Nhặt được cục gỗ lạ, chàng trai bất ngờ trở thành tỷ phú

Thứ ba - 29/09/2020 13:19
Nhặt được cục gỗ lạ, chàng trai bất ngờ trở thành tỷ phú Nhặt được cục gỗ lạ, chàng trai bất ngờ trở thành tỷ phú

Anh chàng tưởng mình chỉ nhặt được cục gỗ nhưng thật không thể ngờ giá trị của nó lên tới 23.000 tỷ đồng.

Anh chàng tưởng mình chỉ nhặt được cục gỗ nhưng thật không thể ngờ giá trị của nó lên tới 23.000 tỷ đồng.

Câu chuyện của anh Zhu (ở TP. Trường Xuân, Trung Quốc) khiến cả thế giới ngưỡng mộ bởi số tiền ấy có thể mua được cả 1 công ty, có thể khiến anh dư sức sống trong nhung lụa mà không cần nghĩ ngợi.

Vốn chỉ là một người nhặt phế liệu, 5 năm trước anh Zhu tình cờ phát hiện một vật giống gốc cây dưới đất. Tuy nhiên, vật này có vỏ ngoài cứng, thịt lại mềm, không giống cây gỗ, nặng gần 25kg.

Nhặt được cục gỗ lạ, chàng trai bất ngờ trở thành tỷ phú 1
Cây linh chi được anh Zhu ngâm trong nước.

Tò mò không biết đây là gì, anh Zhu và vợ lên mạng tìm hiểu và nghi ngờ vật mà anh tìm được là linh chi. Sau đó, hai vợ chồng đã gọi điện cho một nhà sưu tầm linh chi Thái Tuế ở Bắc Kinh theo số điện thoại tìm được trên mạng.

Người này sau đó đã đi gần 1.000km từ Bắc Kinh đến Thường Xuân và xác nhận đây chính là linh chi Thái Tuế, hay còn gọi là linh chi thịt.

Được biết, linh chi Thái Tuế trên thị trường quốc tế là 39.000 USD/gram. Như vậy, nếu linh chi anh Zhu đào được là thật thì ước tính nó có giá trị lên tới 1 tỷ USD (hơn 23.000 tỷ đồng).

Với số tiền khổng lồ này, anh nghiễm nhiên trở thành tỷ phú và có thể sống sung túc mà không cần lo nghĩ gì.

Vào tháng 5/2016, viện bảo tàng linh chi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cũng triển lãm một cây "Linh chi Thái Tuế nghìn năm".

Cây linh chi đặt trong một bể kính lớn, ngâm nước khoáng. Nhân viên bảo tàng cho biết, cây này được một nông dân ở Thiểm Tây phát hiện 7 năm trước, nằm sâu 7m dưới lòng đất.

Nhặt được cục gỗ lạ, chàng trai bất ngờ trở thành tỷ phú 2
Cây linh chi trong viện bảo tàng ở Vũ Hán.

Linh chi Thái Tuế từ lâu được ghi nhận trong tài liệu đông y Trung Quốc. Theo các chuyên gia của Học viện Đông y Thiên Tân, loài linh chi này chứa Polysaccharides, protein, chất béo, nhiều loại axit amin cũng như các nguyên tố giàu dinh dưỡng khác, giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể, điều tiết hormone estrogen, kích thích sản sinh tế bào miễn dịch. Ngoài ra, loại linh chi này đặc biệt giàu PPQ, chất có khả năng điều tiết miễn dịch, đặc biệt có khả năng phòng chống ung thư mạnh.

Đây cũng là bảo vật nhân gian từng khiến nhiều hoàng đế "điên đảo" cho quân lính đi lùng sục với giấc mơ trường sinh bất lão.

Ngày nay, không ai biết liệu linh chi Thái Tuế có thực là phương thuốc trường sinh bất lão hay không, nhưng với mức giá trên trời của bảo vật này thì có lẽ hiếm người có thể chạm tay được vào nó.

  • Thế giới ra sao nếu con người biến mất hoàn toàn?
  • Tại sao trong nhà bếp của người Nhật không có cửa sổ mà vẫn sáng sủa?
  • Sau 500 năm, các nhà khoa học tìm ra bí ẩn đằng sau hình ảnh trái tim người của Leonardo da Vinci

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 13,535
  •   Tháng hiện tại 717,018
  •   Tổng lượt truy cập 127,109,222