Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân

Thứ sáu - 25/05/2018 13:55
Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân

Dân trí Đêm chung kết “Hãy nghe tôi hát 2018” diễn ra tối 24/5 với sự tranh tài của 3 giọng ca xuất sắc gồm Võ Hạ Trâm, Trần Vũ và Mai Quốc Việt. Với số điểm cao nhất, Võ Hạ Trâm đoạt danh hiệu quán quân mùa 3.

Trong đêm chung kết, Võ Hạ Trâm chọn thể hiện hai ca khúc Nhớ nhau hoài của nhạc sĩ Anh Việt Thu - Thiên Hà và Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến.

Với Nhớ nhau hoài, Võ Hạ Trâm phối ca khúc theo phong cách phương Tây với dàn nhạc giao hưởng mang màu sắc mới lạ cho ca khúc. Nữ ca sĩ chọn tối giản phần dàn dựng trên sân khấu để phô diễn giọng hát ngọt ngào, truyền tải cảm xúc đến trái tim người nghe.

Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân 1
Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân 2
Võ Hạ Trâm thay cùng lúc hai bộ váy trong đêm chung kết.

Danh ca Thái Châu hết sức ngạc nhiên trước ca khúc Võ Hạ Trâm mang lại: “Đây không phải sở trường của Trâm, tôi không ngờ Trâm lại hát xuất sắc bài hát đậm chất bolero như thế này. Em hát bài này rất tình cảm, sâu lắng, ngồi đây mà trái tim tôi chịu không nổi”. Nam danh ca không ngần ngại nói sẽ nhớ Võ Hạ Trâm sau tuyên bố “khổ” vì cô nàng ở tập trước.

Danh ca Giao Linh đặc biệt thích bản phối mới giúp cho giọng hát của Võ Hạ Trâm vút cao lên hòa quyện vào âm nhạc làm cho bài hát trở nên tuyệt vời hơn. Danh ca Phương Dung dành lời khen ngợi: “Giọng hát của Trâm hôm nay rất truyền cảm, em hát không bị sai lời trong ca khúc “Nhớ nhau hoài” và cô cũng rất thích phần hòa âm mới này. Những đêm trước thì Trâm hơi ngã về kỹ thuật, hôm nay em quá cảm xúc, chúc mừng Võ Hạ Trâm”.

Chọn bài hát thứ hai là Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến, Võ Hạ Trâm diện áo dài đen giản đơn đứng hát mộc trên nền nhạc guitar và violin với sự hỗ trợ của hai nhạc công Hoàng Minh, Thanh Thảo. Chỉ bấy nhiêu thôi, Võ Hạ Trâm cũng khiến khán giả không khỏi nghẹn ngào cảm xúc với từng đoạn cao trào của ca khúc Mẹ tôi. Phần trình diễn khiến danh ca Thái Châu phải thốt lên rằng: “Nghe bài hát này của Trâm tôi cảm thấy trân quý nghề hát của chúng ta lắm. Cách Trâm hát, Trâm diễn tả cảm xúc giúp người khác thêm yêu mẹ nhiều hơn nữa”.

Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân 3

Danh ca Thái Châu phải thốt lên những lời "có cánh" dành cho Võ Hạ Trâm.

Danh ca Giao Linh đặc biệt khen ngợi sự thông minh trong chọn bài Mẹ tôi và cách dàn dựng của Võ Hạ Trâm: “Trâm hát bài này rất thoải mái, tôi cảm nhận em truyền tải bài hát đến khán giả bằng tất cả trái tim của mình. Cái hay của Trâm là em chọn bài này rất hay và cái áo dài cũng rất đẹp, nó tôn dáng vóc em trên sân khấu, một bài hát rất tuyệt vời”.

Với tổng số điểm 79,35, Võ Hạ Trâm xuất sắc giành giải quán quân với phần thưởng 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn nhận thêm giải Thí sinh được yêu thích nhất với phần thưởng 30 triệu đồng. Trong suốt 13 tập thi, mỗi một tiết mục, Võ Hạ Trâm đều mang đến một bí mật, luôn khiến khán giả bất ngờ với giọng hát nội lực, kỹ thuật tốt cùng ngoại hình sáng sân khấu. Không ít lần các giám khảo phải thốt lên “Võ Hạ Trâm sở hữu những tố chất đặc biệt của một ngôi sao và danh hiệu quán quân mùa 3 là một giải thưởng hoàn toàn xứng đáng”.

