Một số điểm mới trong công tác sơ tuyển vào khối trường công an

Thứ bảy - 07/02/2015 08:34
Một số điểm mới trong công tác sơ tuyển vào khối trường công an Một số điểm mới trong công tác sơ tuyển vào khối trường công an

Dân trí Tổng cục Chính trị CAND vừa có văn bản hướng dẫn công tác sơ tuyển vào các trường CAND năm 2015. Theo đó, các trường CAND không tổ chức thi tuyển, mà sẽ lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Tuy nhiên, về công tác sơ tuyển công an năm nay có điều chỉnh một số quy định.

Một số điểm mới trong công tác sơ tuyển vào khối trường công an 1
Sinh viên Học viện Cảnh sát tư vấn cho thí sinh về các quy định trong thi tuyển khối trường công an

Chiếu cố đối tượng cận thị, không sơtuyển học sinh lưu ban

Vềđối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn sơ tuyển, khối trường công an vẫn sẽ thực hiệnnhư năm 2014. Tuy nhiên, có điều chỉnh một số nội dung như sau:

Vềhọc lực, đốivới học sinh phổ thông, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các nămhọc THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lêntheo kết luận tại học bạ (không quy định điểm tổng kết từng môn học).Không sơ tuyển học sinh lưu ban từ 1 năm trở lên trong các năm học THPT vàtương đương.

Vềhạnh kiểm, đối với học sinh phổ thông trong các năm học THPT và tương đương đạtyêu cầu hạnh kiểm từ loại khá trở lên. Đối với chiến sỹ phục vụ có thời hạn trongCAND, chiến sỹ hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND, chiến sỹ hoàn thànhnghĩa vụ quân sự xét phẩm chất đạo đức, kết quả rèn luyện trong các năm phục vụtại ngũ (không xét hạnh kiểm các năm học THPT) đảm bảo điều kiện hoàn thànhnhiệm vụ, không bị xử lý kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Về thị lực, tiếp tụcchiếu cố các đối tượng bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CANDnhưng phải đảm bảo các điều kiện: Đượcbệnh viện cấp tỉnh trở lên hoặc bệnh viện chuyên khoa về mắt kết luận có khảnăng chữa trị để loại những trường hợp có dị tật, không có khả năng chữa trị(bỏ quy định tổng thị lực hai mắt từ 10/20 trở lên). Phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vàocác trường CAND. Trường hợp trúng tuyển, cógiấy báo nhập học của các trường CAND phải chữa trị mắt đảm bảo tiêu chuẩn vềthị lực theo quy định trước khi nhập học.

Khối xéttuyển như năm 2014

Năm2015, các trường CAND không tổ chức thi tuyển, lấy kết quả kỳ thi THPT quốc giađể xét tuyển. Người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng kývà dự kỳ thi THPT quốc gia các môn thi phù hợp theo khối quy định. Khối xéttuyển vào các trường CAND thực hiện như năm 2014.

Côngan các đơn vị, địa phương hướng dẫn cho người có nguyện vọng dự tuyển vào cáctrường CAND đăng ký, dự thi THPT quốc gia như sau: Học sinh dự thi tốt nghiệpTHPT năm 2015 đăng ký theo hướng dẫn của trường THPT nơi đang học.

Ngườiđã tốt nghiệp THPT (gồm: học sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước; chiến sỹhoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND; chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ quânsự) đăng ký dự thi theo hộ khẩu thường trú tại các điểm tiếp nhận đăng ký dựthi do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Cánbộ CAND, chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong CAND đăng ký dự thi theo nơi đóngquân của cơ quan, đơn vị. Các đơn vị có trách nhiệm liên hệ Sở GD & ĐT hoặccác Phòng Giáo dục địa phương để hướng dẫn cán bộ, chiến sỹ phục vụ có thời hạntrong CAND đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia, đảm bảo thủ tục, thời hạn nộp hồ sơtheo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (trước ngày 1-4-2015).

Chiếnsỹ phục vụ có thời hạn trong CAND có nguyện vọng chuyển chuyên nghiệp phải đăngký, dự kỳ thi THPT quốc gia lấy điểm làm căn cứ xét tuyển theo quy định.

Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký một khốixét tuyển

Hồsơ, lệ phí đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục và Đàotạo. Công ancác đơn vị, địa phương phổ biến, hướng dẫn người dự tuyển căn cứ vào học lực,nguyện vọng để lựa chọn đăng ký các môn thi theo khối phù hợp với khối xéttuyển vào các ngành đào tạo của các trường CAND.

Thísinh đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn sơ tuyển theo quy định chỉ được đăng kýtheo một khối xét tuyển vào một ngành đào tạo (đối với trường tuyển sinh nhiềungành) của một trường CAND.

Việcđăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển về các trường CAND thực hiệntrước kỳ thi THPT quốc gia. Tổng cục Chính trị CAND sẽ kiểm tra, loại bỏthí sinh đăng ký xét tuyển theo hai khối thi của một trường hoặc đăng ký xéttuyển vào hai trường (thí sinh đăng ký xét tuyển cùng một Ban tuyển sinh hoặcđăng ký xét tuyển theo hai Ban tuyển sinh của Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh,thành phố trực thuộc Trung ương).

Các trường CAND khôngtiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (cả đại học, cao đẳng, trung cấp) sau ngày31-5-2015 và chỉ xét tuyển người đạt điềukiện sơ tuyển, đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và giấy chứng nhận (bản chính)kết quả điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia (do các trường đại học được Bộ Giáodục và Đào tạo giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức thi cấp) về các trường trong thờihạn quy định. Phiếuđăng ký xét tuyển vào các trường CAND theo mẫu do Tổng cục Chính trị CAND banhành.

Sau khi Bộ Giáo dục vàĐào tạo ban hành quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015 vàquy định lệ phí đăng ký xét tuyển tuyển sinh, Tổng cục Chính trị CAND sẽ cóhướng dẫn cụ thể.

Năm2015 tiếp tục thực hiện tuyển học sinh nữ vào các trường CAND theo chỉ tiêu vàđiểm xét tuyển riêng. Học sinh nữ đạt điều kiện sơ tuyển được đăng ký vào đại học,cao đẳng, trung cấp CAND theo nguyện vọng và đảm bảo đúng quy định về phânluồng xét tuyển (như năm 2014).

Côngan các đơn vị, địa phương không đặt ra các quy định khác quy định của Bộ để hạnchế hoặc không cho học sinh nữ đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển vào đạihọc, cao đẳng, trung cấp CAND.

Lệ phí sơ tuyển và lệ phíkhám sức khỏe thực hiện như năm 2014.

Côngan, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ươngtriển khai công tác sơ tuyển và hoàn thành hồ sơ đăng ký xét tuyển gửi về cáctrường đại học, cao đẳng, trung cấp CAND trước ngày 1-6-2015.

Hồng Hạnh (ghi)

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 32,595
  •   Tháng hiện tại 744,003
  •   Tổng lượt truy cập 130,327,772