Giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới trị giá 1 triệu USD vừa có chủ nhân

Thứ bảy - 19/05/2018 23:25
Giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới trị giá 1 triệu USD vừa có chủ nhân Giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới trị giá 1 triệu USD vừa có chủ nhân

Dân trí Giải thưởng âm nhạc trị giá 1 triệu USD (tương đương gần 23 tỷ đồng) - thuộc vào hàng những giải thưởng âm nhạc có giá trị lớn nhất thế giới - đã vừa tìm được chủ nhân.

Nhân dịp kỷ niệm tròn 100 năm ngày sinh nữ ca sĩ opera mang chất giọng soprano nổi danh thế giới - nữ danh ca người Thụy điển Birgit Nilsson (1918 - 2005), nhiều hoạt động sẽ được tổ chức tại Thụy Điển.

Sẽ có một cuốn tiểu sử - sách ảnh đồ sộ, nặng gần 5,5kg - cuốn “Birgit Nilsson 100: An Homage” - được ra mắt công chúng, giúp nhìn lại sự nghiệp sáng chói của bà lúc sinh thời, sẽ có hai bộ đĩa hát của bà được tái bản trên thị trường. Ngoài ra, còn có một bộ phim tài liệu mới làm về cuộc đời bà - “Birgit Nilsson: A League of Her Own” - ra mắt công chúng.

Trong tuần này, quỹ âm nhạc do bà thành lập trong những năm tháng cuối đời cũng đã vừa quyết định trao giải thưởng mang tên bà - Birgit Nilsson Prize - trị giá 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) - giải thưởng có giá trị lớn nhất trong dòng nhạc cổ điển, cho nữ danh ca mà nhiều người coi là “truyền nhân” của Birgit Nilsson, đó là nữ ca sĩ người Thụy Điển - giọng nữ cao soprano Nina Stemme (55 tuổi).

Giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới trị giá 1 triệu USD vừa có chủ nhân 1
Giọng nữ cao soprano Nina Stemme (55 tuổi)

Nữ nghệ sĩ Nina Stemme hiện nằm trong nhóm những giọng nữ cao soprano được yêu thích nhất thế giới, giống như những gì mà nữ nghệ sĩ quá cố Birgit Nilsson từng đạt được trong sự nghiệp ở thời kỳ hoàng kim.

Khi được biết mình là người được nhận giải Birgit Nilsson Prize, nữ nghệ sĩ đương đại Nina Stemme cho biết bà rất tự hào và vinh dự khi được giải thưởng của “thần tượng” nhìn nhận và công nhận. Giải thưởng Birgit Nilsson Prize thường trao 3 năm một lần. Giải bắt đầu được thành lập từ năm 2009 và tính đến nay đã có 4 lần trao giải.

Người sáng lập ra giải thưởng - nữ nghệ sĩ opera huyền thoại người Thụy Điển - Birgit Nilsson - đã qua đời hồi năm 2005 ở tuổi 87. Sinh thời bà từng giúp đỡ nữ nghệ sĩ Nina Stemme bằng cách trao tặng cho Nina một suất học bổng hồi năm 1996.

Chia sẻ về những ký ức từng có với “thần tượng”, nữ danh ca opera Nina Stemme cho biết: “Tôi luôn cảm thấy được hỗ trợ bởi bà Birgit Nilsson, tôi thấy bà là con người rất hào phóng”.

Trước Nina Stemme, giải Birgit Nilsson Prize từng được trao cho nhạc trưởng, giọng ca opera nam cao người Tây Ban Nha - Plácido Domingo, nhạc trưởng người Ý - Riccardo Muti, và dàn nhạc Vienna Philharmonic của Áo.

Bích Ngọc
Theo New York Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 69,338
  •   Tháng hiện tại 1,060,921
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,125