Tiến Mạnh không muốn nổi nhờ mác anh trai Hương Tràm

Thứ bảy - 14/02/2015 20:31
Tiến Mạnh không muốn nổi nhờ mác anh trai Hương Tràm Tiến Mạnh không muốn nổi nhờ mác anh trai Hương Tràm

Nam ca sĩ Sao Mai điểm hẹn 2010 ra mắt MV đầu tay nhưng không muốn dựa hơi em gái để nổi tiếng.

Lọt vào top 10 của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010 nhưng con đường nghệ thuật của Tiến Mạnh lại không được suôn sẻ như em gái ruột Hương Tràm. Cách đây mấy tháng, anh quyết định thực hiện MV đầu tay Có một tình yêu như thế với mong muốn sản phẩm âm nhạc này trở thành món quà ý nghĩa tặng các bạn trẻ đang yêu.

Tiến Mạnh không muốn nổi nhờ mác anh trai Hương Tràm 1
Tiến Mạnh cùng em gái Hương Tràm luôn muốn hoạt động độc lập trên con đường âm nhạc.

Trong MV Có một tình yêu như thế, Tiến Mạnh chọn đóng cùng hot girl Thiên Trang (từng dự thi Miss Teen 2012) thay vì Hương Tràm. Chia sẻ về quyết định này, Tiến Mạnh cho biết, anh không muốn mượn hình ảnh của em gái để đánh bóng bản thân. "Chúng tôi là anh em ruột mà đóng cảnh tình yêu thì rất kỳ cục. Hai đứa chỉ nhìn thấy nhau đã không nhịn được cười thì làm sao đóng vai một cặp tình nhân". Hương Tràm nói thêm, dù là anh em nhưng cả hai đều hoạt động độc lập và anh trai cô muốn đi lên bằng chính khả năng của mình. Vợ Tiến Mạnh là ca sĩ Phương Thanh (giải nhì Sao Mai 2011 dòng nhạc dân gian) cũng từ chối xuất hiện trong MV của chồng với lý do muốn độc lập về hình ảnh trong các sản phẩm âm nhạc.

Vốn là người cầu toàn nên trong MV đầu tay, Tiến Mạnh đã tham gia hầu hết các khâu từ thu âm, mix bài, lên ý tưởng kịch bản, chọn bối cảnh quay, dựng MV... Anh tâm niệm, không cố gắng ra một sản phẩm để khẳng định tên tuổi mà muốn nó có một sức sống lâu dài trong thị trường âm nhạc và được nhiều khán giả đón nhận. 

Quá trình thực hiện MV Có một tình yêu như thế cũng kéo dài tới 5 tháng với nhiều khoảnh khắc đẹp của mùa đông Hà Nội. Những lúc thời tiết thay đổi đột ngột, ê-kíp vừa mang máy quay ra hiện trường lại phải đi về vì khung cảnh không vừa ý. Có lần, cả nhóm cũng bị một phen “thót tim” vì phải chạy liên tục trên nóc tòa nhà cao hơn 20 tầng với nhiều gió lớn mà không có lan can hay vật nào che chắn.

Tiến Mạnh không muốn nổi nhờ mác anh trai Hương Tràm 2
Nam ca sĩ Tiến Mạnh trong MV đầu tay Có một tình yêu như thế.

Ca khúc Có một tình yêu như thế do nhạc sĩ Thành Vương sáng tác và phối khí. Ca khúc này được Thành Vương sáng tác khi còn là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cách đây 8 năm. Thời điểm đó, Tiến Mạnh và Thành Vương chơi rất thân với nhau nên khi sáng tác xong ca khúc này, Thành Vương đã rủ Tiến Mạnh đến thu bản demo. Mặc dù lúc đó ca khúc chưa hoàn thiện nhưng khi nghe bản thu demo Tiến Mạnh rất thích ca khúc này. 

Có một tình yêu như thế là ca khúc thuộc thể loại pop ballad lãng mạn với giai điệu nhẹ nhàng, tinh tế, ngọt ngào, ca từ giàu tính tự sự. Lời của ca khúc là lời kể của một chàng trai về mối tình đẹp đã qua trong đời mình khi ngồi ôm cây đàn nhớ về ký ức xưa. Ở đó, từ bóng dáng người yêu đến những con đường góc phố và cả ánh chiều nhuốm sắc thu vàng cũng chứa chan đầy kỷ niệm.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 6,390
  •   Tháng hiện tại 793,906
  •   Tổng lượt truy cập 130,377,675