12 tác giả tranh cúp Bài hát Việt

Thứ năm - 21/01/2016 15:37
12 tác giả tranh cúp Bài hát Việt 12 tác giả tranh cúp Bài hát Việt

Bài hát Việt là sân chơi hiếm hoi dành cho những người sáng tác với hội đồng thẩm định gồm nhiều nhạc sĩ tên tuổi trong làng giải trí Việt.

Thay vì 9 ca khúc như những năm trước, năm nay Bài hát Việt đã rút ngắn còn 6 ca khúc với mục đích chọn lọc và nâng cao chất lượng của từng tác phẩm để chính thức trình làng Hội đồng thẩm định và khán giả trong liveshow mỗi tháng.

12 tác giả tranh cúp Bài hát Việt 1
Vũ Cát Tường trên sân khấu Bài hát Việt. Ảnh: VTV

Ca khúc Phai của Vũ Cát Tường là một ví dụ. Ít người biết, nữ ca sĩ viết bài hát này trước cả Vết mưa hay Đông. Tuy nhiên, cô phải tốn tới 3 năm để hoàn thiện nó ở mức tốt nhất trước khi giới thiệu cùng công chúng. Cát Tường tâm sự: "Trong đêm chung kết này, tôi muốn mang đến một sự mới mẻ, đặc biệt là phần hình ảnh và vũ đạo ấn tượng".

Trong khi đó, nhóm PB Nation khá bất ngờ khi ca khúc Họa mới trình làng cách đây không lâu cũng lọt vào danh sách 12 ca khúc tranh tài ở đêm chung kết. Nhóm tiết lộ sẽ giới thiệu trên sân khấu một Họa mới, dài hơn và có lẽ sẽ giúp cho Hội đồng thẩm định cũng như khán giả có được hình dung cụ thể hơn về ý tưởng của ca khúc khi họ đặt bút sáng tác.

Đêm chung kết năm của Bài hát Việt 2015 sẽ diễn ra vào 21h ngày 21/1. Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào 21h ngày 22/1. Hai chương trình đều diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, TP HCM và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. 

Trong đêm chung kết tới đây, 12 ca khúc xuất sắc trong một năm vừa qua của 12 tác giả tiêu biểu sẽ được các ca sĩ trình diễn lại và tranh giải thưởng Bài hát của năm:

Đồng dao mùa hè (Đinh Kai)

Chỉ một câu (Phạm Toàn Thắng)

Họa (PB Nation)

Về với đông (Vũ Minh Tâm)

Thư xa (Hoàng Anh Minh)

Tôi, cầu vồng và những ánh trăng (Tạ Quang Thắng)

Chiếc hôn phớt (Phạm Hải Âu)

Sao anh lặng im (Trần Nhật Hà), 

Phai (Vũ Cát Tường)

Hỏi ngày buộc gió (Huyền Sambi)

Ấu thơ trong tôi là (Nguyễn Linh)

Sự sống (Ygaria)


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 24,302
  •   Tháng hiện tại 148,065
  •   Tổng lượt truy cập 130,570,150