng thời yêu cầu những người này phải đền trả máy bơm khác và viết giấy cam kết giao tiền... Sau đó, Tài bị cơ quan CA khởi tố về tội “cướp tài sản”.

Ngày 20/1, TANDTP Điện Biên Phủ mở phiên tòa xét xửsơ thẩm vụ án “Cướp tài sản” đối với Vũ Thế Tài (địa chỉ 727, đường Võ NguyênGiáp, phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ).

Bị mất trộm tài sản, ra tòa thành... kẻ cướp 1
Từ nạn nhân mất trộm máy bơm, Vũ Thế Tài trở thành "tên cướp tài sản" 

Theo cáo buộc của VKSND TP Điện Biên Phủ, sáng ngày28/2/2014, Vũ Thế Tài có thuê Lê Công Tứ (SN 1989, xã Sơn Hà, huyện NhoQuan, Ninh Bình) và Nguyễn Văn Tạo (SN 1997, xã Sơn Thành, Nho Quan, NinhBình), thông qua ông chủ của hai người này là ông Lê Thế Hùng để làmmái tôn trên tầng 3 nhà Vũ Thế Tài.

Sau giờ nghỉ trưa, đến khoảng 14h cùng ngày, Tứ, Tạođến nhà Vũ Thế Tài để lấy đồ nghề về đi làm cho công trình khác. Đến khoảng hơn15h chiều, gia đình Vũ Thế Tài phát hiện bị mất máy bơm nước và có hỏi nhữngngười có mặt tại nhà Tài. Theo những người thợ làm sơn cho nhà Tài thuật lại, họcó nhìn thấy Tứ và Tạo khoác theo một bao tải đi ra khỏi nhà Tài nhưng không biếtbên trong bao tải đựng thứ gì.

Bị mất trộm tài sản, ra tòa thành... kẻ cướp 2

Lê Công Tứ và Nguyễn Văn Tạo tại phiên tòa

Sinh nghi cho Tứ, Tạo ăn trộm máy bơm nước nhà mình,Vũ Thế Tài đã nhiều lần gọi điện vào máy của ông Lê Thế Hùng (ông chủ quản líTài, Tạo) nói về việc này và yêu cầu ông Hùng để Tứ vàTạo đến nhà Tài giải quyết vụ việc.

Khi Tứ, Tạo vừa đến nhà Tài thì bị Tài chửi tục,đánh Tứ, Tạo. Lúc này Tứ, Tạo thừa nhận việc lấy trộm máy bơm nhà Tài và đã bánlại cho một người thu mua đồng nát nên không chuộc lại được máy bơm trả choTài. Tứ, Tạo xin Tài cho giải quyết tình cảm, không đưa ra cơ quan Công an.

Sau đó, Tứ, Tạo đã viết giấythừa nhận toàn bộ hành vi lấy trộm máy bơm nước nhà Tài. Lúc này, Tài gọi điệncho thợ đến lắp đặt máy bơm nước khác hết 1,7 triệu đồng và yêu cầu Tứ, Tạo phảitrả tiền chiếc máy bơm này. Do không có tiền, Tứ, Tạo đã để lại nhà Tài chiếcxe máy và được vợ Tài cho tiền đi xe ôm ra về.

Đúng lúc này, 3 cán bộ công an phường Tân Thanh gồm:Lưu Đình Bách, Vũ Thế Anh, Hoàng Nghĩa Hào đến nhà Tài theo tố giác của ông LêThế Hùng. Tại đây, có mặt của lực lượng CA phường, Tứ, Tạo cũng được lực lượngcông an đồng ý cho viết giấy thừa nhận lấy trộm máy bơm nước nhà Vũ Thế Tài vàxin các cán bộ công an cho Tài, Tạo được giải quyết tình cảm với Vũ Thế Tài.

Sáng ngày 1/3, Lê Công Tứ cùng vợ là Nguyễn ThịNhung đến nhà Tài trả 1,7 triệu đồng và lấy xe máy ra đồng thời hai bên viết giấycam kết nhận tiền, nhận xe với nhau, ngoài ra không có thêm chuyện xô xát hay totiếng khác.

Bị mất trộm tài sản, ra tòa thành... kẻ cướp 3

Vũ Thế Tài trình bày trước tòa cho rằng, cáo trạng buộc tội bị cáo về tội "cướp tài sản" là hoàn toàn không đúng và có sự thù tức cá nhân!

Sau khi nhận tiền của vợ chồng Lê Công Tứ, Nguyễn ThịNhung được ít giờ đồng hồ thì Cơ quan CSĐT TP Điện Biên Phủ ra lệnh bắt và khámxét nhà khẩn cấp đối với Vũ Thế Tài về hành vi “cướp tài sản” và Vũ Thế Tài bị tạmgiam nhiều tháng nay.

Tại phiên tòa, sau khi nghe xong bản cáo trạng, Thẩm phán Nguyễn Văn Thắng,Chủ tọa hỏi bị cáo Tài "có thừa nhận cáo trạng buộc tội cướp tài sản không?".

“Bản cáo trạng buộc tội không đúng. Về hành vi đánhngười là tôi sai nhưng tôi không cướp tài sản”, bị cáo Tài nói. Bên cạnh đó, bị cáo Tài cũng cho rằng việc Tài bị buộc tội “cướp” làdo thù tức cá nhân?

Bị mất trộm tài sản, ra tòa thành... kẻ cướp 4

Phiên tòa xét xử Vũ Thế Tài

Sáng nay 21/1, TAND TP Điện Biên Phủ tiếp tục xét xửvụ án “Cướp tài sản” đối với bị cáo Vũ Thế Tài. Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

TuấnHợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 9,253
  •   Tháng hiện tại 653,235
  •   Tổng lượt truy cập 130,237,004