Chuyển bé trai trong vụ rơi tàu lượn lên BV Chợ Rẫy

Thứ bảy - 14/03/2015 14:10
Chuyển bé trai trong vụ rơi tàu lượn lên BV Chợ Rẫy Chuyển bé trai trong vụ rơi tàu lượn lên BV Chợ Rẫy

Trong khi bé trai 10 tuổi (Việt kiều Úc – nạn nhân trong vụ rơi tàu lượn tại Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau vào khoảng 20h tối 13.3) được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) tiếp tục điều trị với nhiều chấn thương nặng, thì chủ trò chơi tàu lượn nói, nạn nhân không sao, chuẩn bị được công ty đưa đi Đại Nam chơi.

Ngày 14.3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, đã chuyển bệnh nhân Branyn (10 tuổi, Việt kiều Úc) lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) điều trị. Riêng bệnh nhân Nguyễn Kim Ánh (14 tuổi, ngụ khóm 7, phường 8, TP. Cà Mau) đang được theo dõi điều trị tích cực tại bệnh viện.

Chuyển bé trai trong vụ rơi tàu lượn lên BV Chợ Rẫy 1

Cháu Ánh vẫn còn đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau  

“Các cháu nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vào khoảng 20h15 phút tối 13.3. Chúng tôi đã chỉ định cho chụp CT các vết thương, riêng cháu Branyn bị thương nặng hơn, nên gia đình yêu cầu được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị” – một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau nói.

Ông Dương Minh Tâm (cậu ruột cháu Branyn) cho biết, lúc ở Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, cháu Branyn đau đớn dữ dội, cháu được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 4h30 sáng nay.

“Tại đây cháu tôi được chụp CT vết thương, chụp X-quang… các bác sĩ xác định cháu bị gãy xương đòn, gãy xương bả vai sau (bên trái), gãy xương sườn số 6 và bị dập phổi. Hiện các bác sĩ của bệnh viện đang điều trị tích cực cho cháu” – ông Tâm thông tin.

Chuyển bé trai trong vụ rơi tàu lượn lên BV Chợ Rẫy 2


 Toa tàu tại khu vui chơi tàu lượn bị hư hỏng nhiều 

Trao đổi với phóng viên tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, chị Dương Thị Huệ (35 tuổi, mẹ ruột cháu Ánh) cho biết, sức khỏe cháu Ánh hiện tại vẫn chưa phục hồi.

“Cháu còn kêu đau nhiều ở phần hông bên trái, đau đầu nhiều… Gia đình đang yêu cầu bác sĩ khám lại cho cháu” – chị Huệ nói.

Chị Huệ cho biết thêm, cháu Branyn là cháu ruột của chị, từ Úc về Việt Nam chơi được hơn tháng qua, và khoảng 2 ngày nữa là cháu về Úc thì xảy ra sự việc.

Kể lại với phóng viên trên giường bệnh, cháu Ánh cho biết: Tối 13.3, cháu và người anh họ là Branyn đến Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau chơi. Sau khi chơi nhiều trò khác nhau, hai cháu đến khu vui chơi tàu lượn mua vé. “Khi tàu mới chạy được vòng đầu thì chúng cháu bị văng xuống đất. Trước khi sự cố xảy ra cháu không thấy điều gì bất thường của toa tàu cháu đang ngồi”.

Chuyển bé trai trong vụ rơi tàu lượn lên BV Chợ Rẫy 3


Hiện trường các nạn nhân bị văng xuống đất từ toa tàu 

Trong khi các nạn nhân bị thương rất nặng, nhưng khi trao đổi với phóng viên, ông Đặng Đức Huy – Giám đốc Công ty TNHH – SXTM Đăng Khoa (địa chỉ 17 Linh Đông, phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP. HCM) lại khẳng định các nạn nhân không bị ảnh hưởng nhiều trong vụ tai nạn. Riêng cháu Branyn dù được gia đình chuyển lên Sài Gòn nhưng không nằm ở bệnh viện nào hết. “Cháu không bị gì, tôi đã cho nhân viên trực tiếp đến hỏi thăm sức khỏe, hỗ trợ ban đầu. Tôi đang chuẩn bị chở cháu đến Khu du lịch Đại Nam chơi” – ông Huy cho biết.

Theo ông Huy, ông cũng đã chỉ đạo người giám sát trò chơi tàu lượn ở Nhà thiếu nhi Cà Mau, đến gia đình các nạn nhân xin lỗi, đồng thời gửi tiền hộ trợ trước mắt và tích cực giải quyết sự cố xảy ra.

“Công ty tôi lắp ráp tại Việt Nam không dưới 40 bộ trò chơi này. Tất cả các thông số kỹ thuật đều được kiểm định an toàn cao từ các cơ quan chức năng (bánh 3 chiều, không cách nào rơi ra được). Vừa rồi, tôi có kế hoạch xuống Cà Mau thay toa tàu mới vì toa tàu này đã hoạt động 8 năm rồi, đồng thời thay đời mới hơn. Toa tàu xảy ra sự cố trước đó bị tét một đường, nhưng do nhân viên kỹ thuật sữa chữa không đúng quy trình nên mới xảy ra sự cố ngoài ý muốn vừa rồi” – ông Huy nói.

Còn ông Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà thiếu nhi Cà Mau cho biết, trong ngày hôm nay (14.3), sẽ họp Ban Giám đốc để yêu cầu chủ các trò chơi kỹ thuật cao khác kiểm tra lại độ an toàn của từng trò chơi.

“Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời cử cán bộ đến thăm hỏi và hỗ trợ 1 triệu động cho các nạn nhân” – ông Dũng thông tin.

Nói về độ an toàn của các trò chơi trong nhà thiếu nhi, ông Dũng khẳng định sự an toàn của các cháu khi đến vui chơi tại đây luôn được đặt lên hàng đầu. “Hàng năm, đơn vị đều yêu cầu các chủ trò chơi thuê đơn vị giám sát, bảo hành, bảo dưỡng và kiểm tra lại độ an toàn của các trò chơi công nghệ cao” – ông Dũng nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH – SXTM Đăng Khoa có hợp đồng với Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau triển khai, lắp ráp các trò chơi công nghệ cao như: đu quay, thuyền lắc, tàu lượn…gần 10 năm qua (riêng trò tàu lượn được ráp mới khoảng 4 năm trở lại đây).

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 22,036
  •   Tháng hiện tại 282,098
  •   Tổng lượt truy cập 133,365,846