Bayern Munich - AS Roma: Chiếc vé cho thầy trò Pep Guardiola?

Thứ tư - 05/11/2014 13:18
Bayern Munich - AS Roma: Chiếc vé cho thầy trò Pep Guardiola? Bayern Munich - AS Roma: Chiếc vé cho thầy trò Pep Guardiola?

Toàn thắng sau giai đoạn lượt đi vòng bảng Champions League, Bayern Munich chỉ cần 3 điểm nữa để chính thức giành vé đi tiếp. Tất nhiên mọi chuyện hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò Pep Guardiola khi rạng sáng mai họ sẽ tiếp đón AS Roma.

Trong số các đội bónglớn hàng đầu châu Âu, Bayern Munich đang có được màn khởi đầu hoàn hảo nhất. TừBundesliga đến Champions League, “hùm xám” đã trải qua 15 trận bất bại liêntiếp, chễm chệ trên ngôi đầu bảng và bỏ xa những đội bóng xếp sau một khoảngcách lớn.

Bayern Munich - AS Roma: Chiếc vé cho thầy trò Pep Guardiola? 1
Ở trận lượt đi,Bayern Munich đã hủy diệt AS Roma với tỉ số 7-1

Tại đấu trường quốc nội,Bayern Munich vừa dìm kình địch Dortmund xuống nhóm cầm đèn đỏ đồng thời củngcố vững chắc ngôi đầu bảng với 24 điểm sau 10 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ haitới 4 điểm. Tại đấu trường châu Âu, nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm trong trậntái đấu với AS Roma trên sân nhà Allianz Arena vào rạng sáng mai, thầy trò PepGuardiola sẽ chính thức giành vé tham dự vòng 1/8 Champions League sớm hai lượttrận.

Cơ hội giành chiếnthắng thì hoàn toàn nằm trong tầm tay Bayern Munich. Nói trắng ra rất ít ngườiđủ tự tin đặt cược vào cửa đội bóng áo bã trầu. Chiến thắng hủy diệt 7-1 ngaytrên sân Olimpico cách đây hai tuần là minh chứng quá rõ ràng cho sự khác biệtvề mặt đẳng cấp giữa Bayern Munich và AS Roma.

Thầy trò PepGuardiola thể hiện sự áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo ra khoảng cách5-0 chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, Ribery và Shaqiri, haicầu thủ vào thay người giúp bữa tiệc bàn thắng của Bayern Munich thêm phần linhđình trong khi đội chủ nhà chỉ có được bàn gỡ danh dự do công Gervinho.

Dấu ấn Pep Guardiola

Trong quá khứ,Guardiola chính là kiến trúc sư xây dựng nên chu kỳ thành công nhất trong lịchsử Barcelona. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tạo ra dấu ấn chiến thuật rõ rệttrong những chiến thắng vĩ đại của “gã khổng lồ xứ Catalonia”. Từ xây dựng độibóng theo triết lý tiki-taka, kết hợp bộ đôi Xavi-Iniesta cho đến quyếtđịnh mạo hiểm sử dụng Busquets ở vị trí tiền vệ trụ hay đưa Messi từ cánh phảivào trung lộ...

Pep Guardiola đangkiến thiết Bayern Munich theo mô hình tương tự Barca, vẫn dựa trên triết lý tiki-taka.Nhưng không hề rập khuôn một cách máy móc, ông vẫn có những phát kiến hết sứcđộc đáo. Điều dễ nhận biết nhất chính là sơ đồ 3-6-1 khác biệt hoàn toàn với sơđồ 4-3-3 hay 4-5-1 đang trở thành phổ thông tại châu Âu trong vòng 10 năm đổlại đây.

Bayern Munich - AS Roma: Chiếc vé cho thầy trò Pep Guardiola? 2
Thầy trò Rudi Garciađứng trước nguy cơ mất vị trí thứ hai vào tay Man City

Xabi Alonso đảm nhiệmvị trí hạt nhân của đội bóng. Anh thi đấu thấp nhất ở hàng tiền vệ nhưng vẫnphát huy được khả năng cầm trịch khi gánh nặng đánh chặn được san sẻ bớt cho 3hậu vệ lẫn hai tiền vệ biên. Ở phía trên, Guardiola vẫn duy trì được bộ ba tiềnvệ tấn công để hỗ trợ phía sau vị trí trung phong (Lewandowski).

Sơ đồ chiến thuật nàygiúp Bayern Munich tận dụng được tối đa khả năng của các cầu thủ và đạt được sựcơ động rất cao. Điển hình như Philipp Lahm, sự xuất sắc của thủ quân BayernMunich ở cả hai vị trí hậu vệ biên lẫn tiền vệ trung tâm khiến cho việc anhđược sử dụng ở vị trí nào cũng bị xem như một sự phung phí.

Nhưng với sơ đồGuardiola đang áp dụng, Lahm vừa có thể thường xuyên xuất hiện bên cánh phảivừa có thể hỗ trợ Alonso phần phối bóng. Bên cạnh đó, chỉ cần nhìn vào phong độổn định của Bayern Munich thời gian qua cũng đủ để biết hiệu quả mà sơ đồ 3-6-1này mang lại.

Thông tin lực lượng

Với sự ổn định tronggiai đoạn khởi đầu mùa giải, không ai nghĩ sân Allianz Arena lại đang bị cơnbão chấn thương hoành hành dữ dội. Ngoại trừ thủ thành Starkle, những JaviMartínez, Badstuber, Reina, Thiago Alcántara và Schweinsteiger đều là những cầuthủ quan trọng trong đội hình Bayern Munich. Điều đó chứng tỏ Guardiola đang sởhữu lực lượng có chiều sâu đến nhường nào.

Về phía AS Roma, HLVRudi Garcia vẫn có được đội hình gần như mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Tổnthất duy nhất đến từ ca chấn thương dài hạn của tiền vệ Strootman.

Bayern Munich - AS Roma: Chiếc vé cho thầy trò Pep Guardiola? 3

Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 15,531
  •   Tháng hiện tại 593,701
  •   Tổng lượt truy cập 128,211,940