Singapore: Sinh viên sáng tạo game 3D giúp học sinh tiểu học ăn uống lành mạnh

Chủ nhật - 08/02/2015 07:50
Singapore: Sinh viên sáng tạo game 3D giúp học sinh tiểu học ăn uống lành mạnh Singapore: Sinh viên sáng tạo game 3D giúp học sinh tiểu học ăn uống lành mạnh

Dân trí Bốn sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Nanyang (NTU) vừa khởi động một chiến dịch có tên “Sự lựa chọn đúng đắn” nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh tiểu học về tầm quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh.


Singapore: Sinh viên sáng tạo game 3D giúp học sinh tiểu học ăn uống lành mạnh 1
Singapore: Sinh viên sáng tạo game 3D giúp học sinh tiểu học ăn uống lành mạnh 1

Mộthình ảnh trong trò chơi “Tuần tra thành phố”

Các sinhviên này đã thực hiện một cuộc khảo sát với 274 bậc phụ huynh, kết quả là cứ mỗiba người thì có một người thừa nhận là họ không thể ép con mình ăn uống mộtcách đàng hoàng với chế độ dinh dưỡng cân đối được. Vậy nên chiến dịch “Sự lựachọn đúng đắn” được khởi xướng, một phần của chiến dịch này là trò chơi điện tử3d có tên gọi “Tuần tra thành phố”, trong đó người chơi sẽ tương tác với cácnhân vật trong game và hoàn thành nhiểu nhiệm vụ nhỏ để trở thành người anhhùng cứu thành phố thoát khỏi một “cơn lũ” thực phẩm có hại.

Trò chơi nàyđược chính các sinh viên tạo ra với mục đích giáo dục về một khẩu phần ăn cân đối,hợp lý, với đa dạng các loại hoa quả và rau xanh.

Phương pháp tiếp cận chính là tương tác thôngqua các nhân vật ảo và áp dụng các chế độ tặng thưởng và nâng cấp nhân vật saukhi người chơi đã đạt được một số điểm nhất định. Người chơi sẽ lần lượt hoànthành những nhiệm vụ nhỏ như giải ô chữ và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, sauđó chọn “hấp thụ” những loại đồ ăn khác nhau. Vấn đề ở đây là có những loại làmtăng và có những loại sẽ làm giảm số điểm, vậy nên cần phải lựa chọn thật chínhxác. Điều này giúp làm thay đổi nhận thức về những loại đồ ăn không mấy đượcyêu thích nhưng lại bổ dưỡng.

Theo ôngHuang Shuqun, một trong những người điều hành chiến dịch này thì: “Đối với trẻem sức khoẻ và dinh dưỡng là những chủ đề ít gây được hứng thú, vậy nên chúngtôi muốn đem đến một cách nhìn nhận hoàn toàn mới thông qua một trò chơi giảitrí thú vị. Hơn nữa, với trò chơi này, trẻ em có thể có thái độ khác với nhữngloại đồ ăn mà thường ngày chúng nhất định sẽ không đụng đến”

Thuỳ Linh Hà ( TheoAsiaOne )

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 32,606
  •   Tháng hiện tại 744,014
  •   Tổng lượt truy cập 130,327,783