Manchester City - CSKA Moscow: Tìm lại bầu trời

Thứ tư - 05/11/2014 10:41
Manchester City - CSKA Moscow: Tìm lại bầu trời Manchester City - CSKA Moscow: Tìm lại bầu trời

Lợi thế sân nhà, lợi thế tâm lý rồi lợi thế về mặt lực lượng, quá nhiều yếu tố đang ủng hộ thầy trò Pellegrini trước màn tái đấu với CSKA Moscow. Hơn nữa, với cục diện bảng E, chỉ có chiến thắng mới giúp Man City níu giữ hy vọng đi tiếp.

Cả hai đội đều vừatrải qua những trận cầu đinh tại đấu trường quốc nội vào cuối tuần, với những kếtquả trái ngược nhau. Manchester City giành chiến thắng với tỉ số tối thiểutrước đội bóng láng giềng Manchester United. Trong khi đó, CSKA Moscow để thua0-1 ngay trên sân nhà trước đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Nga, Zenit StPetersburg.

Manchester City - CSKA Moscow: Tìm lại bầu trời 1
Thầytrò Pellegrini đang cần chiến thắng hơn bao giờ hết

Mặc dù giành chiếnthắng không quá thuyết phục, tuy nhiên giành trọn 3 điểm trong trận derby thànhManchester giúp thấy trò Pellegrini phần nào lấy lại sự tự tin, sau những thấtbại liên tiếp trước West Ham và Newcastle. Qua kết quả này, cộng với lợi thếsân nhà, Manchester City rõ ràng đang nắm lợi thế về mặt tâm lý.

CSKA Moscow là đốithủ không quá xa lạ với The Citizens tại đấu trường châu Âu. Mùa giảinăm ngoái, cả hai đội cũng nằm chung một bảng. Man City giành chiến thắng trênsân nhà một cách thuyết phục với tỉ số 2-0. Tuy nhiên, thầy trò Pellegrinikhông thể không thận trọng cho trận đấu trước mắt. Cách đây 2 tuần tại Moscow,Man City từng vượt lên dẫn 2-0 nhưng rồi để cho đội chủ nhà san bằng tỉ số vàđể tuột mất 3 điểm đầy đáng tiếc.

Chỉ giành được 1 điểmtrong chuyến hành quân đến “xứ sở bạch dương”, Man City (2 điểm) đã bỏ lỡ cơhội san bằng khoảng cách về mặt điểm số với AS Roma (4 điểm), đội bóng đang xếpthứ 2 tại bảng E. Tuy nhiên, thầy trò Pellegrini chưa hẳn đã hết cơ hội. Ở lượttrận thứ 4 này, Man City vẫn có cơ hội soán ngôi vị thứ hai của AS Roma vớiđiều kiện cần là Man City đánh bại CSKA Moscow và điều kiện đủ là AS Roma tiếptục thất bại trước Bayern Munich.

Điều kiện cần phụthuộc vào chính thầy trò Pellegrini. Trong khi đó, điều kiện đủ có rất nhiềukhả năng xảy ra. Bayern Munich từng hủy diệt Roma với tỉ số không tưởng 7-1ngay trên sân Olimpico. Vì vậy, “hùm xám” không có lý gì không thể đánh bại độibóng áo bã trầu trên sân nhà Allianz Arena. Nhất là khi thầy trò Pep Guardiolachỉ cần 3 điểm nữa để chính thức giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Manchester City - CSKA Moscow: Tìm lại bầu trời 2
Aguerođang phải gánh vác hàng công Man City

Thông tin lực lượng:

Tổn thất lớn nhất ManCity gặp phải đến từ chấn thương đầu gối của chủ công David Silva. Theo chẩnđoán của các bác sĩ, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ mất khoảng 3 tuần mới bìnhphục hẳn chấn thương. Hai cái tên khác không thể góp mặt là Aleksandar Kolarovvà tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard.

Về phía đội khách,Alan Dzagoev và Pontus Wernbloom nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phátsau án treo giò. Rasmus Elm và Kirill Panchenko là hai trường hợp không thể rasân vì dính chấn thương. Trong khi đó Seydou Doumbia có thể tiếp tục ngồi trênbăng ghế dự bị dù đã chọc thủng lưới Man City hồi tháng trước.

Nhìn chung, Man Cityvẫn áp đảo hoàn toàn về mặt lực lượng và có tâm lý tốt hơn hẳn đội khách CSKAMoscow. Vì vậy, nhiều khả năng thầy trò Pellegrini nhiều khả năng sẽ tìm đượcchiến thắng đầu tiên tại Champions League 2014-15. Bước đệm không thể tuyệt vờihơn để thực hiện cú lội ngược dòng trong cuộc đua giành vé đi tiếp với AS Roma.

Đội hình dự kiến:

Manchester City - CSKA Moscow: Tìm lại bầu trời 3


DuyKhánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: số không
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
 
  •   Hôm nay 19,316
  •   Tháng hiện tại 865,027
  •   Tổng lượt truy cập 128,483,266