V-League 2015 sẽ tràn ngập cầu thủ U19

Thứ tư - 05/11/2014 10:41
V-League 2015 sẽ tràn ngập cầu thủ U19 V-League 2015 sẽ tràn ngập cầu thủ U19

Từ hiệu ứng của U19 Việt Nam và đặc biệt là U19 HA Gia Lai, nhiều đội bóng tại V-League 2015 sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, trong đó có không ít cầu thủ ở lứa tuổi U19. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng ở V-League.

Bầu Đức đi tiên phong trong việc sử dụng cầuthủ trẻ ở V-League. Ở mùa giải 2015, nếu không có gì thay đổi, bầu Đức sẽ chỉ sửdụng các cầu nội, với nòng cốt là những cầu thủ U19 Học viện HA Gia Lai.

Trước đó, bầu Đức buộc phải thanh lý hợp đồngvới những ngôi sao phố Núi từng nhiều năm khoác áo CLB HA Gia Lai. Theo đó, bầuĐức đã không tái ký hợp đồng với 20 cầu thủ, gồm: Nguyễn Văn Thắng, NguyễnHoàng Helio, Hồ Ngọc Luận, Nguyễn Trương Minh Hoàng, Nguyễn Thái Dương, ĐoànVăn Sakda, Timothy, Felix, Nguyễn Quý Sửu, Phùng Văn Nhiên, Vũ Anh Tuấn,Bassey, Tạ Thái Học, Trần Ngọc Bảo, Trần Đức Dương, Kiều Thanh Liêm, Dương VănPho, Phạm Thanh Tấn, Phạm Văn Thuận và Nguyễn Tuấn Mạnh.

Trong số 28 cầu thủ được HA Gia Lai đăng kývới VPF mùa trước, đội bóng phố Núi chỉ giữ lại 8 người để thi đấu ở mùa bóng2015 là Bùi Văn Long, Khuất Hữu Long, Võ Út Cường, Bùi Trần Vũ, Lê Hoàng Thiên,Lê Đức Lương, Phạm Văn Tiến và Trần Minh Vương.

8 cầu thủ này với kinh nghiệm của mình sẽdìu dắt những cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Sơn, Đông Triều, HồngDuy, Xuân Trường, Thanh Hậu, Thanh Tùng, Văn Toàn, Anh Tài, Văn Thanh, Văn Trường,Hoàng Thống… Tuy nhiên, theo lộ trình, nhiều khả năng sau khí lứa “gà nòi” vớinhững Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… khẳng định được mình, bầu Đức sẽ chỉtrao cơ hội ra sân cho những cầu thủ này.

Phát súng đầu tiên của bầu Đức đã gây đượchiệu ứng mạnh với bóng đá Việt Nam, cụ thể là sân chơi V-League. Rất nhiều độibóng vốn quen với cách làm ăn xổi, đã phải thay đổi suy nghĩ. Chỉ có làm tốtkhâu đào tạo trẻ, mới giúp các đội bóng tồn tại và phát triển một cách bền vững.Đó là chưa kể, dùng nhiều cầu thủ trẻ sẽ giúp các CLB bớt đi những khoản kinhphí rất vô lý liên quan đến lót tay hay thưởng nóng.

Không chỉ có bầu Đức, những đội bóng như SLNghệ An hay Hà Nội T&T cũng sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ U19. Cụ thể, Tiềnđạo Hồ Tuấn Tài cùng 3 đồng đội khác ở các tuyến trẻ của SL Nghệ An đã được đặccách lên đội 1 để thi đấu tại V-League mùa giải tới.

Trong những năm qua, SL Nghệ An luôn xảy ratình trạng chảy máu nhân tài, nên nếu không có lứa kế cận, không làm tốt khâuđào tạo trẻ, họ sẽ không còn quân mà đá.

Hà Nội T&T được xem là nhà giàu ởV-League, cũng bắt đầu quan tâm hơn tới việc sự dụng cầu thủ trẻ ở sân chơiV-League. Thủ môn Phí Minh Long, ngườithi đấu rất hay ở VCK U19 Châu Á trong màu áo U19 Việt Nam đã được lãnh đạo độibóng thủ đô dành cho một suất ở đội một CLB. Một cựu cầu thủ khác của U19 ViệtNam là tiền vệ Đỗ Duy Mạnh cũng vừa được CLB Hà Nội T&T đôn lên thi đấu ở độimột ở mùa giải V-League 2015. Tại Thanh Hoá, trung vệ Lục Xuân Hưng cũng đóntin vui khi anh được CLB Thanh Hóa đưa lên đội một tham dự V-League 2015.

Lần đầu tiên giải đấu số 1 quốc nội làV-League sẽ tràn ngập cầu thủ U19. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho bóng đá ViệtNam và hy vọng những sự thay đổi như vậy không phải chỉ là nhất thời.

Ngô Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: thanh liêm, gà nòi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 8,934
  •   Tháng hiện tại 764,077
  •   Tổng lượt truy cập 128,382,316