Facebook cho phép xóa dữ liệu tìm kiếm để bảo vệ an toàn thông tin

Thứ tư - 02/05/2018 15:52
Facebook cho phép xóa dữ liệu tìm kiếm để bảo vệ an toàn thông tin Facebook cho phép xóa dữ liệu tìm kiếm để bảo vệ an toàn thông tin

Dân trí Tuy nhiên, Mark Zuckerberg cũng không quên cảnh báo người dùng rằng mạng xã hội Facebook có thể sẽ mang đến những trải nghiệm "kém mượt mà" hơn nếu sử dụng chức năng này.

Facebook cho phép xóa dữ liệu tìm kiếm để bảo vệ an toàn thông tin 1
Facebook cho phép người dùng xóa dữ liệu tìm kiếm để bảo vệ an toàn thông tin

Hôm qua (1/5), CEO Mark Zuckerberg đã công bố một tính năng mới trên mạng xã hội Facebook, qua đó lần đầu tiên cho phép người dùng loại bỏ khả năng theo dõi các hoạt động của tài khoản như lịch sử thích trang, theo dõi trang, các chủ đề tìm kiếm nhiều,...

Về cách thức hoạt động, tính năng với tên gọi "Clear History" này sẽ gần như tương tự với nút xóa lịch sử và cookie khỏi bộ nhớ cache - vốn được các trình duyệt web sử dụng từ hàng chục năm nay. Đây cũng là mô tả của Mark Zuckerberg về cách mà Facebook sẽ đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

"Khi chúng tôi triển khai bản cập nhật này, người dùng có thể xem thông tin về các ứng dụng và website đang tương tác với tài khoản, từ đó xóa bỏ mối liên kết chia sẻ thông tin này nếu cần thiết", ông chủ Facebook cho biết.

Mark Zuckerberg cho biết sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về tính năng này trong suốt hội nghị thường niên F8, vừa mới bắt đầu diễn ra từ ngày 1/5.

Mark Zuckerberg cũng cảnh báo rằng mạng xã hội Facebook có thể sẽ mang đến những trải nghiệm kém mượt mà hơn nếu người dùng sử dụng chức năng "xóa lịch sử". "Mạng Facebook của bạn có thể sẽ không còn tốt như trước khi chúng buộc phải 'học lại' những sở thích mới".

Trước đó, mạng xã hội Facebook đã chịu nhiều chỉ trích từ người dùng trong việc cải thiện quyền kiểm soát dữ liệu riêng tư, đặc biệt là sau khi để xảy ra vụ bê bối cho phép Cambridge Analytica thu thập dữ liệu trái phép của 87 triệu tài khoản.

Cá nhân Mark Zuckerberg cũng đứng trước nhiều nghi vấn và sức ép từ giới chuyên môn. Một số người còn đề nghị ông nên từ chức.

Vào ngày 11/4 và 12/4 vừa qua, Mark Zuckerberg đã tham gia phiên điều trần được Bộ Tư pháp Mỹ tổ chức để có cái nhìn rõ hơn về những tác động của scandal tới quyền riêng tư của người dùng trên thế giới. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, giới làm luật Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ phán quyết, cũng như quy định nhằm hạn chế quyền lợi của Facebook nói riêng cũng như các công ty công nghệ tại thung lũng Silicon nói chung.

Nguyễn Nguyễn

Theo BI

> Bất chấp scandal, Facebook vẫn tăng trưởng chóng mặt">>> Bất chấp scandal, Facebook vẫn tăng trưởng chóng mặt

> Hơn 400.000 người dùng Facebook Việt Nam bị rò rỉ thông tin cá nhân">>> Hơn 400.000 người dùng Facebook Việt Nam bị rò rỉ thông tin cá nhân

> Việt Nam có số lượng người dùng Facebook lớn thứ 7 trên thế giới">>> Việt Nam có số lượng người dùng Facebook lớn thứ 7 trên thế giới

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
 
  •   Hôm nay 18,451
  •   Tháng hiện tại 721,934
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,138