Nghị sĩ Mỹ: 70% ông Trump tấn công nếu ông Kim Jong-un lặp lại hành động

Thứ bảy - 16/12/2017 11:28
Nghị sĩ Mỹ: 70% ông Trump tấn công nếu ông Kim Jong-un lặp lại hành động Nghị sĩ Mỹ: 70% ông Trump tấn công nếu ông Kim Jong-un lặp lại hành động

Chỉ cần một điều kiện xảy ra, có tới 70% khả năng Mỹ sẽ phát động chiến tranh tổng lực, theo một nghị sĩ Mỹ thân với ông Trump.

Nếu Mỹ tấn công Triều Tiên, Hàn Quốc sẽ "thành sa mạc"

Mỹ chuẩn bị vũ khí gì nếu tấn công Triều Tiên trong "thịnh nộ"?

Mỹ lên kế hoạch tấn công Triều Tiên từ lâu?

Nghị sĩ Mỹ: 70% ông Trump tấn công nếu ông Kim Jong-un lặp lại hành động 1

Thượng nghị sĩ Graham khẳng định nhiều khả năng Mỹ sẽ tấn công Triều Tiên.

Thượng nghị sĩ Linsey Graham của đảng Cộng hòa dự báo rằng người đứng đầu Nhà Trắng sẽ tấn công Triều Tiên nếu như ông Kim Jong-un tiếp tục khiêu khích. Graham cho rằng khả năng này lên tới 70%, nhất là nếu ông Kim dự định thử hạt nhân thêm bất kì một lần nào nữa, theo Atlantic.

“Tôi nói rằng có tới 70% khả năng nước Mỹ sẽ sử dụng các biện pháp quân sự”, Graham nói. Hôm 30.11 vừa qua, tên lửa đạn đạo liên lục địa mới của Triều Tiên mang tên Hwasong-15 (Hỏa tinh) đã được cho là phóng thành công. Đây là tên lửa có tầm bắn xa nhất của Bình Nhưỡng, từ 8.000 tới 13.000 km.

Thượng nghị sĩ Graham từng là đối thủ của ông Trump, sau đó trở thành bạn bè và ngày càng thân thiết. Ông từng đi đánh gôn ở khu Palm Beach với Tổng thống Mỹ tuần trước. Hai người cũng gặp nhau cách đây ít ngày ở Nhà Trắng.

Graham nói: “Chúng tôi không muốn gây căng thẳng với Triều Tiên. Tuy nhiên nếu họ thử hạt nhân thì mọi chuyện đã an bài”. Ông Graham khẳng định cuộc chiến với Triều Tiên là “chiến tranh tổng lực” và “phải đánh sập hoàn toàn chính quyền Bình Nhưỡng”.

Nghị sĩ Mỹ: 70% ông Trump tấn công nếu ông Kim Jong-un lặp lại hành động 2

Tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên.

Trong buổi kí dự thảo tăng chi ngân sách quốc phòng, ông Trump nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường năng lực quân sự và tên lửa để gây áp lực hơn nữa lên chính quyền Bình Nhưỡng”.

Cách đây ít ngày, Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố sẵn sàng đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên sau nhiều lần tuyên bố cứng rắn. Tuy nhiên sau đó Nhà Trắng lại nói chưa sẵn sàng đàm phán. Ông Trump từng dọa sẽ cho Triều Tiên nếm “hỏa lực và sự thịnh nộ chưa từng có”. Đáp lại, Bình Nhưỡng khẳng định sẽ chôn vùi nước Mỹ trong “biển lửa”.

Nghị sĩ Mỹ: 70% ông Trump tấn công nếu ông Kim Jong-un lặp lại hành động 3
Chuyên gia: Mỹ tấn công Triều Tiên là mắc bẫy Kim Jong-un

Trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường cấm vận, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể phải buộc Mỹ cho Bắc Kinh và...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 30,307
  •   Tháng hiện tại 608,477
  •   Tổng lượt truy cập 128,226,716