Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không?

Thứ tư - 21/04/2021 21:43
Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không? Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không?

Khi nhà vật lý người Pháp Pierre Curie còn trẻ, dưới ảnh hưởng của người anh trai Jacques, ông bị mê hoặc bởi những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn.

Khi nhà vật lý người Pháp Pierre Curie còn trẻ, dưới ảnh hưởng của người anh trai Jacques, ông bị mê hoặc bởi những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn.

Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không? 1
Pierre Curie là một nhà vật lý người Pháp, người tiên phong trong lĩnh vực tinh thể học, từ tính, hiện tượng áp điện và hiện tượng phóng xạ.

Dưới sự ảnh hưởng từ anh trai của mình, sự tò mò của Pierre Curie về thế giới bí ẩn cũng dần lớn lên và cũng chính vì sự tò mò này mà ông đã gặp được cô gái kì dị Eusapia Palladino, người được cho là có thể giúp cho người chết nói chuyện, có khả năng di chuyển đồ vật ở khoảng cách xa.

Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không? 2
Eusapia Palladino.

Khi đi du lịch qua Paris, những khả năng đặc biệt của Eusapia Palladino đã khơi dậy sự quan tâm của các nhà khoa học, họ tin rằng có thể tìm ra nguyên nhân của những sự kiện bất thường này.

Vì vậy, hơn 10 nhà khoa học đã quyết định tiến hành những cuộc thử nghiệm đối với Eusapia Palladino, trong đó có cả Pierre Curie và vợ ông là Marie Curie . So với vợ, Pierre đã cảm thấy vô cùng sốc khi tận mắt nhìn chứng kiến những hiện tượng này: ông nhìn thấy chiếc bàn tự chuyển động, nhìn thấy những ánh sáng và bóng tối kỳ lạ, thậm chí cảm thấy có một bàn tay vô hình đang chạm vào mình... Từ năm 1905 đến năm 1908, Eusapia Palladino đã tạo ra vô số hiện tượng kỳ lạ trong 43 cuộc thử nghiệm.

Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không? 3
Cuộc thử nghiệm đối với Eusapia Palladino.

Cuối cùng các nhà khoa học đã đưa ra kết luận gì? Trên thực tế họ chẳng thể đưa ra được một kết luận cụ thể nào và có rất nhiều người cho rằng Eusapia Palladino chỉ là một nhà ảo thuật tài ba có thể qua mắt được mọi người. Về phần mình, Pierre Curie không thể đưa ra được lời nào bởi ông đã chết trong một vụ tai nạn vào năm 1906 trước khi kết thúc quá trình thử nghiệm. Nhưng những ghi chép của ông cho biết:

"Chúng tôi đã dự nhiều buổi gọi hồn của bà Eusapia Palladino tại Trung tâm Nghiên cứu Tâm linh. Quả thực rất thú vị. Bốn chân bàn từ từ bị ai đó nhấc bổng lên. Các đồ vật tự di chuyển. Có bàn tay ai đó cấu véo hay vuốt ve bạn. Những bóng ma thấp thoáng. Những hiện tượng này quả thực không thể giải thích được".

"Trong những buổi gọi hồn này, chúng tôi bố trí vài người tham dự. Chúng tôi biết rõ những người này, và không ai có thể là kẻ đồng lõa hay trợ giúp cho bà Palladino. Căn cứ duy nhất để người ta nghi ngờ, đó là bà đồng này thực chất là một nhà ảo thuật. Nhưng bạn giải thích thế nào đây, khi mà trong suốt quá trình, có người giữ tay, người giữ chân bà ấy. Và ánh sáng thì đủ để chúng ta thấy rõ mọi việc".

Vậy người chết có thể nói chuyện với người sống không? Vấn đề này luôn đau đáu trong đầu của nhà vật lý người Anh - Sir Oliver Lodge, đặc biệt là sau khi con trai ông là Raymond chết trên chiến trường trong Thế chiến thứ nhất.

Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không? 4
Sir Oliver Lodge.

Vì muốn vượt qua ranh giới của cái chết và giao tiếp với Raymond, Sir Oliver Lodge đã nhiều lần thử nghiêm các phương pháp thông linh khác nhau. Theo thời gian, một câu hỏi mới nảy sinh trong đầu ông: Làm sao có thể chắc chắn rằng thông điệp mà nhà ngoại cảm gửi đến thực sự đến từ một người đã qua đời chứ không phải là một tin bịa đặt?

Để giải quyết vấn đề này, Sir Oliver Lodge đã đưa ra một gợi ý: một người viết lên giấy những gì anh ta muốn được nhà ngoại cảm truyền đạt sau khi chết, và niêm phong nó bằng một phong bì. Có như vậy mới xác minh được thông tin nhà ngoại cảm truyền đi có chính xác hay không. Và sau đó ông thực sự đã quyết định tự mình hoàn thành thí nghiệm này.

Vì vậy, sau khi ông qua đời, nhiều nhà tâm linh đã cố gắng giải mã những lời đồn đại bí ẩn sau cái chết của Sir Oliver Lodge. Nhưng sự thực như thế nào thì cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn.

Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không? 5
Sir William Crooks.

Nhà vật lý người Anh, Sir William Crooks không chỉ là một nhân vật quan trọng trong lịch sử khoa học mà còn là một chuyên gia chụp ảnh "bóng ma". Ông là một trong những nhiếp ảnh gia đầu tiên chụp được "bóng ma" trên máy ảnh.

Sir Crooks chụp ảnh một ma nữ tên là Katie King, con gái của một nhà thám hiểm vào thế kỷ 17. Không phải ngẫu nhiên mà hồn ma của cô gái này có thể xuất hiện trong bức ảnh mà thay vào đó, cô được "triệu hồi" bởi một phụ nữ trẻ tên là Florence Cook.

Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không? 6
Ma nữ Katie King.

Chuyện xảy ra trong nhà của cha mẹ Florence: một tấm màn, sau tấm rèm được kéo trước cửa một túp lều và sau đó Florence triệu hồi các linh hồn đến để chiếm hữu. Một lúc sau, linh hồn của Kate King mặc đồ trắng bắt đầu xuất hiện, và tấm màn từ từ được vén lên ... Tất cả những điều sau đó được nhiều người cho rằng là giả mạo, linh hồn của Kate King thực chất chính là Florence giả dạng. Nhưng Sir Crooks lại khẳng định cảnh tượng mà ông nhìn thấy là một hiện tượng siêu nhiên.

Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không? 7

Tuy nhiên với cả 3 câu chuyện vừa kể trên cũng chẳng thế chứng minh được rằng các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không? Cho tới nay vẫn có rất nhiều nhà khoa học tiến hành các cuộc thử nghiệm để giải đáp câu hỏi thế giới tâm linh có thực sự tồn tại hay không, nhưng trên thực tế vẫn chưa có câu trả lời nào đủ căn cứ để chứng minh điều này.

  • Ma có thật hay không?
  • Chuyện "ma quỷ quấy nhiễu" và lý giải khoa học
  • Góc khuất ngành y thế kỷ 20: Vật liệu làm ra những cuốn sách y khoa khiến ai cũng kinh sợ

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 14,688
  •   Tháng hiện tại 718,171
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,375