Hạ Liverpool, Real Madrid giành vé vào vòng sau

Thứ tư - 05/11/2014 10:43
Hạ Liverpool, Real Madrid giành vé vào vòng sau Hạ Liverpool, Real Madrid giành vé vào vòng sau

Không tung ra hết sức mạnh, nhưng Real Madrid vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool tại Bernabeu nhờ bàn thắng duy nhất của Benzema. Đoàn quân HLV Ancelotti là CLB đầu tiên ở bảng B giành vé vào vòng 1/8 với 12 điểm/4 trận.

Toàn thắng cả 3 trận đầu tiên, Real Madrid tràn đầy tự tin trong cuộc tái đấu Liverpool ở Bernabeu, bởi nếu chiến thắng họ sẽ giành quyền vào vòng sau, nên HLV Ancelotti muốn giải quyết sớm vòng bảng.

Hạ Liverpool, Real Madrid giành vé vào vòng sau 1
Benzema tỏa sáng với bàn thắng duy nhất cho Real Madrid

Real Madrid nhập cuộc đầy hứng khởi và áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên do sự kém duyên của các ngôi sao trên hàng công, Real Madrid chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất nhờ sự tỏa sáng của Karim Benzema.

Đánh bại Liverpool 1-0, Real Madrid đã có được 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận đầu và chính thức trở thành CLB đầu tiên giành vé vào vòng 1/8. Đoàn quân HLV Ancelotti đang đi đúng hướng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Champions League của mình.

Ở trận đấu còn lại tại bảng B, Basel đã đánh bại Ludogorets 4-0 để giành vị trí thứ 2 với 6 điểm. Liverpool (3 điểm) đang rơi vào thế khó khăn và nếu muốn có mặt ở vòng knock-out, họ buộc phải thắng hai trận còn lại gặp Basel và Ludogorets.

Real Madrid tỏ ra khá tôn trọng đối thủ khi tung ra sân đội hình mạnh nhất với cặp Modric-Kroos ở giữa sân, Isco cùng James Rodriguez hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho bộ đôi Benzema-Ronaldo. Bên phía Liverpool, HLV Rodgers sử dụng đội hình 4-5-1 quen thuộc và chỉ xếp duy nhất Borini đá trung phong.

Với sự hưng phấn cao độ, Real Madrid chủ động dồn ép Liverpool về phần sân nhà. Ngay phút thứ 4, James Rodriguez tung cú đá căng từ ngoài vòng cấm buộc Mignolet phải trổ tài cứu thua. Hai phút sau, Benzema nhả bóng để Ronaldo đá nối nhưng một lần nữa, Mignolet lại chơi xuất sắc.

Hạ Liverpool, Real Madrid giành vé vào vòng sau 2
Thủ thành Mignolet đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc cho Liverpool

Real Madrid kiểm soát hoàn toàn trận đấu, phút 14 Marcelo tạt bóng từ cánh trái nhưng sự có mặt kịp thời của Mignolet đã ngăn Ronaldo dứt điểm. 5 phút sau, Ronaldo có pha đột phá khéo léo rồi dứt điểm ở góc hẹp, nhưng thủ môn Mignolet đã cản phá thành công.

Liverpool phòng ngự số đông, nhưng họ cũng chỉ có thể trụ vững được đến phút 27. Từ đường chọc khe của Modric, Marcelo băng xuống thực hiện đường căng ngang chuẩn xác để Benzema đệm lòng vào gôn trống, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Ngay sau đó, James Rodriguez gạt bóng sang cho Arbeloa dứt điểm nhanh, bóng đập người hậu vệ Liverpool đi cắt ngang khung thành khá nguy hiểm. Đến phút 34, Ronaldo thực hiện cú sút phạt hiểm hóc nhưng Mignolet đã bay người cản phá xuất sắc.

Cuối hiệp 1, Benzema có pha lốp bóng khéo léo qua đầu Mignolet, tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Benzema chọc khe để Ronaldo băng xuống khá trống trải, nhưng cú đá nhẹ của CR7 chưa đủ khó để hạ Mignolet.

Hạ Liverpool, Real Madrid giành vé vào vòng sau 3
Real Madrid chính thức giành vé vào vòng 1/8 Champions League

Liverpool chơi phòng ngự bị động và cơ hội đầu tiên của họ đến ở phút 57, nhưng cú đá của Lallana lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra khá nguy hiểm khi lần lượt Skrtel, James Rodriguez, Ramos nhận thẻ vàng sau các pha phạm lỗi thô bạo.

Cơ hội tiếp tục đến với Ronaldo ở phút 68 nhưng cú sút của anh lại đập chân Skrtel đi ra ngoài. Đúng 1 phút sau, Marcelona băng lên thần tốc bên cánh trái rồi chuyền ngang cho Benzema, tiếc là cú đá của tiền đạo người Pháp lại đi vọt xà ngang.

HLV Ancelotti quyết định đưa Bale vào sân và phút 71, ngôi sao người xứ Wales đã dứt điểm tìm đúng xà ngang khung thành Liverpool. Ba phút sau, Toni Kroos tung cú đá tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang trong tấc.

Về cuối trận, Real còn có cơ hội ở phút 87 nhưng Bale không thể hạ Mignolet ở tình huống đối mặt. Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Liverpool tại Bernabeu, dù họ có không ít tình huống có thể ghi thêm bàn thắng.


Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-3-3):Casillas 6, Arbeloa 7 (Nacho 83min), Varane 6.5, Ramos 6.5, Marcelo 8; Modric7, Kroos 7.5, Isco 7; Rodriguez 7 (Bale62, 7), Ronaldo 6, Benzema 8.5 (Hernandez 87).

Liverpool (4-2-3-1):Mignolet 7.5, Manquillo 6, Toure 8, Skrtel 6.5, Moreno 7.5; Can 6 (Coutinho 75,6), Lucas 7 (Gerrard 69, 6); Lallana 7, Allen 7, Markovic 5 (Sterling 69, 6);Borini 6.5.

Kim Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 33,075
  •   Tháng hiện tại 788,218
  •   Tổng lượt truy cập 128,406,457