Arsenal rơi điểm đau đớn trước Anderlecht

Thứ tư - 05/11/2014 10:42
Arsenal rơi điểm đau đớn trước Anderlecht Arsenal rơi điểm đau đớn trước Anderlecht

Được thi đấu trên sân nhà, Arsenal đã khởi đầu vô cùng thuận lợi, đoàn quân của Wenger thậm chí đã dẫn trước tới ba bàn, nhưng chẳng ai ngờ Arsenal lại để đối phương cũng ghi chừng đó bàn trong 30 phút cuối trận, hòa 3-3 khiến Arsenal sẽ khó khăn hơn trong giai đoạn sắp tới...

Điên rồ, có lẽ người hâm mộ đã phải thốt lên như vậy sauikhi trận đấu này kết thúc. Đoàn quân của Wenger đã có đủ mọi lợi thế để giànhchiến thắng và thực tế họ đã khởi đầu rất tốt cùng với các lợi thế của mình.Chơi với một thế trận áp đảo, Arsenal đã kiếm được bàn mở tỉ số ở phút ở phút25 sau tình huống đá phạt đền thành công của đội trưởng Arteta, đoàn quân củaWenger tiếp tục có được lợi thế lớn bởi chỉ bốn phút sau Sanchez đã lập côngnhân đôi cách biệt.

Vào đầu hiệp hai, Arsenal tiếp tục thi đấu hiệu quả bằng bànthắng thứ ba của Chamberlain ở phút 58. Dẫn trước tới ba bàn, có lẽ tất cả mọingười đã chứng kiến trận đấu này đều cho rằng đã có chiến thắng cho Arsenal vàchấm hết cho Anderlect. Tuy nhiên, “kịch hay” giờ mới bắt đầu. Tốc độ của trậnđấu được duy trì ở mức cao và trong tình thế chẳng còn gì để mất, đội khách đãvùng lên.

Họ đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở phút Vanden Borre vàcũng chỉ 11 phút sau lại là cầu thủ này rút ngắn tỉ số xuống 2-3 choAnderlecht. Arsenal có dấu hiệu của sự giật mình, đoàn quân của Wenger đã khôngcòn duy trì được sự thăng hoa, lối chơi trên chân. Và điều mà người hâm mộArsenal lo sợ đã xảy ra ở phút 90, Mitrovic ghi bàn quân bình tỉ số 3-3.

Cách đây hai tuần, Arsenal đã bị dẫn trước và tưởng như đãthất bại trước Anderlech, tuy nhiên họ đã có những bàn thắng muộn để lội ngượcdòng giành chiến thắng, trong đó có cả bàn thắng ở phút bù giờ. Một điều kháthú vị rằng ở trận đấu vừa diễn ra, dù Anderlecht không thắng được Arsenalnhưng họ đã khiến đối thủ phải rơi điểm ở phút cuối trận. Phải chăng, đó là sựbù đắp của “số phận” cho đội bóng nhỏ bé của nước Bỉ.

Arsenal rơi điểm đau đớn trước Anderlecht 1
Các cầu thủ Arsenal cúi đầu rời sân sau trận đấu

Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã dễ dàng triển khai lối chơitấn công trong khi đó Anderlecht lại không co cụm phòng thủ, vì thế tốc độ trậnđấu được đẩy lên ở mức cao. Phút 12, Oxlade-Chamberlain đi bóng lắt léo ở bênphải rồi xâm nhập vòng cấm địa, cú căng ngang của anh đã bị hậu vệ đội khách chặnlại, nhưng do cầu thủ này chậm chạp nên đã bị Welbeck cướp mất bóng rồi chuyềncho Ramsey, tiền vệ của Arsenal đứng cách cầu môn cũng chừng 5m, tuy nhiên anhdứt điểm chậm và để hậu vệ đối phương kịp áp sát, bóng bật lên qua xà ngang rangoài.

