Vịt nấu dứa đậm đà, mề gà xào thơm giòn cho bữa cơm cuối tuần

Thứ năm - 06/11/2014 11:26
Vịt nấu dứa đậm đà, mề gà xào thơm giòn cho bữa cơm cuối tuần Vịt nấu dứa đậm đà, mề gà xào thơm giòn cho bữa cơm cuối tuần

Ngày chủ nhật, bạn hãy vào bếp để chiêu đãi gia đình những món ăn ngon nhé! Thực đơn cuối tuần của hôm nay có món thịt vịt nấu dứa, mề gà xào ngồng tỏi cùng món salad tôm dịu ngọt, thanh mát. Khá hấp dẫn đấy chứ?

  • 1

    Vịt nấu dứa đậm vị

    Thịt vịt nấu dứa là món ngon mà bạn nên thử nấu cho gia đình thưởng thức. Vị chua nhẹ của dứa với thịt vịt mềm sẽ khiến gia đình bạn có bữa ăn thật ngon cho cuối tuần.
     
    Vịt nấu dứa đậm đà, mề gà xào thơm giòn cho bữa cơm cuối tuần 1
     
    Nguyên liệu:
     
    - ½ con vịt - 1 trái thơm - Nước dừa tươi - Hành lá - Hành tím, tỏi băm nhuyễn
    - 1 muỗng bột canh - 1 muỗng màu dầu điều - 1 muỗng cà phê ớt bột - 1 muỗng hạt nêm - Tiêu bột
     
    Cách làm món thịt vịt nấu dứa:
     
    1. Thịt vịt làm sạch lông, rửa sạch để ráo, chặt miếng vừa ăn. Để hết mùi hôi, bạn bóp thịt vịt với hỗn hợp rượu trắng và gừng để khử mùi hôi của thịt vịt. Ướp thịt với hành tím, tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng bột canh, 1 muỗng màu dầu điều, 1 muỗng cà phê ớt bột. Ướp trong khoảng 30 phút.
     
    2. Dứa gọt sạch mắt dứa, 1 nửa thái thành miếng vừa ăn, 1 nửa ép lấy nước cốt dứa.
     
    3. Vịt ướp lấy ra xào sơ cho săn lại. Sau đó đổ nước ép dứa và nước cốt dừa cho ngập mặt thịt vịt. Đun nhỏ lửa cho tới khi thịt mềm thì cho dứa cắt miếng vào. Nêm thêm vào nồi 1 muỗng hạt nêm, tắt bếp.
     
    4. Múc vịt ra chén, cho hành lá cắt nhỏ vào cùng chút tiêu bột, ăn nóng kèm với cơm, bún hoặc bánh mỳ đều rất phù hợp.
     
    Vịt nấu dứa đậm đà, mề gà xào thơm giòn cho bữa cơm cuối tuần 2

    Xem thêm cách làm món vịt nấu dứa tại: http://www.lamsao.com/thit-vit-nau-dua-cuc-ngon-cho-bua-an-cuoi-tuan-p214a93576.html
  • 2

    Mề gà xào ngồng tỏi thơm giòn cho ông xã nhâm nhi

    Trong những ngày thu, món mề gà xào ngồng tỏi sẽ khiến bạn ấm sực vì sự cay nồng của ớt, gừng, tiêu và tỏi. Mề gà xào ngồng tỏi giòn ngon đậm vị dễ lấy lòng các anh xã nên món này không những nhậu tốt mà ăn cơm cũng rất ngon!
     
    Vịt nấu dứa đậm đà, mề gà xào thơm giòn cho bữa cơm cuối tuần 3
     
     Nguyên liệu:
     
    - 7 cái mề gà (nếu không mua được mề gà, bạn thay bằng mề vịt cũng được nhé) - Gia vị ướp mề: 20g nước tương; 20g rượu trắng; 5g tiêu; 1 bông hoa hồi; 5 miếng gừng thái lát; xíu muối, ít hành lá. - Lạc rang - 5 cây ngồng tỏi - 1 củ gừng nhỏ - 8g nước tương; 5g rượu nấu, 3g đường, xíu muối; ít tiêu sọ; ớt khô.

    Cách làm món ề gà xào ngồng tỏi:

    1. Mề gà rửa sạch, bóc lớp bên trong mề sau đó bóp với muối và rửa lại với nước cho sạch hẳn. Bạn có thể cho 1 ít giấm xoa đều bóp trong vòng 2 phút giúp mề gà sạch và hết mùi hôi. Sau khi làm sạch, bạn dùng khăn giấy thấm cho mề khô, rồi đem ướp với các gia vị (trong phần gia vị ướp mề) trong nửa giờ, kế đó cho mề vào nồi trần chín. Lưu ý đôi chút khi mua mề gà là bạn nên chọn những miếng mề còn tươi, không nhợt nhạt hay chảy nhớt.
     
