Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi

Thứ năm - 24/05/2018 10:28
Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi

Dân trí “Nơi anh đến là biển xa, nơi anh tới ngoài đảo xa…”, giai điệu ca khúc hòa trong không khí tiếc thương của người thân, đông đảo đồng nghiệp, nghệ sĩ tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song về nơi yên nghỉ cuối cùng, sáng ngày 24/5 từ Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Lễ viếng nhạc sĩ Thế Song.

Lễ viếng nhạc sĩ Thế Song đã diễn ra từ 7h30 đến 8h45 vào ngày 24/5 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 8h45 cùng ngày. Hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ - Hà Nội.

Trước đó, vị nhạc sĩ đáng kính đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 18h 05 phút ngày 20/5 trong vòng tay của người con trai trưởng Thế Huy. Anh nghẹn ngào nước mắt: “Bố ơi, bố đi nhé, con yêu bố…”

“Ông như ngọn nến ngày càng cạn dần, trước khi ông ra đi không có cảm giác đau đớn…”, nhạc sĩ Thế Hiển chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi 1
Con trai trưởng Thế Huy của nhạc sĩ Thế Song.

Tại lễ tang, con trai trưởng Thế Huy của nhạc sĩ Thế Song cũng nghẹn ngào nói lời tiễn đưa cuối cùng: “Bố đi một hành trình lớn, ở nơi đó bố sẽ vẫn dõi theo chúng con, lắng nghe những bài hát của bố…”

Em trai cố nhạc sĩ, nhạc sĩ Văn Dung dù tuổi cao sức yếu, đi lại run rẩy cùng gia đình là những người đầu tiên đến nhìn nhạc sĩ Thế Song lần cuối.

Nhạc sĩ Bá Môn nghẹn ngào đọc điếu văn: “Hôm nay, trong giờ phút tang thương, đau buồn, thương xót này. Chúng ta có mặt tại đây để vĩnh biệt nhạc sĩ Thế Song- một nhạc sĩ tài hoa, tâm huyết và dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp âm nhạc Việt Nam. Với ông, âm nhạc dường như là một định mệnh, cuộc sống gắn liền với những cung bậc âm thanh đi cùng đất nước… V

ới Thế Song, mỗi một cung bậc âm thanh, mỗi một lời ca như một “nút” rút ruột tâm can dành cho tác phẩm. Tác phẩm của ông dung dị, sâu lắng, chạm đến từng ngõ ngách tình người và phơi phới một tình yêu, một niềm lạc quan yêu đời. Bởi quan niệm về sáng tác của ông là “Phải biết tích lũy vốn dân ca mà ông cha ta để lại, tìm tòi, phát hiện cái hay, cái đẹp trong đó để sáng tạo mang tính thời đại, không sao chép…”

Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi 2
Vợ nhạc sĩ Thế Song, bà Nguyễn Thị Thanh cùng các con cháu nghẹn ngào trong lễ tang

Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi 3
Gia quyến nhạc sĩ Thế Song nghẹn ngào nhận lời chia sẻ động viên từ người thân, đồng nghiệp.

Đông đảo bạn bè, đồng nghiệp, nghệ sĩ cũng đến tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song như nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Trương Ngọc Ninh, Phú Quang, Phó Đức Phương, Lân Cường, nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Tấn Minh, ca sĩ Tùng Dương, Đăng Dương, Guitarist Tuấn Hùng (Ban nhạc Bức Tường)…

Nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long chia sẻ, anh đã biết về bệnh tình của nhạc sĩ Thế Song nhiều năm nay. “Nhạc sĩ Thế Song bệnh nặng, nằm liệt giường nhiều năm. Trước lúc mất ông cũng không nói được, không tự ăn được. Mọi sinh hoạt đều do vợ con, người thân chăm sóc”, anh kể.

Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi 4
Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh.

Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi 5
Ca sĩ Tùng Dương.

Ca sĩ Tùng Dương, người thể hiện thành công “Nơi đảo xa” nén lại sự tiếc thương chia sẻ, anh có quá nhiều kỷ niệm với cố nhạc sĩ cũng như các ca khúc của ông. Khi nhạc sĩ bị tai biến, còn nằm trên giường bệnh, Tùng Dương đã tới thăm ông. Lúc đó, vị nhạc sĩ già sức khỏe rất yếu, bị liệt nửa người, nói không còn rõ tiếng. Nhưng khi nghe Tùng Dương hát “Nơi đảo xa”, ông đã khóc!

Nam ca sĩ chia sẻ, lần đầu tiên anh được nghe ca khúc này là qua làn sóng phát thanh với sự thể hiện của nghệ sĩ Tiến Thành. Bài hát mang âm hưởng mênh mông, lãng mạn, bay bổng, da diết đã ăn sâu vào trong tiềm thức của anh. Bản thân anh đã hát ca khúc này rất nhiều lần, trong các chương trình âm nhạc lớn, các chương trình về biển đảo hay mỗi lần đi diễn ở nước ngoài.

“Xin được bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của nhạc sĩ Thế Song. Tôi biết ơn những đóng góp của ông cho nền âm nhạc Việt Nam và đặc biệt đã để lại một tác phẩm có sức mạnh tinh thần rất lớn như “Nơi đảo xa”. Ca khúc đã gắn liền với nhiều thế hệ và nhiều tên tuổi các nghệ sĩ”, Tùng Dương nói khi đến tiễn đưa tác giả ca khúc.

Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi 6
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân ghi sổ tang.

“Hội Nhạc sĩ Việt Nam vô cùng thương tiếc nhạc sĩ Thế Song. Ông ra đi để lại những tác phẩm âm nhạc còn mãi với thời gian, trong lòng nhân dân và đồng nghiệp nhạc sĩ, văn nghệ sĩ. Quý mến ông. Cầu mong ông thanh thản nơi vĩnh hằng”, thay mặt BCH Hội nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội nhạc sĩ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân ghi trong sổ tang.

Nguyễn Hằng

Ảnh, video: Toàn Vũ

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 24,145
  •   Tháng hiện tại 727,628
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,832