Doanh số ấn tượng, iPhone X đập tan mọi lời chê bai

Thứ tư - 02/05/2018 15:48
Doanh số ấn tượng, iPhone X đập tan mọi lời chê bai Doanh số ấn tượng, iPhone X đập tan mọi lời chê bai

Dân trí Hôm qua (1/5), Apple đã gửi báo cáo thu nhập quý và ngay lập tức khiến các nhà đầu tư phải bất ngờ vì doanh số tăng trưởng ổn định trong bối cảnh phải đối mặt với những cảnh báo giảm sút trước đó từ các chuyên gia.

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 14.0px Tahoma; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 14.0px Tahoma; color: #454545; min-height: 17.0px}

Doanh số ấn tượng, iPhone X đập tan mọi lời chê bai 1
iPhone X là điện thoại được khách hàng mua nhiều nhất trong quý vừa qua.

Tổng cộng trong quý vừa rồi, Apple bán được 52,2 triệu chiếc iPhone - xấp xỉ dự đoán của phố Wall là 52,3 triệu chiếc, và nhiều hơn doanh số cùng kỳ năm ngoái với chỉ 50,7 triệu chiếc. Con số này cao hơn rất nhiều so với doanh số của iPad và MacBook với lần lượt là 9,1 triệu và 4,01 triệu đơn vị.

Tuy nhiên trái với lo ngại của nhiều nhà đầu tư rằng Apple sẽ trở thành một “công ty iPhone” - hay nói cách khác là rơi vào cảnh quá phụ thuộc vào nguồn thu nhập đến từ những chiếc iPhone, thì CEO Tim Cook lại đang cho thấy ông là một nhà lãnh đạo tài ba trong việc kiếm tiền từ rất nhiều mảng lĩnh vực.

Báo cáo thu nhập của Apple cho thấy các nhóm “sản phẩm khác” của Apple bao gồm Apple Watch, HomePod, Apple TV và AirPods trong quý tháng 3 đã tăng vọt 38% so với năm ngoái. Riêng mảng Dịch vụ của Apple cũng tăng mạnh tới 31%, chiếm gần 1/3 tổng doanh thu.

“Đây là báo cáo quý 3 tốt nhất của chúng tôi, chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ của các lĩnh vực iPhone, Dịch vụ và Thiết bị đeo tay”, CEO Tim Cook cho biết trong một thông cáo báo chí. “Khách hàng đã chọn iPhone X nhiều hơn bất kỳ điện thoại iPhone nào khác, cũng giống như khi sản phẩm ra mắt vào tháng 12”.

Doanh số ấn tượng, iPhone X đập tan mọi lời chê bai 2
Bất chấp nhiều dự đoán tiêu cực, Apple vẫn đang tăng trưởng ổn định và kiếm lời từ nhiều mảng lĩnh vực khác nhau.

Tuyên bố trên của Tim Cook khiến không ít chuyên gia phải bất ngờ, vì từng có nhiều dự đoán trước đây cho rằng doanh số iPhone X sẽ sụt giảm do giá bán quá cao của sản phẩm. Nhiều báo cáo thậm chí cho rằng iPhone X đang “ế hàng” và phải cắt giảm bớt số lượng sản xuất.

Theo Tim Cook, Apple đã tăng mạnh doanh thu ở gần như tất cả các nhóm thị trường, trong đó mạnh nhất là tại Trung Quốc và Nhật Bản với hơn 20% mỗi khu vực. “Các mảng kinh doanh của chúng tôi đang hoạt động rất tốt trong quý 3, bao gồm mức tăng 30% thu nhập trên mỗi cổ phiếu và tạo ra dòng tiền trị giá hơn 15 tỷ USD”, Luca Maestri, CFO của Apple cho biết thêm.

Công ty có trụ sở tại Cupertino, California cũng vừa có phiên làm việc thành công trên thị trường chứng khoán khi tăng nhẹ 3,6% lên mức 175,25 USD.

Minh Phương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 31,359
  •   Tháng hiện tại 644,260
  •   Tổng lượt truy cập 128,262,499