Di Maria: Cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ

Thứ tư - 05/11/2014 10:45
Di Maria: Cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ Di Maria: Cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ

Khi MU chi ra tới 59.7 triệu bảng để chiêu mộ Di Maria, hẳn đội bóng này đã nghĩ rằng họ đã chiêu mộ được một ngôi sao lớn. Nhưng qua những gì mà cầu thủ người Argentina thể hiện thì thấy anh đang chỉ là cầu thủ lớn của trận cầu nhỏ.

Vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừaqua, MU đã quyết định chơi nặng tay khi chi ra tới 59.7 triệu bảng để mua về DiMaria. Số tiền này không chỉ biến Di Maria trở thành cầu đắt giá nhất của MU màcòn biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất xứ sương mù. Tất nhiên, chi ra mộtsố tiền như vậy thì MU đặt vào Di Maria những kì vòng lớn lao, quả thật họ đãmong chờ xuất hiện tại Old Trafford một ngôi sao lớn tầm cỡ thế giới.

Di Maria: Cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ 1
Di Maria được trải thảm đỏ để tới MU

Trong những trận đấu đầu tiên, dù còn một thời điểm chệchchoạc nhưng nhìn chung Di Maria đã để lại ấn tượng tốt, anh thích nghi nhanh cùnglối chơi chung và tỏa sáng rực rỡ trong một số trận đấu của đội bóng này. Có thểnói Di Maria đã khiến nhiều những cổ động viên còn nghi ngờ về tính đúng đắn vềquyết định mua anh của Ban lãnh đạo MU đã “hết việc” soi mói.

Dẫu vậy vẫn còn có ý kiến cho rằng, những trận cầu đầu tiêncủa Di Maria với MU chưa nói lên được điều gì, bởi đối thủ của đội bóng thànhManchester trong giai đoạn này đều thuộc hàng trung bình yếu. Vì thế khi MU bướcvào chặng tourmalet với những thử thách khó khăn như Chelsea, Man City và Arsenalthì bản lĩnh thực sự của Di Maria mới được đánh giá chính xác.

Trước thời điểm bước vào các trận đấu khó khăn, MU tiếp tụcđặt lên vai Di Maria những nhiềm hi vọng lớn, đội bóng này đã rất mong anh cóthể trở thành một trong những ngôi sao có thể tỏa sáng để “soi lối” cho CLB tiếnbước. Nhưng thật tiếc, hi vọng lắm thất vọng nhiều.

Trong hai trận đấu quan trọng gần đây, MU mới chỉ giành đượccó một điểm, thành tích này không tốt và Di Maria nằm trong số các cầu thủ chơitồi nhất góp phần kéo thụt lùi sự thăng tiến của MU. Ở trận gặp Chelsea, DiMaria chơi mờ nhạt, anh không còn thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt dẫn đếnchuyền sai liên tục, những pha đi bóng tốc độ sở trường của Di Maria đột nhiênbiến mất.

Di Maria: Cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ 2
Di Maria đã mất hút trong trận đấu với Chelsea

Di Maria càng gây thất vọng hơn khi cổ động viên MU nhìn vàoJanuzaj, tiền vệ trẻ cũng đá cánh như Di Maria đã chơi hay, tự tin phô diễn đượctất cả những phẩm chất tốt nhất trước hàng thủ của Chelsea. Rõ ràng hình ảnh DiMaria và Januzaj hoàn toàn trái ngược và chẳng ai có thể lí giải được nghịch lýấy. Sự thất vọng về màn trình diễn trước Chelsea còn chưa qua thì Di Maria tiếptục gây thất vọng ở trận derby thành Manchester.

Tuyển thủ Argentina bị ngợp ngay từ đầu, anh tấn công khôngtốt, hỗ trợ phòng thủ hời hợt. Di Maria đã không thể liên kết tốt với Shaw vàthường xuyên bỏ mặc người đồng đội trong việc chống trả những đợt phản công củađối phương. Khi MU bị mất người, Di Maria chuyển sang thi đấu ở bên phải nhiềuhơn và anh cũng đã không thể tìm được tiếng nói chung với Valencia. Chính từpha cắt bóng hỏng của Di Maria thì Clichy mới nhận được bóng rồi căng ngang choAguero ghi bàn.

Ở cuối trận đấu, MU vùng lên kiếm tìm bàn gỡ hòa, Di Mariađã có một vài cơ hội có thể ghi bàn. Đầu tiên là cơ hội đến từ nỗ lực chuyềnbóng của Van Persie, nhưng Di Maria lại dứt điểm quá thường trong tình huống đốimặt với Joe Hart. Một pha xử lý cho thấy tâm lí của anh không được vững vàng.Sau đó là cú đá phạt trước đầu vòng cấm, anh sút bay thẳng lên trời chẳng khácgì dạng “chân gỗ”. Sự mệt mỏi, bất an còn được Di Maria thể hiện rõ trận qua nhữngpha mất bóng vô duyên ở giữa sân hay các pha đá phạt góc vô hại liên tiếp xảyra.

Với những gì mà Di Maria phơi bày trong hai trận gần đây, thậtsự anh chưa chứng tỏ được giá trị của một cầu thủ lớn. Có lẽ Di Maria đang khiếnngười hâm mộ MU lo lắng khi anh đang đi trên con đường rất giống người đồng độicũ là Mesut Ozil tại Arsenal. Tiền vệ người Đức gia nhập Arsenal Hè trước với mứcphí kỉ lục của CLB này, anh chơi rất nổi ở một vài trận đầu mùa nhưng chỉ thựcsự chơi tốt trước các đội bóng nhỏ, còn mỗi khi gặp các CLB lớn, Ozil thường “lặnmất tăm”.

Tất nhiên phần nào cũng thông cảm cho Di Maria, vì anh cũnggặp nhiều khó khăn khách quan, như lối chơi của MU thời gian vừa thay đổi liêntục, đội hình lại sứt mẻ, thầy trò cùng gặp sức ép lớn. Nhưng nhìn một cách tổngquan thì rõ ràng cá nhân Di Maria vẫn chưa đáp ứng đủ sự kì vọng. Vậy nên đểxóa bỏ nhận xét - “Cầu thủ lớn của trận cầu thủ nhỏ” thì trong thời gian tới bảnthân Di Maria sẽ phải nỗ lực hơn gấp bội.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: nhãn quan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 20,161
  •   Tháng hiện tại 865,872
  •   Tổng lượt truy cập 128,484,111