Những đường lên bóng của Arsenal, đặc biệt bên cánh phải rấtmạch lạc. Phút 21, Cazorla tỉa bóng xuống cho Oxlade-Chamberlain bắt tốc độbăng xuống, lần này cú căng ngang của anh đã tới chân Sanchez đang đứng ở trongvòng cấm, tiền đạo người Chile đã đi bóng thê vài nhịp rồi dứt điểm ở góc hẹp,bóng lại đi vào cạnh khung thành.

Tới phút 25, Welbeck xâm nhập vòng cấm địa để nhận đườngchuyền của đồng đội, hậu vệ của Anderlech đã kéo ngã anh. Trọng tài cho đội chủnhà hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Arteta đã dễ dàng mở tỉ số. 4 phút sau,Arsenal hưởng quả đá phạt ở đầu góc phải vòng cấm địa, anh sút bóng đập hàngrào bật ra và tiếp tục sút bóng đi vào góc phải, lần này anh đã chiến thắng đượcthủ thành của đối phương để nâng tỉ số lên 2-0.

Hai bàn thắng giúp các cầu thủ Arsenal thi đấu thong dong, họđã hoàn toàn làm chủ được lối chơi của mình. Tới phút 58, cầu thủ của đội kháchcầm bóng lóng ngóng bên phần sân nhà, anh đã bị các cầu thủ Arsenal quây nênlúng lúng để mất bóng, Oxlade-Chamberlain nhận bóng ở bên trái rồi băng xuống vớitốc độ chóng mặt, cú sút chéo góc của anh đã nâng tỉ số lên 3-0.

Nhiều người đã nghĩ rằng Arsenal sẽ có chiến thắng, tuynhiên Anderlecht đã không cam chịu thất bại. Phút 61, từ đợt triển khai tấncông ở bên phải rồi chuyển qua trái, đồng đội đã căng ngang vào trong để Van deBorre dễ dàng đệm bóng tung lưới của Arsenal từ cự ly cách cầu môn có chừng 1m.Chẳng hiểu sao trọng tài lại công nhận bàn thắng khi mà cầu thủ của Anderlechtđã việt vị rất rõ ràng.

Tới phút 72, trọng tài cho rằng Monreal đã kéo ngã đốiphương trong vòng cấm địa, xem lại pha quay chậm thì quyết định của trọng tàikhông hợp lí, ông đã bị tiền đạo đội khách đánh lừa. Van de Borre dễ dàng rútngắn tỉ số xuống 2-3 từ chấm 11m. Các cầu thủ Anderlecht đã thực sự hưng phấnsau bàn thắng thứ hai và đến phút cuối cùng, từ quả tạt bóng ở bên phải vào Mitrovicbăng cắt và loại bỏ Metersacker để đánh đầu tung lưới đối phương gỡ hòa 3-3.


Độihình thi đấu

Arsenal(4-2-3-1): Szczesny 6.5; Chambers 5, Mertesacker 5.5, Monreal 5.5, Gibbs 6.5;Arteta 6 (Flamini 62, 6), Ramsey 5.5; Oxlade-Chamberlain 7 (Rosicky 81),Sanchez 8, Cazorla 6.5; Welbeck 6 (Podolski 82).

Goals: Arteta (pen) 25, Sanchez 29,Oxlade-Chamberlain 58.

Anderlecht(4-2-3-1): Proto 6; Vanden Borre 6, Mbemba 6.5 (Dendoncker 54, 6), Deschacht5.5, Acheampong 6.5; Tielemans 6, Kljestan 6; Najar 7, Praet 7, Conte 5.5(Kawaya 45, 7); Cyriac 5.5 (Mitrovic 62, 7).

Goals: Vanden Borre 61, 73 (pen), Mitrovic 90.

P.S

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: quân bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 21,575
  •   Tháng hiện tại 712,181
  •   Tổng lượt truy cập 128,330,420