Chuyện 69: những điều chưa kể về nét đẹp Sài Gòn

Thứ tư - 02/05/2018 17:24
Chuyện 69: những điều chưa kể về nét đẹp Sài Gòn Chuyện 69: những điều chưa kể về nét đẹp Sài Gòn

​Đã bao giờ bạn được ngắm nhìn vẻ đẹp tổng hợp giữa ngày và đêm của Sài Gòn trong cùng một bức ảnh? Bộ ảnh Chuyện 69 mang tới điều đó khi tái hiện nhiều khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố mang tên Bác trong hai bối cảnh sáng tối trái ngược thể hiện lăng kính khẩu độ kép của Galaxy S9.

Điểm đầu tiên làm nên sự độc đáo cho bộ ảnh trong “chuyện 69” đến từ cái tên. Không chỉ gây thích thú mà nó thể hiện sự đối lập về ánh sáng trong hai khung thời gian đặc sắc của mùa hè: 6 giờ sáng và 9 giờ tối. Nếu 6 giờ sáng là “thời khắc vàng” với người yêu nhiếp ảnh khi thành phố bừng tỉnh bằng những tia nắng đầu tiên trong ngày thì 9 giờ tối là lúc Sài Gòn lung linh ánh đèn hoa đủ thử thách để có được bức ảnh đẹp chỉ chụp bằng smartphone. Việc khắc họa vẻ đẹp thành phố có chiều sâu nhất khi đủ sáng và bắt trọn vẹn sự lấp lánh lúc về đêm luôn là thử thách với smartphone, và đây là lý do Galaxy S9 với khẩu độ kép F/2.4 và F/1.5 được các nhiếp ảnh gia cùng chọn để kể về câu Chuyện 69.

Chuyện 69: những điều chưa kể về nét đẹp Sài Gòn 1
Trong cùng một bức ảnh vẻ đẹp cầu Mống hiện lên với hai sắc thái đối lập gây ấn tượng với ngay cả những người quen thuộc nơi này. Vào ban mai nơi đây “nhuộm” lên màu xanh nhẹ nhàng của non nước trời mây, mang một cảm giác bình yên đến lạ kỳ. Đêm về là khi cây cầu được trang hoàng bởi những ánh đèn, hòa mình vào sự tráng lệ của mảnh đất mệnh danh “thành phố không bao giờ ngủ”.

Vẻ đẹp của Sài Gòn luôn là đề tài khai thác không bao giờ lỗi thời của rất nhiều thế hệ nhiếp ảnh gia và người yêu ảnh tại Việt Nam. Một thành phố mang hương vị hòa trộn độc đáo giữa những điều hiện đại, tân thời với các giá trị cổ kính mang tính lịch sử, qua lăng kính nghệ thuật Galaxy S9, sắc thái của thành phố sẽ biến chuyển rõ rệt tại từng cung giờ khác nhau mà thông thường ta không nhìn thấy.

Với câu chuyện 69, hương vị Sài Gòn được tái hiện mẻ dưới góc nhìn xuyên thời gian. Sự hòa trộn của một ngày nắng nhộn nhịp và đêm rực rỡ ánh đèn vốn không thể bao quát hết trong một ánh nhìn bình thường, giờ đây được tái hiện bằng Galaxy S9.

Chuyện 69: những điều chưa kể về nét đẹp Sài Gòn 2
Cung đường ngang bến Bình Đông bình dị và yên ả hiếm hoi lúc trời mới sáng hay đêm đã buông hẳn trong Chuyện 69 đối lập với nhịp sống hối hả tại thành phố lớn nhất cả nước. Dù là ban ngày đủ sáng hay thiếu sáng vào ban đêm, Galaxy S9 đều hoàn thành tốt vai trò của mình trong một chỉ cú chạm giúp không bỏ lỡ mọi khoảnh khắc.

Những địa điểm mang tính biểu tượng của Sài Gòn như tòa nhà Bitexco, nhà hát thành phố, cầu Mống trong cách nhìn xuyên suốt thời gian mang nhiều sắc thái ấn tượng, tạo sự thích thú cho người xem. Và khẩu độ kép trên Galaxy S9 là cặp đôi hoàn hảo để diễn tả vẻ đẹp biến hóa đầy thú vị ấy. Nếu F/2.4 là con số lý tưởng để mang tới độ sắc nét tuyệt đối và chiều sâu cho bức ảnh trong điều kiện đủ sáng thì khẩu độ lớn F/1.5 của S9 giúp camera thu sáng tốt hơn, cảnh vật trong điều kiện thiếu sáng đươc thể hiện rõ ràng, ít nhiễu hạt.

Chuyện 69: những điều chưa kể về nét đẹp Sài Gòn 3
Nhà hát thành phố thay đổi từ vẻ uy nghi, trầm mặc của một công trình cổ kính vào ban ngày trở nên nguy nga, tráng lệ trong ánh đèn khi đêm về. Màu vàng nhạt ánh mặt trời lúc 6h sáng và sáng lung linh của ánh đèn 9 giờ tối thực sự đã mang đến diện mạo mới giữa ngày và đêm cho công trình cổ này.

Qua lăng kính của Galaxy S9, Sài Gòn mang vẻ đẹp khác biệt và đầy biến hóa. Khung cảnh ngày mới đón ánh nắng dịu dàng là điều kiện lý tưởng để camera ghi nhận lại cảnh vật quen thuộc với khẩu độ nhỏ F/2.4. Khi đêm về, một thành phố năng động đèn hoa rực rỡ được khắc họa trọn vẹn chỉ trong một cú chạm trên Galaxy S9 nhờ khẩu độ mở lớn F/1.5. Thậm chí mọi thứ về đêm còn sáng rõ và lung linh hơn những gì mà mắt thường cảm nhận được, nhờ đó mà ta có thể chiêm nghiệm được vẻ đẹp mới mẻ tại những nơi quen thuộc.

Chuyện 69: những điều chưa kể về nét đẹp Sài Gòn 4
Những góc mang đậm vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi của thành phố như khu chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng được tái hiện thú vị với hai vẻ đẹp khác biệt giữa 6 giờ sáng và 9 giờ đêm: Rực rỡ trong nắng mai và lấp lánh đèn hoa khi đêm về. Sự đối lập của ánh sáng, chất liệu làm nên nhiếp ảnh là điểm nhấn trong Chuyện 69 giúp những khung cảnh quen thuộc bỗng hóa khác biệt, trở nên cuốn hút hơn.

Chuyện 69: những điều chưa kể về nét đẹp Sài Gòn 5
Vẻ đẹp biến chuyển “50 sắc thái” của khung cảnh cao nhất thành phố hiện tại, Skydeck tầng 49 tòa nhà Bitexco. Nơi đây là điểm ngắm trọn vẹn nhất vẻ đẹp biến chuyển của Sài Gòn, từ 6 giờ sáng mặt trời mới lên hay cả thành phố khoát lên lớp áo lấp lánh nhiều màu của đèn điện khi đã 9 giờ tối.

Một ngày của Sài Gòn đẹp mê hoặc như thế qua lăng kính của Galaxy S9. Khẩu độ kép của máy là niềm cảm hứng hoàn hảo để ghi nhận khoảnh khắc thành phố đẹp nhất khi bình minh lẫn lúc về đêm sau đó kết hợp chúng lại trong bộ ảnh được kể bởi Chuyện 69.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
 
  •   Hôm nay 15,661
  •   Tháng hiện tại 719,144
  •   Tổng lượt truy cập 127,111,348