Đến bao giờ Chelsea mới thua trận?

Thứ tư - 05/11/2014 12:46
Đến bao giờ Chelsea mới thua trận? Đến bao giờ Chelsea mới thua trận?

Từ đầu mùa giải, Chelsea chưa hề thua ở bất cứ ở đấu trường nào, chuỗi thành tích bất bại của đội bóng này đã kéo dài lên con số 15. Đêm nay thầy trò Mourinho sẽ phải tới làm khách trước Maribor tại Slovenia và một chiến thắng nữa đang chờ đón họ...

*2h45, 6/11/2014, SVĐ Ljudski Vrt, Slovenia
Chelsea đang thể hiện một phong độ thi đấu vô cùng đáng nể, đội bóng đã thi đấu 15 trận trên tất cả các mặt trận gồm 10 trận tại Premier Leauge, ba trận ở Champions League và hai trận tại League Cup. Thầy trò Mourinho đã thắng tới 12 trận và để hòa 3 trận, đây là kết quả quá tuyệt vời mà bất cứ đội bóng nào dù ở tầm cỡ hàng đầu châu Âu cũng phải thấy kính nể.
Đến bao giờ Chelsea mới thua trận? 1
Đoàn quân của Mourinho đang bất bại

Đêm nay thầy trò Mourinho sẽ phải tới làm khách trước Maribor tại Slovenia, nếu giành chiến thắng đội bóng Chelsea sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng sau 4 lượt đấu với 10 điểm. Nếu trong cùng lượt đấu này, Schalke thắng được Sporting thì cũng đồng nghĩa Chelsea sẽ giành vé đầu tiên của bảng G giành quyền vào vòng đấu knock-out. Tuy nhiên, cũng chẳng cần quan tâm tới kết quả của trận đấu cùng lượt, Chelsea chỉ cần chiến thắng thì họ cũng coi như đã nắm chắc tấm vé đi tiếp.

Hai tuần trước Chelsea đã thắng Maribor tới 6-0 ngay trên sân nhà. Đó là trận đấu thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp của đội chủ sân Stamford Bridge. Nhìn vào trận đấu đó, người hâm mộ có thể thấy sự khác biệt giữa hai đội là quá lớn. Đó không phải sự khác biệt đơn thuần về phong độ mà còn về đẳng cấp. Quả thật Chelsea đã hơn đối phương về mọi mặt. Vì thế đoàn quân của Mourinho hoàn toàn tự tin bước vào trận cầu đêm nay. Có lẽ dù Mourinho đêm nay ra sân với đội hình như thế nào và phải thi đấu dưới áp lực của khán giả tại Slovennia thì cửa chiến thắng của Chelsea vẫn rất cao.

Cuối tuần qua Chelsea đã đón nhận hai sự trở lại quan trọng là tiền đạo Diego Costa và tiền vệ Ramires. Tuy nhiên khả năng ra sân của Costa không cao, hiện tại đang có thông tin anh lại tát phát chấn thương. Nhưng dù Costa có khỏe mạnh, nhiều khả năng anh sẽ vẫn phải ngồi dự bị, nguyên nhân là bởi Mourinho cần giữ cho anh sức khỏe tốt nhất chuẩn bị cho trận chiến với Liverpool cuối tuần này. Việc thiếu vắng Costa không làm Mourinho lo lắng bởi ông đang còn có Drogba.

Đến bao giờ Chelsea mới thua trận? 2
Chelsea hoàn toàn tự tin hướng tới trận thứ 16 bất bại
Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã thể hiện được kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở những thời điểm Chelsea cần anh nhất. Hai tuần trước, Drogba cũng đã làm rung lưới Maribor từ chấm phạt đền, sau đó anh ghi bàn vào lưới MU rồi góp phần vào chiến thắng của Chelsea trước Shrewsbury tại League Cup. Nói chung, Drogba đã tạo ra cảm giác yên tâm thực sự khi anh lĩnh ấn tiên phong của Chelsea.

Với một đội hình ổn định và có chiều sâu tốt như hiện tại, sẽ rất khó có chuyện Chelsea chia điểm tại Slovenia, chứa không thể có việc trắng tay. Vì thế ngày mà Chelsea phải nhận thất bại sẽ là một ngày khác, một địa điểm khác nằm ngoài Slovenia.

Bên lề trận đấu

 
Maribor đánh bại Wigan Athletic 2-1 trên sân nhà tại vòng bảng Europa League mùa trước, chiến thắng duy nhất của họ trong bảy trận đấu thi đấu với các CLB đến từ anh, còn lại họ đã thua 5 vả hòa 1 trận.
 

Thất bại trước Chelsea hai tuần trước là trận thua đầu tiên của Maribor ở mùa giải năm nay. Thành tích trước đó của họ là chính trận bất bại, tại Stamford Bridge, Agim Ibraimi đã sút hỏng một quả phạt đền.

Lần gần nhất tham dự Champions League cách đây 15 năm, Maribor đã xếp cuối bảng xếp hạng với 4 điểm, họ đã chiến thắng được FC Dynamo Kyiv (1-0) và hòa 0-0 với Bayer 04 Leverkusen.

Trận đấu đêm nay là lần đầu tiên của Chelsea thi đâu với một CLB tại Slovenia ở đấu trường châu Âu.

Chelsea đang trải qua mùa giải thứ 13 tại đấu trường Champions League và thứ 12 liên tiếp. Trong 11 lần trước đây, họ có 8 lần đứng đầu các vòng bảng, 2 lần về nhì và một lần bị loại.

Sau khi để thủng lưới sáu tại Stamford Bridge, Maribor đã giành chiến thắng trước NK Zavrč vào 25/10. Tavares, ghi bàn duy nhất từ chấm phạt. Tuy nhiên vào thứ Sáu tuần trước, họ đã để thua NK Domžale (0-1).

Zahovič, con trai của tuyển thủ nổi tiếng nhất Slovenia cho đến hiện nay - Zlatko Zahovič.

Hazard đã thực hiện thành công cả ba quả phạt đền của Chelsea ở mùa giải năm nay. Trong khi đó Drogba ghi 3 bàn trong 4 trận ra sân gần đây.

Đội hình ra sân dự kiến

Maribor: Handanovič; Stojanovič, Rajčevič, Šuler, Viler; Vršič, Mertelj, Filipović, Bohar; Ibraimi, Tavares.

Chelsea: Čech; Azpilicueta, Zouma, Cahill, Filipe Luis; Matić, Fabregas, Ramires, Salah, Schürrle; Drogba.

Phù Sa 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 17,489
  •   Tháng hiện tại 772,632
  •   Tổng lượt truy cập 128,390,871