    2. Khi mề gà nguội, dùng dao nhỏ, sắc cắt thành 5 – 6 lát theo chiều dọc. Đừng thái mỏng quá kẻo mề mất đi độ giòn nhé!
     
    3. Ngồng tỏi rửa sạch, tước bỏ xơ và đoạn già, cắt khúc khoảng 4cm. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, xắt lát mỏng.
     
    4. Làm nóng dầu trong chảo, cho ớt khô, tiêu sọ vào phi thơm. Kế đó trút mề gà và gừng lát vào đảo đều. Vì mề gà đã được luộc trước nên bạn không mất thời gian xào lâu, chỉ cần đảo trong 2 – 3 phút cho mề săn và thấm gia vị thì trút ngồng tỏi vào xào, đảo nhanh tay trên nhiệt độ cao. Nêm chút nước tương, rượu trắng và xíu muối vào, tiếp tục đảo đều trong 1 – 2 phút nữa rồi tắt lửa. Gắp mề gà ra đĩa, ăn nóng.
     
    Vịt nấu dứa đậm đà, mề gà xào thơm giòn cho bữa cơm cuối tuần 4

    Xem thêm cách làm món mề gà xào ngồng tỏi tại: http://www.lamsao.com/mon-me-ga-xao-ngong-toi-gion-thom-p214a76406.html
  • 3

    Làm salad tôm thanh mát ăn kèm

    Món salad tôm thanh đạm và đầy màu sắc, không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng. Khi thưởng thức, món salad tôm tưởng như quen thuộc lại khá lạ với cái ngọt dịu của nấm, dưa chuột và tôm thịt lẫn trong cái giòn sần sật của mộc nhĩ. Hương dầu mè thơm phức cũng khiến cho món salad tôm thêm phần kích thích và hấp dẫn.
     
    Vịt nấu dứa đậm đà, mề gà xào thơm giòn cho bữa cơm cuối tuần 5
     
    Bạn cần những nguyên liệu sau để làm salad tôm:
     
    - 200g tôm nõn cắt đầu, lột vỏ - 1 quả dưa chuột - Vài cái mộc nhĩ - 3 quả cà chua nhót - 1 cái nấm mỡ
    - Nguyên liệu pha nước trộn: 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu mè và 1 muỗng cà phê giấm gạo
     
    Cách làm salad tôm:
     
    1. Mộc nhĩ ngâm trong nước nóng khoảng 1 tiếng cho nở mềm. Cà chua bổ đôi. Nấm, dưa chuột xắt hạt lựu cùng kích cỡ. Mộc nhĩ cũng cắt miếng vuông có kích thước tương tự cho đẹp mắt.
     
    2. Đun sôi nước, thả nấm vào luộc sơ trong giây lát rồi vớt ra, thả vào bát nước đun sôi để nguội. Đun sôi nước trở lại, thả tôm vào luộc chín rồi vớt ra.
     
    3. Cho tất cả các nguyên liệu vào bát trộn lớn. Trộn đều tất cả các nguyên liệu pha nước trộn thành một hỗn hợp rồi đổ vào bát trộn, xóc đều hoặc đảo nhẹ cho các nguyên liệu thấm đều.
     
    Vịt nấu dứa đậm đà, mề gà xào thơm giòn cho bữa cơm cuối tuần 6

    Xem thêm cách làm salad tôm tại: http://www.lamsao.com/huong-dan-lam-salad-tom-cho-bua-an-cuoi-tuan-p214a67662.html

Với món vịt nấu dứa, bạn vừa có thể làm món mặn, lại có thể dùng nước vịt để chan với cơm, khá béo ngậy và đậm đà. Món mề xào cay cay, giòn giòn sẽ bớt nóng hơn nhờ món salad tôm ăn kèm. Chủ nhật nhiều thời gian, bạn hãy đi chợ để lựa chọn những nguyên liệu tươi sống nhất, chuẩn bị cho gia đình một bữa cơm thật ngon nhé!

Chúc các bạn và gia đình ngon cơm. Đừng quên truy cập vào chuyên mục Ăn gì hôm nay của Lamsao.com mỗi ngày để cập nhật những thực đơn hàng ngày ngon miệng nhất nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 59
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 56
 
  •   Hôm nay 14,039
  •   Tháng hiện tại 907,717
  •   Tổng lượt truy cập 128,525,956