Bài học xót xa từ vụ xe biển xanh đâm chết 3 người

Thứ sáu - 15/12/2017 19:56
Bài học xót xa từ vụ xe biển xanh đâm chết 3 người Bài học xót xa từ vụ xe biển xanh đâm chết 3 người

Vụ TNGT giữa xe ô tô của UBND huyện Can Lộc với một chiếc xe máy chở ba khiến 3 người tử vong... được dư luận đặc biệt quan tâm và gây nhiều tranh cãi.

Xe biển xanh lao vào chợ, 1 người chết, 3 người bị thương

Khởi tố lái xe Camry tông 3 người chết thảm ở Hà Nội

Vụ Camry tông chết 3 người: Lớp 1D mãi trống một chỗ ngồi

Bài học xót xa từ vụ xe biển xanh đâm chết 3 người 1

Hiện trường vụ tai nạn

Ba đám tang chết trẻ sau đám cưới

Ngày 14/12, xóm 8 và xóm 9, xã Nhân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh chìm trong không khí tang thương khi cùng lúc tổ chức đám tang cho ba thanh niên trẻ tuổi vừa ra đi trong vụ TNGT trên QL15A chiều 13/12. Trong 3 căn nhà hai gian nhỏ được xây dựng từ lâu, cách nhau chỉ vài trăm mét, những tiếng khóc thét, kêu gào thê thảm trước sự ra đi đột ngột, đau đớn của con trẻ.

Cô Thao, giáo viên trường Tiểu học xã Nhân Lộc sống gần nhà các nạn nhân chia sẻ, bình thường cả 3 nạn nhân rất hiền lành, ngoan ngoãn. “Hôm qua, chúng nó còn đi cưới bạn trong làng. Trước khi gặp nạn, thằng Sơn còn chở mẹ từ đám cưới về nhà rồi mới xin đi chơi...”, cô Thao nghẹn ngào.

Trong 3 nạn nhân tử vong, Sơn và Muôn là con cô con cậu. Gia cảnh Sơn đặc biệt khó khăn: Nhà có 4 anh chị em, bố Sơn cũng mất do TNGT lúc em mới 9 tuổi và cách vị trí em gặp nạn chỉ mấy chục mét. Thấy mẹ vất vả mưu sinh nên Sơn xin nghỉ học sớm và đi vào miền Nam làm thuê đỡ đần mẹ. Em mới về nhà được 3-4 hôm thì gặp nạn.

Vẫn còn cả bố mẹ, nhưng hoàn cảnh gia đình Muôn cũng không khấm khá hơn. Nhà có 8 anh chị em, Muôn là con thứ 7. Em học rất giỏi, viết chữ đẹp nhưng không theo con đường đại học mà ở nhà học tiếng để chuẩn bị đi xuất khẩu lao động.

Một xe hết hạn kiểm định, một xe vi phạm giao thông

Sáng 14/12, PV Báo Giao thông trở lại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 3 thanh niên tử vong tại Km378 + 800, QL15A - thuộc địa phận xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Dù trải qua một đêm mưa nhưng những dấu vết về một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vẫn còn lưu lại trên mặt đường khiến người đi đường không khỏi ớn lạnh. Theo quan sát của PV, điểm xảy ra vụ tai nạn là đường đôi, giữa có vạch màu vàng liền và nằm trên đoạn ôm cua; mặt đường bằng, đẹp, xung quanh thoáng đãng, không bị che khuất tầm nhìn… Vạch sơn khám nghiệm hiện trường lưu lại, chiếc xe máy nằm hoàn toàn bên phần đường dành cho xe hướng ngược lại. Trong khi đó, một phần bánh sau bên lái của xe ô tô cũng lấn sang phần bên kia đường.

Theo một số người dân sống gần hiện trường, đoạn đường này thường xuyên xảy ra TNGT chết người. Chính bố ruột của em Nguyễn Văn Sơn (1 trong 3 thanh niên tử vong) cũng tử vong vì TNGT ở gần điểm này.

Theo người nhà nạn nhân và thông tin ban đầu của cơ quan công an, trước khi xảy ra tai nạn, 3 nạn nhân có đi đám cưới người quen và nghi sử dụng bia rượu; lúc xảy ra tai nạn, xe máy lưu thông với tốc độ cao; 3 người trên xe nhưng chỉ có 1 người đội mũ bảo hiểm… Trong khi đó, thông tin từ Đăng kiểm Việt Nam thì xe ôtô biển xanh của UBND huyện Can Lộc đã hết hạn kiểm định từ ngày 7/12/2017 và theo quy định đến hết ngày 31/12/2017 xe này sẽ hết hạn sử dụng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông , ông Ngô Đức Thư, Chánh văn phòng UBND huyện Can Lộc cho biết: “Trước khi xảy ra tai nạn, huyện cũng đã nắm được thông tin xe hết hạn kiểm định và yêu cầu tài xế Thiện đưa xe đi kiểm định. Tuy nhiên, mấy hôm đó, tài xế Thiện xin nghỉ ốm, sau đó lại cuối tuần nên chưa đi được. Sang tuần mới, chưa kịp đưa xe đi kiểm định thì lại có đoàn kiểm tra nông thôn mới của tỉnh, huyện tham gia cùng nên phải sử dụng xe. Tài xế Thiện là lái xe lâu năm, tính tình hiền lành, kiểm tra sức khỏe định kỳ đều tốt; trước giờ cũng chưa từng xảy ra chuyện như vậy.

“Việc xe đã hết hạn kiểm định nhưng huyện vẫn cho lưu thông là do một số tình huống chủ quan, bất khả kháng. Giờ sự việc đã lỡ rồi”, ông Thư thở dài.

Lúc 13h cùng ngày 13/12, xe ô tô của UBND huyện Can Lộc, BKS 38A-002.24 do Đinh Đức Thiện điều khiển, di chuyển trên QL15A, hướng Lạc Thiện (huyện Đức Thọ) - ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc). Khi đến Km 378+800 (thuộc địa phận thôn Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) xe ô tô va chạm với xe máy BKS 38P1-284.26 chở 3 nam thanh niên gồm: Nguyễn Văn Sơn (20 tuổi), Võ Tá Muôn (22 tuổi) và Võ Văn Đồng (21 tuổi), cùng trú tại xã Nhân Lộc, huyện Can Lộc di chuyển theo hướng ngược lại. Cú tông trực diện khiến cả 3 nam thanh niên tử vong tại chỗ, chiếc xe máy hư hỏng gần như hoàn toàn, xe ô tô bị hư hỏng nặng phần đầu.

Bài học xót xa từ vụ xe biển xanh đâm chết 3 người 2
Trên xe biển xanh tông chết 3 người có Phó chủ tịch huyện

Một Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh có mặt trên xe biển xanh đã hết hạn kiểm định lúc xảy ra tai nạn với...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 24,190
  •   Tháng hiện tại 727,673
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,877