Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật

Thứ sáu - 15/12/2017 20:15
Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật

Ám ảnh quá khứ sau 70 năm vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai với những nô lệ tình dục còn sống khi họ bị lính Nhật bắt giam, hãm hiếp và đánh đập tàn bạo.

Nô lệ tình dục thời thế chiến cuối cùng ở TQ qua đời

Nô lệ tình dục IS “thân tàn ma dại” sau khi trốn thoát

Đoạn phim hiếm về nô lệ tình dục Hàn Quốc thời thế chiến

Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật 1

Những cô gái Hàn Quốc bị bắt làm nô lệ tình dục cho lính Nhật.

Ngày 13.12 vừa qua, người Trung Quốc đã tổ chức kỉ niệm tròn 80 năm vụ thảm sát Nam Kinh. Sự kiện này không chỉ mang tính bước ngoặt trên chiến trường, mà còn để lại rất nhiều nỗi đau dai dẳng mà người Trung Quốc phải hứng chịu dưới tay phát xít Nhật Bản. Mời bạn đọc cùng nhìn lại những sự kiện chấn động diễn ra trong giai đoạn quân phát xít Nhật đánh chiếm Trung Quốc qua loạt bài này.

Kí ức kinh hoàng

Tiếng nồi sành rơi xuống nền gạch vỡ toang phá tan không gian tĩnh mịch của buổi sớm mùa đông lạnh lẽo. Zhang Xiantu choàng tỉnh giấc. Quân Nhật tràn vào nhà cô, đập vỡ xoong nồi để tìm đồ ăn. Zhang, 16 tuổi chạy trốn khi thấy quân Nhật ập vào. Cô vừa lấy chồng được ít hôm. Tuy nhiên cô chạy không đủ nhanh do chân bị bó lúc còn nhỏ và từng bị gãy một lần.

Giờ đây ngồi trong căn nhà của mình ở huyện Uất, tỉnh Thiểm Tây, cô gái trẻ ngày nào mái tóc đã điểm bạc, hơi thở khò khè do căn bệnh phổi thường xuyên hành hạ. “Khi tôi gặp ác mộng, lúc nào tôi cũng mơ thấy mình bị chúng tóm. Tôi rất sợ hãi”.

Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật 2

Bà Zhang lúc còn sống.

“Chúng tới và tìm thấy chúng tôi. Đường tràn ngập người chạy đi khắp ngả”. Hơi thở Zhang chậm dần rồi đột ngột mạnh trở lại. “Ôi tôi quên hết mọi thứ rồi”.

20 ngày sau, Zhang bị giam trong ngục. Sau đó, cô bị giam lỏng trong một ngôi nhà hàng xóm và phải “hầu hạ” lính Nhật suốt thời gian đó. “Tôi chết ngất vì sợ hãi”, Zhang nói.

Lập “trại thỏa mãn”

Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật 3

Chưa kịp đòi lại công lý cho mình, bà Zhang đã qua đời vì tuổi cao.

Hầu hết những phụ nữ bị lính Nhật hãm hiếp ở miền nam Trung Quốc thời điểm đó đều chết vì bệnh tật hoặc lạm dụng tình dục. Ít nhất 200.000 phụ nữ châu Á bị bắt ép trở thành nô lệ tình dục cho lính Nhật trong những “trại thỏa mãn” thời Thế chiến II. Chính sách này được Nhật thực hiện nhằm tránh tình trạng quân lính hiếp dâm, cướp bóc tràn lan khi chiếm được lãnh thổ.

Quân đội đế quốc Nhật Bản ban đầu chỉ thuê gái mại dâm ở các gia đình nghèo Nhật Bản làm dịch vụ giải khuây. Sau cuộc tàn sát và hãm hiếp kinh hoàng ở Nam Kinh, Trung Quốc năm 1937, chỉ huy quân Nhật quyết định cần lập ra những nhà thổ quân sự để ổn định quân số. Quân Nhật tràn sang châu Á khiến nguồn cung gái mại dâm trong nước không đủ.

Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật 4

Cuộc sống của những nô lệ này được mô tả là "địa ngục trần gian".

Theo Daily Mail, các cô gái từ Hàn Quốc, Trung Quốc, các quốc gia Đông Nam Á và thậm chí là cả châu Âu được tuyển mộ, lừa gạt hoặc ép buộc vào các nhà thổ quân sự do Nhật quản lý. Hầu hết trong số này đều đã qua đời. Các học giả Hàn Quốc cho rằng con số phụ nữ giải khuây tổng cộng lên tới 200.000 người. Các sử gia Trung Quốc thì cho rằng con số 200.000 là chỉ tính riêng người Trung Quốc bị bắt cóc ở các thành phố mà Nhật chiếm đóng, chưa kể các phụ nữ bắt từ các quốc gia khác.

Những “trại thỏa mãn” được dựng lên tạm bợ ở huyện Uất, tỉnh Sơn Tây không nằm trong hệ thống nhà thổ quân đội như ở Thượng Hải. Sau khi quân Nhật đầu hàng, nội chiến Trung Quốc xảy ra và nhiều biến cố diễn ra liên miên. Tài liệu chiến tranh bị xóa bỏ. Nô lệ tình dục che giấu quá khứ, lấy chồng và đổi tên họ, khiến những câu chuyện về họ bị che đậy trong một thời gian dài.

Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật 5

Những cô gái trẻ bị bắt vào "trại thỏa mãn".

Khi Zhang Xiantu bị bắt làm nô lệ tình dục cho lính Nhật, cha cô bán hết dê trong nhà để gửi tiền chuộc. Trong hai năm sau đó, cô thường xuyên phải tới viện để chữa trị những vết thương do lính Nhật gây ra.

Zhang Xiantu nói rằng thức ăn thời điểm đó rất khan hiếm, ruộng đất nhà cô sau đó cũng bị chính quyền tịch thu. “Tôi chẳng có gì để ăn và không có gì để mặc. Bố mẹ tôi cũng đói khát mỗi ngày. Cuộc sống kiểu gì không biết. Tôi chẳng biết phải làm gì”. Cái giá của tự do khiến gia đình cô tiêu tán cơ nghiệp. Zhang chỉ muốn quân Nhật đền bù.

Ngày 26.8.2016, Nhật tuyên bố sẽ đền bù mỗi cô gái Hàn Quốc từng bị bắt làm nô lệ tình dục số tiền 100 triệu won (khoảng 2 tỉ đồng) nhưng không thấy chính quyền Tokyo đề cập đền bù cho những nạn nhân Trung Quốc. Zhang Xiantu qua đời năm ngoái do tuổi cao sức yếu.

“Địa ngục lò mổ”

Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật 6

Một lính Nhật ngồi cạnh 2 cô gái là nô lệ tình dục.

Yi Ok-seon, một người Hàn Quốc trả lời BBC rằng khi cô 15 tuổi, 2 người đàn ông bản địa và lính Nhật Bản buộc cô tới một vùng hẻo lánh ở vùng tây bắc Trung Quốc, nơi quân Nhật chiếm đóng. Ở đó, cô trở thành nô lệ tình dục trong 3 năm.

“Tôi cảm thấy mình bị lừa gạt và lợi dụng ở độ tuổi nhỏ như vậy”, Yi nói. “Ở đó chẳng khác gì cái lò mổ, không phải dành cho súc vật mà là con người. Những điều ghê tởm nhất xảy ra tại đó”.

Ở những khu trại tạm bợ, các em gái tuổi đời chủ yếu từ 13 đến 16 bị bắt làm nô lệ. Họ phải “phục vụ” từ 30 tới 40 lính Nhật một ngày.

Niyem, người bị bắt cóc tới một khu trại quân sự ở Tây Java, Indonesia năm 10 tuổi kể lại câu chuyện kinh hoàng của mình với nhiếp ảnh gia Banning và nhà báo Hilde Janssen.

Niyem ở chung lều với hai cô gái khác và binh sĩ Nhật sẽ tới và hãm hiếp các cô trước mặt 2 người còn lại. Các cô phải uống nước từ mương và luôn thiếu thốn thức ăn. “Tôi vẫn còn trẻ và chỉ trong 2 tháng, người tôi bị hủy hoại hoàn toàn. Tôi chẳng khác gì đồ chơi và hoàn toàn vô giá trị trong mắt bọn chúng”.

Tất cả các cô gái được đặt tên Nhật và phải trang điểm trước khi gặp lính Nhật. Những người xinh đẹp nhất bị bắt làm thê thiếp và bị “chuyền từ người nọ sang người kia”. Điều này không có nghĩa các phụ nữ xinh đẹp được đối xử tốt đẹp hơn. Emah, sinh năm 1926 nói rằng những binh sĩ Nhật được chọn nô lệ tình dục từ một tập ảnh.

Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật 7

Một "trại thỏa mãn" điển hình với các cô gái ngồi đợi tới lượt tiếp khách.

“Nhiều kẻ thèm khát tôi”, Emah nói. “Bọn họ đến như thác lũ, tên nọ nối tiếp tên kia. Tôi chỉ ước mình thật xấu để được trả về nhà sớm. Những người xinh đẹp bị giữ ở lại”.

Một số nô lệ tình dục được cho tiền nhưng rất hãn hữu. Thay vào đó, họ được nhận chút ít đồ ăn hay mỹ phẩm. Nhiều cô gái ngoài phục vụ lính Nhật còn phải tham gia sản xuất ở những nhà máy trong vùng. Họ không phải ở lại “trại thỏa mãn” nhưng vẫn bị hãm hiếp.

Chính vì cách đối xử tàn tệ này mà rất nhiều phụ nữ trẻ đã chết. Nhiều thông tin cho biết những căn bệnh truyền nhiễm như giang mai thường xuyên xảy ra với các cô gái trẻ. Một số người bị bắt phá thai. Có người kể rằng bác sĩ Nhật từng tách bỏ tử cung của cô.

__________

Quân đội Quan Đông nổi tiếng tàn bạo và trực tiếp gây ra cái chết của hàng chục vạn người dân Trung Quốc ở thành phố Nam Kinh. Mời bạn đón đọc kì tới xuất bản tối 16.12.

Chuyện đau lòng về những nô lệ tình dục cho lính Nhật 8
Cuộc thảm sát kinh hoàng của quân Nhật Bản ở Trung Quốc

Một trong những vụ thảm sát và hãm hiếp tàn bạo nhất lịch sử đã diễn ra khi đế quốc Nhật kiểm soát vùng đất Nam...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 28,697
  •   Tháng hiện tại 732,180
  •   Tổng lượt truy cập 127,124,384