Thông tin tuyển sinh các trường khối công an

Thứ sáu - 06/02/2015 15:58
Thông tin tuyển sinh các trường khối công an Thông tin tuyển sinh các trường khối công an

Các thí sinh cận thị thi khối trường Công an Nhân dân phải được bệnh viện kết luận có khả năng chữa trị và cam kết chữa sau khi trúng tuyển, có giấy báo nhập học.

Chiều 5/2, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân cho biết, năm 2015 các trường khối này sẽ không thi tuyển mà lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Sơ tuyển thí sinh cận thị

Thí sinh dự thi lưu ý những điều sau:

Về học lực: Không sơ tuyển học sinh lưu ban từ một năm trở lên trong các năm học THPT và tương đương.

Về hạnh kiểm: Đối với học sinh phổ thông hạnh kiểm từ loại khá trở lên.

Chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân, người hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ xét phẩm chất đạo đức, kết quả rèn luyện trong các năm phục vụ tại ngũ (không xét hạnh kiểm các năm học THPT) đảm bảo điều kiện hoàn thành nhiệm vụ, không bị xử lý kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Thông tin tuyển sinh các trường khối công an 1
Các trường khổi Công an vừa công bố phương án tuyển sinh. Ảnh: Tuấn Mark.

Về thị lực, tiếp tục chiếu cố các đối tượng bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhưng phải đảm bảo các điều kiện: Được bệnh viện cấp tỉnh trở lên hoặc chuyên khoa về mắt kết luận có khả năng chữa trị (bỏ quy định tổng thị lực hai mắt từ 10/20 trở lên). Phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vào các trường khối công an. Trường hợp trúng tuyển, có giấy báo nhập học phải chữa trị mắt đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực theo quy định trước khi nhập học.

Công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai công tác sơ tuyển và hoàn thành hồ sơ đăng ký xét tuyển gửi về các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trước ngày 1/6/2015.

Thí sinh chỉ được đăng ký theo một khối xét tuyển

Năm 2015, các trường Công an Nhân dân không tổ chức thi tuyển, lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường này phải đăng ký và dự kỳ thi THPT quốc gia các môn thi phù hợp theo khối quy định.

Công an các đơn vị, địa phương hướng dẫn cho người có nguyện vọng dự tuyển đăng ký, dự thi THPT quốc gia. Học sinh đăng ký theo hướng dẫn của trường THPT đang học. Người tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi theo hộ khẩu thường trú. Cán bộ, chiến sỹ trong đăng ký dự thi theo nơi đóng quân của cơ quan, đơn vị. Thủ tục, thời hạn nộp hồ sơ theo quy định của Bộ GD-ĐT (trước ngày 1/4/2015).

Chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân có nguyện vọng chuyển chuyên nghiệp phải đăng ký, dự kỳ thi THPT quốc gia lấy điểm làm căn cứ xét tuyển theo quy định.

Thí sinh chỉ được đăng ký theo khối xét tuyển vào một ngành đào tạo (đối với trường tuyển sinh nhiều ngành) của một trường. Việc đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển về các trường CAND thực hiện trước kỳ thi THPT quốc gia.

Các trường khối công an không tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (cả đại học, cao đẳng, trung cấp) sau ngày 31/5/2015.

Sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015 và quy định lệ phí đăng ký xét tuyển tuyển sinh, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân sẽ có hướng dẫn cụ thể. Lệ phí sơ tuyển và lệ phí khám sức khỏe thực hiện như năm 2014. Năm 2015 tiếp tục thực hiện tuyển học sinh nữ vào các trường khối công an theo chỉ tiêu và điểm xét tuyển riêng.

Dự kiến hội nghị triển khai công tác tuyển sinh Công an Nhân dân năm sẽ được tổ chức vào đầu tháng 3/2015.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 32,438
  •   Tháng hiện tại 743,846
  •   Tổng lượt truy cập 130,327,615