Mỹ Linh hát giữa biển cùng ban nhạc của chồng

Thứ hai - 18/01/2016 01:11
Mỹ Linh hát giữa biển cùng ban nhạc của chồng Mỹ Linh hát giữa biển cùng ban nhạc của chồng

Góp mặt trong dự án Hợp âm gió, diva nhạc Việt thể hiện "Biển khát", "Lắng nghe mùa xuân về"... theo phong cách acoustic nhưng được thu âm và ghi hình trực tiếp tại hiện trường.

Hợp âm gió là chương trình âm nhạc xây dựng nhằm tạo ra điểm gặp gỡ của những giọng ca đặc sắc, các ca khúc nổi tiếng cùng những thắng cảnh đẹp – một hình thức âm nhạc lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam.

Điểm đặc biệt của Hợp âm gió là toàn bộ phần hòa âm phối khí thực hiện theo phong cách acoustic. Chương trình hoàn toàn được thu âm và thu hình trực tiếp ngay tại hiện trường, nên yêu cầu cao về kỹ thuật và hết sức cẩn trọng trong việc thu âm, làm sao để thu được những âm thanh tự nhiên của môi trường xung quanh lẫn tiếng hát của nghệ sĩ nhưng không bị giảm chất lượng bởi những tạp âm. 

Đảm nhiệm vai trò hòa âm phối khí, nhạc sĩ Anh Quân cho biết: “Dự án này rất đặc biệt, bởi các ca khúc được thu trực tiếp trên biển. Để hạn chế tạp âm micro phải đặt làm sao để hạn chế được tối đa tiếng gió, đồng thời phải phù hợp với góc quay của đạo diễn để đảm bảo hình ảnh đẹp. Khán giả sẽ nghe thấy những âm thanh chân thực của cuộc sống, ví dụ như tiếng mái xuồng khua nước, hoặc tiếng gió vi vút trong không trung – đó mới là yếu tố làm nên nét khác biệt của dự án này khi chúng tôi quyết định thu tiếng tại hiện trường”. 

Mỹ Linh hát giữa biển cùng ban nhạc của chồng 1
Mỹ Linh là nhân vật đầu tiên tham gia Hợp âm gió với 4 ca khúc thuộc chủ đề biển. 

Mỹ Linh chính là nhân vật đầu tiên của chương trình. Cô thể hiện các ca khúc từng gắn bó với tên tuổi của mình như Biển khát, Lời biển hát, Trưa vắng  Lắng nghe mùa xuân về. Những ca khúc tưởng như đã cũ này đều được hòa âm, phối khí mới để phù hợp với cách hát acoustic cũng như việc ghi hình, thu âm trực tiếp giữa biển khơi.

Được ghi hình tại vịnh Hạ Long, bốn ca khúc của Mỹ Linh nằm trong chuỗi chủ đề Biển của Hợp âm gió. Nữ ca sĩ chia sẻ lần đầu tiên cô đến Hạ Long khi mới 16 tuổi. Diva tóc ngắn rất thích vùng đất này bởi có cả núi, cả biển và bốn mùa xuân, hạ, thu, đông với vẻ đẹp riêng.

Bà xã của nhạc sĩ Anh Quân cũng tâm sự chuỗi MV này được thực hiện đúng vào quãng thời gian rất bận và chỉ có đúng 3 ngày để quay thì chị lại bị cảm nhẹ. Trong quá trình quay và thu âm, có một vài đoạn chị hát lỗi nhưng cả ê-kíp đã thống nhất không chỉ sửa vì muốn khán giả cảm nhận được những điều chân thực nhất. Mỹ Linh cho biết: "Tôi muốn khán giả biết tới cả cái tốt cái xấu cũng như khoảnh khắc phía sau sân khấu của mình. Tôi tin những người yêu mến mình cũng thích thú với khoảnh khắc đó". 


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 19,449
  •   Tháng hiện tại 79,482
  •   Tổng lượt truy cập 130,501,567