Tìm thấy quả cà chua "mất tích" suốt 8 tháng trên trạm vũ trụ ISS

Thứ năm - 14/12/2023 03:17
Tìm thấy quả cà chua "mất tích" suốt 8 tháng trên trạm vũ trụ ISS Tìm thấy quả cà chua "mất tích" suốt 8 tháng trên trạm vũ trụ ISS

Các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) tuyên bố đã tìm thấy quả cà chua “mất tích” hơn 8 tháng trước.

Các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) tuyên bố đã tìm thấy quả cà chua “mất tích” hơn 8 tháng trước.

Quả cà chua Red Robin, kích thước khoảng 2,5 cm, được hái trong vụ thu hoạch cuối cùng của thí nghiệm Veg-05. Thí nghiệm được tiến hành để tìm hiểu tác động của chuyến bay vũ trụ đến sự phát triển của cây ăn quả.

Sau vụ thu hoạch vào ngày 29/3, mỗi phi hành gia nhận được một mẫu cà chua trong túi nilon và được yêu cầu đánh giá hương vị, kết cấu, độ mọng nước của sản phẩm được trồng trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Tìm thấy quả cà chua "mất tích" suốt 8 tháng trên trạm vũ trụ ISS 1
Phi hành gia Frank Rubio. (Ảnh: ISS).

Tuy nhiên, phi hành gia người Mỹ Frank Rubio - người tham gia thí nghiệm Veg-05 - cho biết quả cà chua của anh đã biến mất trước khi kịp ăn, khiến các phi hành gia khác không khỏi “hoài nghi”.

Trong một sự kiện được phát trực tiếp vào tuần trước nhân kỷ niệm 25 năm thành lập ISS, phi hành gia NASA Jasmin Moghbeli cho biết: “Người bạn tốt của chúng tôi - Frank Rubio, hiện đang ở Trái đất - đã bị đổ lỗi về sự biến mất của trái cà chua. Nhưng anh ấy đã có thể được xóa tội. Chúng tôi đã tìm thấy quả cà chua đó.”

Jasmin Moghbeli không tiết lộ quả cà chua nhỏ bé này nằm ở đâu trên trạm vũ trụ khổng lồ hoặc nó được tìm thấy trong tình trạng nào.

“Kỳ án” quả cà chua, vốn đã trở thành một giai thoại thú vị giữa các thành viên phi hành đoàn ISS, ban đầu được công bố bởi Rubio vào tháng 9 trong một sự kiện mà anh tổ chức trên không gian. Sự kiện này đánh dấu một năm trên quỹ đạo của phi hành gia người Mỹ.

Rubio nói vào thời điểm đó: “Tôi đã dành rất nhiều giờ để tìm kiếm quả cà chua, khoảng 18 đến 20 tiếng, nhưng không thấy. Tôi chắc chắn rằng quả cà chua héo khô sẽ xuất hiện vào một thời điểm nào đó và minh oan cho tôi trong nhiều năm tới”.

  • Phi hành gia Mỹ "đi nhờ" tàu vũ trụ Nga lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
  • Phi hành gia Mỹ phá kỷ lục ở lâu nhất trong vũ trụ
  • Cơ thể thay đổi ra sao sau một năm trong vũ trụ?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 31,261
  •   Tháng hiện tại 876,972
  •   Tổng lượt truy cập 128,495,211