Phần tua rua đỏ ở ngọn giáo dùng để làm gì? Đâm vào kẻ địch mới phát huy tác dụng kinh ngạc!

Thứ tư - 21/04/2021 21:42
Phần tua rua đỏ ở ngọn giáo dùng để làm gì? Đâm vào kẻ địch mới phát huy tác dụng kinh ngạc! Phần tua rua đỏ ở ngọn giáo dùng để làm gì? Đâm vào kẻ địch mới phát huy tác dụng kinh ngạc!

Giáo có tua rua đỏ lợi hại ở chính phần tua rua này. Thiết kế tưởng đơn giản mà công năng vô cùng đáng gờm.

Trên chiến trường xưa, nhiều binh lính và tướng lĩnh thích sử dụng các loại giáo làm binh khí chính. Chẳng hạn như ở Trung Quốc có thanh giáo nổi tiếng Hổ Đầu Trạm Kim của Tư Mã Siêu hay ngọn giáo bạc của Triệu Vân... được làm thủ công với chất liệu đặc biệt.

Trong các loại giáo có một kiểu thiết kế rất đặc biệt, chính là "giáo tua rua đỏ". Phần tua rua đỏ được gắn ở phần tiếp giáp giữa đầu giáo và thân giáo, do màu sắc nổi bật nên rất dễ nhận ra. Vậy tua rua đỏ trên ngọn giáo có vai trò gì? Liệu có phải chỉ để làm đẹp?

Phần tua rua đỏ ở ngọn giáo dùng để làm gì? Đâm vào kẻ địch mới phát huy tác dụng kinh ngạc! 1
Thực ra, khi ngọn giáo đâm vào người kẻ thù thì chức năng của tua rua đỏ này mới được phát huy. (Ảnh: Xuanyufei).

Đầu tiên, phần tua rua có chức năng hấp thụ chất lỏng. Về cơ bản, binh khí kim loại rất trơn và dễ bị trượt tay rơi, nhất là khi vung mạnh.

Trên thương trường giết loạn sẽ không tránh khỏi máu kẻ địch bắn khắp nơi. Khi ấy, máu sẽ theo hướng tua rua đỏ rơi dọc theo hướng đuôi giáo, tránh máu chảy vào phần tay cầm làm trơn tay, rơi giáo.

Điểm thứ hai,tua rua đỏ có tác dụng cố định rất tốt. Phần nối giữa đầu giáo kim loại và thân giáo bằng gỗ có khe hở bên trong, nên tua rua đỏ ở đây còn giúp cố định, lấp trống phần mối nối.

Khi ấy cây giáo sẽ rất chắc, không phải lo lắng rơi rớt, đây là điều khá cấm kỵ trong thực chiến, lúc nào cũng phải chú ý.

Thứ ba, tua rua đỏ có thể đóng vai trò can thiệp vào đường ngắm của đối phương để tạo ra ảo ảnh. Nói một cách đơn giản, trong quá trình chiến đấu, bằng cách lắc tua rua đỏ khi vung giáo lên khiến đối phương không xác định được độ dài cụ thể của giáo, dẫn đến phán đoán phòng thủ sai lầm.

Phần tua rua đỏ ở ngọn giáo dùng để làm gì? Đâm vào kẻ địch mới phát huy tác dụng kinh ngạc! 2
Việc lắc tua rua đỏ khi vung giáo lên sẽ khiến đối phương không xác định được độ dài cụ thể của giáo, dẫn đến phán đoán phòng thủ sai lầm.

Ảo ảnh tạo ra khiến đối thủ lầm tưởng giáo không đủ dài, nhưng thực tế vị trí kẻ địch lại vẫn ở trong tầm tấn công của ngọn giáo. Cũng nhờ thế mà dễ dàng chiến thắng hơn! Có nhiều cao thủ võ lâm đã luyện chiêu lắc giáo đỉnh cao để hạ kẻ thù chỉ trong tích tắc.

Xét về tổng thể, có thể thấy rằng giáo tua rua đỏ mạnh hơn chúng ta tưởng tượng. Dù sở hữu vẻ ngoài trông khá thô sơ nhưng sức mạnh của nó cũng rất đáng kinh ngạc.

  • Con người trong tương lai sẽ tiến hóa như thế nào?
  • Vì sao giường khách sạn luôn đặt nhiều gối dù chỉ 1 người nằm?
  • Khỉ đột vỗ ngực để làm gì?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 22,438
  •   Tháng hiện tại 725,921
  •   Tổng lượt truy cập 127,118,125