Phát hiện “ếch ma” tưởng đã tuyệt chủng tại ốc đảo ở Chile

Thứ ba - 29/09/2020 08:52
Phát hiện “ếch ma” tưởng đã tuyệt chủng tại ốc đảo ở Chile Phát hiện “ếch ma” tưởng đã tuyệt chủng tại ốc đảo ở Chile

Các nhà khoa học Chile mới đây đã công bố phát hiện lại một loài ếch cực hiếm được nhìn thấy lần cuối cách đây hơn 80 năm ở một sa mạc xa xôi của Chile.

Các nhà khoa học Chile mới đây đã công bố phát hiện lại một loài ếch cực hiếm được nhìn thấy lần cuối cách đây hơn 80 năm ở một sa mạc xa xôi của Chile.

Ngay sau khi phát hiện ra loài ếch quý hiếm này, các nhà khoa học đã di dời ếch nước Hall nhỏ bé, được đặt theo tên của nhà nghiên cứu và sưu tầm người Mỹ Frank Gregory Hall, người đã phát hiện ra loài này vào năm 1935, tại một ốc đảo suối nước nóng nhỏ gần Ollagüe trên sa mạc Atacama của Chile.

Phát hiện “ếch ma” tưởng đã tuyệt chủng tại ốc đảo ở Chile 1
Hình ảnh loài ếch bí ẩn từ sa mạc Atacama chưa từng được nhìn thấy trong 80 năm.

César Cuevas, một nhà nghiên cứu của Đại học Công giáo Temuco, cho biết: “Chúng tôi đã kết nối với bảo tàng nơi đăng ký khám phá của Hall. Họ gửi cho chúng tôi những bức ảnh chụp ấu trùng, ảnh chụp, so sánh và bản vẽ”.

Sau đó, các nhà nghiên cứu tiếp tục làm việc để thiết lập mối quan hệ phân loại của ếch với các loài khác được tìm thấy trong khu vực nhằm xác định mức độ khác biệt cho thấy nó thực sự hiếm đến mức nào.

Bảo vệ môi trường sống của nó là chìa khóa quan trọng. Trong khi đó, khai thác, phát triển du lịch và mở rộng các thành phố ở phía bắc Chile, nơi có ngành công nghiệp đồng lớn nhất thế giới, tất cả đều cạnh tranh về nguồn nước với loài lưỡng cư nhỏ bé.

"Những con vật này là loài sống dưới nước nhỏ bé. Chỉ trong 5 phút ra khỏi mặt nước, chúng sẽ chết do đó bảo vệ môi trường sống của nó là cực cần thiết trước khi quá muộn”, Cuevas cho biết thêm.

  • Hoàng đế si tình nhất Trung Hoa: Hoàng hậu chết vẫn chui vào quan tài nằm chung
  • Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo"
  • Tại sao hầu hết các loại nấm đều phát triển các chất gây ảo giác?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
 
  •   Hôm nay 21,585
  •   Tháng hiện tại 725,068
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,272