Phát hiện xác sinh vật thời nay giống khủng long 65 triệu năm trước

Thứ sáu - 15/12/2017 20:22
Phát hiện xác sinh vật thời nay giống khủng long 65 triệu năm trước Phát hiện xác sinh vật thời nay giống khủng long 65 triệu năm trước

Các nhà khoa học hết sức đau đầu khi phát hiện xác sinh vật bí ẩn có hình dạng giống như khủng long từng tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm.

TQ: Phát hiện ổ trứng của loài khủng long chưa từng được biết đến

Điều khủng khiếp của vụ đâm thiên thạch khiến khủng long tuyệt diệt

Mỹ: Cá sấu to như khủng long lừ lừ đi qua mặt du khách

Phát hiện xác sinh vật thời nay giống khủng long 65 triệu năm trước 1

Các nhà khoa học từng khẳng định khủng long tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm.

Theo Daily Star, xác sinh vật bí ẩn còn nguyên vẹn cả phần thịt và xương được một kỹ sư điện phát hiện bên dưới ga tàu điện ngầm.

Thoạt nhìn sinh vật này giống như một con khủng long con. Nhưng vì khủng long đã tuyệt chủng cách đây 65 năm triệu năm nên cách nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích sinh vật này thực sự là gì.

Sinh vật này vốn được phát hiện ở thành phố Jaspur, bang Uttarakhand, Ấn Độ, hiện đã được đem đi phân tích, bao gồm cả kiểm tra tuổi thọ carbon để xác định tuổi của sinh vật.

Tiến sĩ Parag Madhukar Dhakate, một nhà bảo tồn rừng tự nhiên Ấn Độ, nói sinh vật này vẫn sẽ là một bí ẩn cho đến khi quá trình phân tích khoa học hoàn tất.

“Trông nó giống như khủng long, nhưng chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì cho đến khi quá trình phân tích hoàn tất”, ông Dhakate nói.

Phát hiện xác sinh vật thời nay giống khủng long 65 triệu năm trước 2

Xác sinh vật bí ẩn trông khá giống khủng long.

Aaryan Kumar, nghiên cứu sinh tiến sĩ về Cổ sinh học ở Đại học Delhi, nói không thể có xương khủng long còn nguyên vẹn như vậy cho đến ngày nay. “Xác sinh vật bí ẩn cũng có thể không phải là khủng long mà chỉ là một phân loài của chúng, bao gồm các loài ăn thịt”.

“Xương khủng long không thể tồn tại lâu đến vậy sau hàng triệu năm, trừ khi ở trong tình trạng hóa thạch”, ông Kumar nói. “Một giả thuyết khác là xác sinh vật này từng bảo quản trong viện bảo tàng bằng hóa chất, nhưng không hiểu vì sao nó lại bị thất lạc”.

Một số loài khủng long như Deinonychus, Coelophysis và Dromaeosaurus có hình dạng khá giống với sinh vật bí ẩn dài 28cm.

Giả thuyết thực tế nhất cho đến nay cho biết, đây có thể là một bào thai động vật bị biến dạng về mặt di truyền của loài dê. Nhưng sinh vật này thực sự là con gì thì vẫn còn là bí ẩn.

Phát hiện xác sinh vật thời nay giống khủng long 65 triệu năm trước 3
Tìm thấy 215 trứng khủng long bay còn nguyên vẹn hoàn hảo

Các nhà khoa học gọi phát hiện này là “đáng kinh ngạc” vì độ hoàn hảo của mẫu hóa thạch.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 20,814
  •   Tháng hiện tại 724,297
  •   Tổng lượt truy cập 127,116,501