Bắt 4 đối tượng mua bán trẻ sơ sinh nam bán ra nước ngoài

Chủ nhật - 12/04/2015 10:23
Bắt 4 đối tượng mua bán trẻ sơ sinh nam bán ra nước ngoài Bắt 4 đối tượng mua bán trẻ sơ sinh nam bán ra nước ngoài

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Dũng, Phó trưởng Công an huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh do Lê Ngọc Luân, 45 tuổi, trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, cầm đầu.

NgoàiLuân, Công an đã bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây, gồm: Đoàn Văn Phương, 42tuổi, trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang; Nguyễn Thị Chiến, 43 tuổi, trú tạixã Đông Sơn, huyện Yên Thế và Hoàng Văn Kết, 35 tuổi, trú tại xã Phì Điền, huyệnLục Ngạn, cùng ở tỉnh Bắc Giang.

Tạicơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Lê Ngọc Luân có thời gian đi làm ăntại Trung Quốc, có quen biết một đối tượng nữ tên là Đáng đang làm ăn, sinh sốngtại khu vực chợ Giang Bình, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc muốn tìm mua trẻ sơsinh. Luân đã bàn bạc với Đoàn Văn Phương, Nguyễn Thị Chiến, Hoàng Văn Kết tìmtrẻ sơ sinh để bán kiếm lời. Thông qua người quen là Lý Thanh Tôn, 34 tuổi, trútại xóm Mừng, xã Xuân Phong, huyện Cao Phong, chúng biết vợ chồng anh Thành, chịTẩm đang mang thai đứa con thứ 4, đứa con thứ 3 đã cho đi làm con nuôi, hoàn cảnhgia đình rất khó khăn.

Cuốitháng 10/2014, chị Tẩm sinh ra một bé trai nặng 2,8kg. Thông qua Tôn, các đối tượngđặt vấn đề khi chị Tẩm sinh thì xin cho bạn nhận làm con nuôi và hỗ trợ 20 triệuđồng. Vợ chồng anh Thành, chị Tẩm đồng ý. Sau đó, chúng thỏa thuận để Tôn dẫn vợchồng anh Thành cùng cháu nhỏ đến khu vực cầu Thanh Trì, Hà Nội. Tại đây, chúngnhận cháu bé và đưa tiền hỗ trợ cho vợ chồng anh Thành, chị Tẩm là 16 triệu đồng,tiền công cho Lý Thanh Tôn là 13 triệu đồng.

Quátrình điều tra, Lê Ngọc Luân còn khai, sau khi nhận cháu bé, chúng đón xe kháchtừ Hà Nội đi TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và được một người tên là Truyền dẫn đườngsang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Tại đây, chúng đã giao cháu bé cho đối tượngtên Đáng và được Đáng trả cho số tiền là 20.200 nhân dân tệ, tương đương 70 triệuđồng, số tiền này chúng đã chia nhau tiêu xài.

RiêngLý Thanh Tôn đã tự nguyện giao nộp lại số tiền trên cho cơ quan điều tra. Đâylà vụ án có tính chất phức tạp, liên quan đến đối tượng ở nhiều tỉnh, thành vàcó yếu tố nước ngoài nên hiện đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạmvề trật tự xã hội để tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Đỗ Tuấn

Công an nhân dân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 296
  •   Máy chủ tìm kiếm 66
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 9,761
  •   Tháng hiện tại 9,761
  •   Tổng lượt truy cập 130,431,846