Trần Vũ chọn dự thi hai ca khúc Phút cuối của nhạc sĩ Lam Phương và Hãy tới bên anh - nhạc ngoại, do nhạc sĩ Phạm Duy viết lời Việt.

Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân 4
Trần Vũ.

Với Phút cuối, Trần Vũ mang lại một màu sắc bolero cùng câu chuyện tình buồn đầy dằn vặt, đau khổ. Danh ca Giao Linh khen nam ca sĩ có sự tiến bộ qua từng đêm thi. Riêng danh ca Thái Châu, anh tỏ ra hứng thú trước những “tuyệt chiêu” Trần Vũ tung ra trong đêm chung kết xếp hạng. Danh ca Phương Dung đánh giá Trần Vũ là một nhân tố lạ: “Trần Vũ là một hiện tượng, nhân tố lạ trong chương trình. Khi lần đầu gặp em, cô nghi ngờ không biết em có hát được dòng nhạc này không, nhưng nhìn Vũ hát và cách em làm hòa âm, tôi biết Vũ là một người có tài”.

Với ca khúc Hãy tới bên anh, nam ca sĩ mang đến một câu chuyện tình dằn vặt không kém, nhưng được anh kể lại trên nền nhạc trẻ trung hơn, mang màu sắc khác lạ hơn so với bài hát trước đó. Cả ba giám khảo đều tỏ ra ngạc nhiên trước tài năng của anh, danh ca Thái Châu cho biết: “Đang hát dòng nhạc trữ tình mà trở lại nhạc trẻ không bị chao đảo chút nào. Vũ làm tôi rất ấn tượng với khả năng của em”. Tổng điểm hai tiết mục, Trần Vũ nhận được 79 điểm, nhận giải Á quân với phần thưởng 100 triệu đồng.

Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân 5
Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân 6
Phần trình bày của Mai Quốc Việt cũng gây ấn tượng sâu đậm.

Nam ca sĩ Mai Quốc Việt chọn ca khúc Bông hồng cài áo của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ và ca khúc Một cõi đi về của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để dự thi.

Với phần dàn dựng đầy tính nghệ thuật trên tông màu chủ đạo trắng đen kèm hoa hồng đỏ trên ngực áo, Mai Quốc Việt mang đến phần trình diễn Bông hồng cài áo đầy cảm xúc. Đặc biệt, sự xuất hiện của nghệ sĩ Phi Điểu trong vai người mẹ, Mai Quốc Việt khiến ban giám khảo và khán giả nghẹn ngào. Danh ca Phương Dung nghẹn ngào khóc nhớ đến những công lao nuôi dưỡng của mẹ, nhất là những lúc bà mới lên Sài Gòn làm ca sĩ. Danh ca Thái Châu chia sẻ niềm mong ước được hát cùng mẹ trên sân khấu, nhưng tất cả là điều xa vời vời, bởi mẹ anh, nghệ sĩ Kim Nên đã qua đời.

Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân 7
Vượt mặt Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm đăng quang quán quân 8

Mai Quốc Việt chọn hát ca khúc Một cõi đi về để tri ân người nhạc sĩ họ Trịnh mà anh luôn xem như một người thầy. Nam ca sĩ chọn lối hát mộc trên nền tiếng đàn guitar của nhạc công Hoàng Minh. Mai Quốc Việt còn đặc biệt trổ tài ngâm hai bài thơ do chính anh sáng tác gửi tặng cố nhạc sĩ và khán giả xem truyền hình. Phần dự thi được nhiều lời khen từ ban giám khảo và để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả bởi sự mộc mạc, giản dị mà nam ca sĩ mang lại trong nhạc Trịnh. Tổng điểm Mai Quốc Việt nhận được là 78,40 điểm, nhận giải ba với phần thưởng 50 triệu đồng.

Hà Tùng Long

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 25,704
  •   Tháng hiện tại 729,187
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,391